Chúng ta

Cua-rơ FPT đạp xe tìm hiểu lịch sử

Thứ năm, 11/6/2015 | 07:42 GMT+7

13 điểm chốt trong hành trình Le tour de FPT sẽ là 13 dấu mốc gợi nhớ đến những trang sử hào hùng của dân tộc.

Sau 11 năm tổ chức, mỗi năm, BTC giải thường chọn những điểm khách biệt để thu hút CBNV tham gia. Năm nay, với quy mô mở rộng toàn tập đoàn, BTC đã lựa chọn 13 điểm đua, dựa theo con số linh thiêng của FPT.

"2015 cũng là năm kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Cuộc đua này FPT mong muốn sẽ là một hoạt động nhỏ góp phần vào các chương trình chào mừng", Trưởng BTC Bùi Đăng Quỳnh cho biết.

Bản đồ di chuyển cho các vận động viên.

Bản đồ di chuyển cho các vận động viên.

So với mùa giải năm ngoái, quãng đường di chuyển của các vận động viên tương đương. Tuy nhiên, số điểm chốt thì có nhiều nên việc tìm đường sẽ phức tạp, đòi hỏi sự hiểu biết của người tham gia. Đi cùng với đó, cơ cấu giải thưởng lại tăng cả về giá trị và số lượng.

Tham gia chương trình, các vận động viên sẽ được phát mũ nan, nước uống miễn phí. "Cua-rơ chỉ cần chuẩn bị xe cộ thật tốt để tránh hỏng hóc dọc đường. Đây sẽ là cơ hội để gắn kết mọi người nên cần chuẩn bị trang phục, máy ảnh, để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ", anh Quỳnh chia sẻ.

Hiện, BTC đã tuyển và hướng dẫn các tình nguyện viên. Mũ và nước uống cho những người tham gia cũng đã  mua đầy đủ. 

Được mở rộng trên giải đua thường niên Le tour de FSOFT, Le tour de FPT 2015 do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) phối hợp với FPT Software tổ chức dự kiến sẽ khai mạc ngày 14/6, dành cho tất cả CBNV tập đoàn, người thân và bạn bè.

Các cua-rơ sẽ tham gia thi theo hình thức cặp nam - nữ phối hợp, trong đó, ít nhất một người thuộc quân số của FPT. Năm nay, giải đua sẽ chia làm 13 chặng, trong đó điểm chốt đầu - cuối là tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. 

Năm ngoái, Le tour de FSOFT với chủ đề "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân" đã thu hút gần 400 vận động viên không chuyên trong và ngoài FPT đã tham gia. 

Trong cuộc đua này, các cặp đôi cùng di chuyển theo hai lộ trình: Từ tòa nhà FPT Cầu Giấy đến số 19 Ngọc Hà (Hà Nội) và ngược lại. Các vận động viên được vào Lăng viếng Bác và sau khi giải đua kết thúc, BTC đã bố trí tiệc bia và các tiết mục văn nghệ sôi động. Vượt qua 5 điểm chốt một cách nhanh chóng, cặp đôi Phạm Quang Trung (FHO FPT Software) cùng bạn gái Trần Thị Hương Thảo cán đích đầu tiên và giành giải Nhất Le tour de FSOFT 2014 chặng 2 (từ số 19 Ngọc Hà về FPT Cầu Giấy).

Le tour de FSOFT là hoạt động được FPT Software tổ chức thường niên từ năm 2004 nhằm tạo điều kiện cho CBNV của đơn vị có cơ hội giao lưu, gặp gỡ và rèn luyện thể thao.

Tô Ngà

Ý kiến

()