Chúng ta

Chuyện tử tế trên hành trình chinh phục khách hàng của người FPT Telecom

Thứ năm, 24/6/2021 | 10:12 GMT+7

Trên hành trình chinh phục khách hàng, mỗi cán bộ, nhân viên FPT Telecom đã viết nên những câu chuyện tử tế, 'chạm' đến trái tim bằng sự tận tâm, thấu hiểu và lòng nhân ái.

Một ngày cuối tháng 3/2021, Trần Thị Mai, nhân viên chi nhánh Quảng Ninh, nhận được cuộc gọi từ thu ngân. Trong điện thoại, giọng vang lên có vẻ gấp gáp: “Em ơi có khách hàng đòi huỷ dịch vụ”. Dù có phần lo lắng, Mai vẫn bình tĩnh hỏi thăm về tình hình, lí do và quyết định sẽ lên đường gặp trực tiếp khách hàng.

Tìm đến nhà như đã hẹn trước, Mai thực sự bất ngờ. Nói là nhà nhưng thực chất chỉ là một phòng trọ cấp 4, vỏn vẹn chỉ vài chục mét vuông, khá chật chội. Ngồi trò chuyện một hồi về gia cảnh, anh T. mới trình bày lí do muốn ngưng dịch vụ là do anh không có điều kiện kinh tế.

186528699-492129342213634-8257-9459-9987

Khách hàng của Mai đã trở thành bảo vệ của bệnh viện Bãi Cháy.

Hoàn cảnh nhà anh rất khó khăn. Trước kia hai vợ chồng làm kinh doanh dịch vụ du lịch, nhưng do dịch Covid anh chị làm ăn thua lỗ dẫn tới phá sản phải bán hết nhà cửa. Vợ anh không chịu được cảnh khốn khó, đã ly hôn rồi bỏ vào miền Nam. Công việc anh bấp bênh, ai thuê gì làm đó, không đủ trang trải được cuộc sống. Nhất là lúc các cháu còn đang tuổi đến trường. Vì thương bố và em nên cậu con trai học lớp 11 hàng ngày phải đi làm thêm đến tận khuya mới về nhưng Covid nên cũng ít việc.

Ngồi được một lúc thì thấy con trai lớn anh dọn cơm lên, Mai nhìn mâm cơm chỉ có đĩa rau luộc, vài miếng đậu rán và ít lạc rang. Thấy bố nói hủy dịch vụ Internet, cháu trai quay ra nói với giọng ủ rũ: "Bố ơi cắt mạng rồi sắp tới bọn con phải học online thì con và em học làm sao được?” Không đợi người bố trả lời, cậu nói tiếp: “Hay bố cứ để con cố đi làm thêm, con đóng cước bố nhé".

Nghe cháu nói đến đây chẳng hiểu sao nước mắt Mai bất giác trào ra. Quá thương cho hoàn cảnh của gia đình, thương các con còn nhỏ mà kém may mắn. Sau hồi hỏi han chia sẻ, Mai đề nghị với anh sẽ xin giảm tiền gói dịch vụ nhà anh về gói cước phù hợp hơn để gia đình sử dụng. Anh ậm ừ nói để thêm thời gian suy nghĩ, vì thực sự gia đình giờ không có tiền để thanh toán.

MaiTT-8408-1624531689.jpg

Trần Thị Mai, nhân viên chi nhánh Quảng Ninh.

Thấy thương hai cháu nhỏ sẽ lỡ mất việc học nếu không có internet, Mai liền xin phép được hỗ trợ gia đình anh 1 tháng cước. Nghe xong câu này, hai đứa nhỏ nhìn có vẻ phấn khởi lắm. Ông bố cũng mừng, cám ơn rối rít. Nhưng sâu thẳm bên trong, hẳn anh đang rất lo nếu không có việc làm ổn định, anh cũng buộc lòng phải báo huỷ dịch vụ.

Mai chào 3 bố con ra về mà lòng nặng trĩu. Hình ảnh đứa con lớn đề nghị được đi làm thêm kiếm tiền thôi thúc Mai nghĩ cách giúp gia đình anh.

Tối đó, chị có kể lại câu chuyện này với nhiều người thân trong gia đình, mong tìm được hướng giải quyết. May mắn, chị gái Mai đang làm việc tại bệnh viện Bãi Cháy, sực nhớ thông tin bệnh viện mình đang tuyển bảo vệ. Vừa dứt câu, Mai lấy ngay điện thoại gọi liền.

Hiện tại, đã là tháng thứ 2 anh khách hàng này làm tại bệnh viện Bãi Cháy. Thỉnh thoảng Mai có việc đến bệnh viện tìm chị gái, anh đều chạy lại giúp dắt xe và lần nào anh cũng nói “Cảm ơn đã giúp anh có công việc ổn định để lo được cho các cháu. Cảm ơn FPT vì đã là cầu nối để anh gặp được những người tốt như các em”.

Cũng chính sự tận tâm và thấu hiểu khách hàng, Đồng Hùng Mạnh, nhân viên chi nhánh Bắc Giang, đã khiến cả gia đình mừng rỡ khi anh tặng luôn chiếc tivi cũ của nhà mình, hỗ trợ lắp đặt luôn cho khách.

Cau-chuyen-464-hinh2-1-jpeg-5278-1624434

Thấy tivi nhà khách hàng bất ngờ bị sét đánh hỏng trong đêm, anh Đồng Hùng Mạnh (chi nhánh Bắc Giang) không ngần ngại mang tivi cũ trong nhà sang tặng.

Tối 11/6, khi đang ăn tối với gia đình thì Mạnh nhận được cuộc gọi từ khách hàng báo hỏng tivi do sét đánh mà tối nay lại muốn xem bóng đá cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

Nhà Mạnh cách nhà khách hàng khoảng 4km. Trời có vẻ sắp mưa nhưng khách hàng rất tha thiết nên anh quyết định sẽ hỗ trợ ngay. Kiểm tra một lúc, Mạnh phán đoán tivi bị cháy bóng hình. Ngặt nỗi, Bắc Gianh đang thực hiện giãn cách chống dịch, không mang ra ngoài sửa được. Mua mới thì vừa tốn kém, mà cũng không kịp để xem bóng đá.  

Lúc này, anh mới nghĩ trong nhà cũng có một chiếc TV cũ ở trong phòng. Anh về nhà và trình bày với bố mẹ câu chuyện của khách hàng, cả bố và mẹ đều nhất trí.

Dong-Hung-Manh-5852-1624504351.jpg

Anh Đồng Hùng Mạnh.

Không chờ đợi, Mạnh buộc TV lên xe, lập tức sang nhà khách hàng. Cả nhà còn tưởng Mạnh quên đồ nên quay lại lấy. Nhưng khi thấy phía sau xe là chiếc TV thì ai nấy cười rộ lên vì quá đỗi ngạc nhiên và vui mừng.

Cũng là chiếc tivi trong mùa dịch nhưng lần này, người FPT Telecom lại mang nó đến chốt kiểm soát dịch - nơi các chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ 24/24.

Phan Thanh Hùng, nhân viên chi nhánh Phú Thọ, mỗi ngày về nhà, đi ngang qua khu phong tỏa, thấy các anh công an làm nhiệm vụ đứng gác vất vả, đêm hôm không ngủ nên anh thường cùng 1 hàng xóm nấu cháo mang ra cho các chiến sĩ cùng ăn.

ftel-7911-1624434955.jpg

Phan Thanh Hùng, nhân viên chi nhánh Phú Thọ, đang chỉnh lại tivi.

Mấy hôm nay diễn ra rất nhiều trận bóng đá hấp dẫn. Hiểu được tâm lí các anh công an, đều là các thanh niên trẻ nên cũng đam mê bóng đá, Hùng nhấc máy gọi ngay cho đại diện đơn vị trực chốt, bày tỏ muốn lắp đặt mạng internet và truyền hình cho các anh xem tại chỗ. Anh cũng nhanh chóng hỏi mượn được chiếc tivi. Nghe tin này, đại diện chốt kiểm soát đồng ý không chút do dự. Được sự giúp đỡ của các chiến sĩ công an, "phi vụ" của Hùng đã hoàn thành ngay trong một buổi tối.

Trưởng công an phường còn gửi lời cảm ơn Hùng và cảm ơn FPT đã giúp đỡ tinh thần anh em trong chiến dịch chống Covid.

HungPT1-5802-1624531689.jpg

Phan Thanh Hùng làm việc từ xa.

Mỗi khi nghĩ lại những mẩu chuyện trên hành trình "chạm" đến trái tim khách hàng, Mai, Hùng hay Mạnh đều luôn cảm thấy tự hào vì đã trao đi tận tâm để nhận lại yêu thương. Với Trần Thị Mai, chị cảm thấy ấm lòng vì cuộc sống của 3 bố con vốn chỉ là 1 khách hàng FPT Telecom đã phần nào ổn định hơn. "Các cháu có những bữa cơm có thịt. Con trai anh cũng không còn phải đi cả chục km để làm thêm. Hai cháu đã có mạng internet để duy trì việc học online. Họ phấn khởi, còn tôi thấy vui vì công việc mà mình đang làm", chị nói.

Chị Trần Thị Mai, anh Đồng Hùng Mạnh và anh Phan Thanh Hùng đều đã được tôn vinh là Đại sứ Chăm sóc khách hàng trong chương trình trọng điểm do FPT Telecom tổ chức.

>>Từ khách hàng tới người thân, từ nỗ lực đến kỳ tích

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()