Chúng ta

Chuyến bay cận Tết đưa 40 người F từ Nhật Bản về nước

Thứ tư, 3/2/2021 | 16:40 GMT+7

Sau 2 tháng chờ đợi và 3 lần buộc phải trì hoãn, chuyến bay thứ 7 đưa người F từ Nhật Bản về nước đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Đà Nẵng, mang theo hy vọng sớm về nhà đón Tết.

Ngày 1/2, chuyến bay chở theo 40 người nhà F và 19 người thân từ Nhật Bản đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Chia sẻ trên trang cá nhân, CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương bày tỏ: “Sau bao vất vả, gian truân, chuyến bay số 7 - Lucky Seven - đưa các chuyên gia của FPT về nhà đã thành hiện thực”. 

Để có được chuyến bay này, “biệt đội giải cứu” nhà F đã phải trực chiến ngày đêm, nghĩ đủ cách để chuyến bay được cấp phép. Có lúc, tưởng chừng như ngày cất cánh đã cận kề, nhưng rồi tất cả lại phải nín thở chờ đợi vì Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp.

Chị Phạm Thu Huyền (FJP.SSC) cho biết, chuyến bay được xin phép từ ngày 2/12. Tuy nhiên, thời điểm này phía Nhật Bản đang căng thẳng về dịch, Việt Nam cũng thắt chặt các biện pháp an toàn khiến các thủ tục liên tiếp gặp khó. So với 6 chuyến bay trước đó, chuyến bay lần này như một thách thức cho sự kiên nhẫn của người F. 

giaicuu1-2-4693-1612344885.jpg

Người F trên chuyến bay thứ 7 từ Nhật Bản về Việt Nam. Ảnh: ĐVCC

Sau gần 2 tháng chờ đợi, ngày 24/1 như thắp lên hy vọng mới. Chị Huyền nhẩm tính, nếu chuyến bay cất cánh đúng ngày này, họ sẽ kịp đón Tết với gia đình. Tuy nhiên, cơ hội mong manh này cũng không được trọn vẹn. Tiếp tục chờ, đó là điều duy nhất mà người F nghĩ đến.

Có tên trong danh sách bay, anh Phan Thế Đức (GAM.ESE) ngày nào cũng check email từ sáng tới tối. Lúc này, Đức chỉ còn biết động viên vợ suy nghĩ tích cực, xác định tinh thần là qua Tết mới được về cho đỡ căng thẳng. Nhưng không vì vậy mà người nhà F nản lòng. Ai cũng chờ đợi.

Cho đến khi cả Đức và vợ đã sẵn sàng cho việc ăn Tết xa nhà, hy vọng bỗng loé lên. Phan Thế Đức vẫn còn nhớ như in khoảnh khắc anh đọc được thông báo về chuyến bay ngày 1/2. Sau 3 lần hoãn, Đức có niềm tin rất lớn vào chuyến bay lần này. Anh điềm tĩnh thu xếp hành lí, không vội mừng, cũng không vội thông báo cho gia đình ở Việt Nam đề phòng phát sinh bất trắc.

giaicuu2-2-8309-1612344885.jpg

Trong bộ đồ bảo hộ, chị Vương Thị Huyền Trang không kìm được nước mắt khi 'giấc mơ' về nhà đã thành hiện thực. Ảnh: ĐVCC

Sốt ruột chờ đợi ở sân bay, chị Vương Thị Huyền Trang vẫn không quên cầm chặt tấm banner trong tay mình. Tấm banner với thông điệp "Đường về nhà là vào tim ta" như một sự tin tưởng mãnh liệt vào chuyến bay, nhất định sẽ khởi hành. Mang bộ đồ bảo hộ, đứng xếp hàng, chị vẫn không tin đây là sự thật. Chỉ khi cơ trưởng thông báo cất cánh an toàn, đèn hiệu dây an toàn được tắt, chị Trang xúc động đến mức không thể ngừng khóc. “Nhìn ra cửa sổ, tôi thấy cái Tết ở quê hương đang ở rất gần. Chắc chắn là được về nhà rồi", chị nói. 

Hiện, tất cả người F trên chuyến bay đang thực hiện cách ly nghiêm ngặt tại một cơ sở tại Đà Nẵng. Mọi người đều tuân thủ đúng quy định, được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. Tuy không kịp đón giao thừa, nhưng người F rất tin tưởng vào việc sẽ có "một cái Tết muộn" ấm áp, vui vẻ với người thân, gia đình sau 14 ngày hoàn thành cách ly.

Trước đó, đã có 6 chuyến bay đưa người F về nước được cất cánh thành công. Những hành khách đặc biệt này là các CBNV nhà F onsite tại Mỹ, Nhật Bản bị mắc kẹt lại do ảnh hưởng dịch, không có chuyến bay về Việt Nam.

Đây là thành quả nỗ lực và quyết tâm trong suốt thời gian qua của FPT, phối hợp cùng Đại sứ quán sở tại nhằm đưa CBNV về nước.

Với những nỗ lực đặc biệt cùng tinh thần sáng tạo trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp, FPT đã dành tặng 2 Sao Lao động hạng Ba cho BTC Tôn vinh Top 100 FPT 2019 và nhóm triển khai thành công chuyến bay đặc biệt đưa 98 CBNV FPT Software tại Nhật về nước (ngày 5/6). Việc thu xếp đưa các CBNV FPT về Việt Nam trong điều kiện hạn chế các chuyến bay quốc tế từ Nhật Bản do diễn biến phức tạp vì Covid-19 với số lượng nhân viên mong muốn về nước đông đã thể hiện một quyết tâm và nỗ lực lớn của ban lãnh đạo FPT, FPT Software, FPT Japan cùng ekip triển khai.

>>Mồ hôi hòa nước mắt trên những chuyến bay đưa người F trở về

Nguyễn Huy

Ý kiến

()