Chúng ta

Chủ tịch FPT tặng quà 'cô bé OKR' ở Kiên Giang

Thứ bảy, 30/3/2019 | 10:44 GMT+7

Anh Lê Minh Nguyên - bố 'cô bé OKR Lê' xúc động không nói nên lời khi nhận được món quà từ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. 

Hôm ấy, anh Nguyên đang họp giao ban tại chi nhánh Kiên Giang, bỗng có số tổng đài gọi đến, anh nghĩ là chăm sóc khách hàng gọi điện, nhưng khi bắt máy một phụ nữ giọng Hà Nội hỏi: "Anh mới sinh bé gái ngày 10/3 tên là 'OKR Lê' phải không?".

Anh vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì chị nói tiếp, anh Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình hay tin gia đình vừa chào đón cô bé OKR nên tặng quà cho anh, anh vui lòng cho xin địa chỉ nhận quà. Anh vô cùng bất ngờ và thích thú vì được trực tiếp người đứng đầu FPT quan tâm đến. 

okr-123-8536-1553924876.jpg

Món quà của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Ảnh: NVCC. 

Đúng 0 giờ 35 phút rạng sáng 10/3, bé Lê Trần Tuệ Nhi, nặng 2,8 kg đã chính thức chào đời. Bé được sinh ra trong "môi trường OKR", nên anh Lê Minh Nguyên đã đặt tên bé ở nhà là Lê Thị OKR, tên tiếng Anh: OKR Lê.

Trong thời điểm "nước sôi lửa bỏng" khi cập nhật mục tiêu OKR cá nhân, anh Lê Minh Nguyên, Trưởng phòng FPT Play Box chi nhánh Kiên Giang, đã có một kỷ niệm thật sự đáng nhớ.

Ngày cuối cùng trong hạn cập nhật mục tiêu cá nhân lên hệ thống https://okr.fpt.com.vn/ của anh Lê Minh Nguyên đã diễn ra trong hoàn cảnh tương đối "đặc biệt": vợ chuyển dạ, còn hệ thống bị quá tải dẫn đến không truy cập được. Nhớ lại câu chuyện đó, anh Nguyên cho biết: “Deadline của việc cập nhật là hết ngày. Vợ mình thì đau, nhưng mình vẫn phải đợi từ 2h chiều để "canh" hệ thống. Việc hệ thống "sập" khiến tôi lao đao”. Cho đến khi vợ đã vào phòng sinh, anh Nguyên vẫn "ôm khư khư" chiếc máy tính cùng lời cảm thán: “Ôi! OKR”.

OKR-Le-2-9558-1553857233.jpg

Cô bé OKR tên thật là Lê Trần Tuệ Nhi. Ảnh: NVCC. 

Ngay vừa khi chào đời, OKR Lê đã nhận được vô số lời chúc tốt đẹp, đến từ các cô, chú là các đồng nghiệp cùng Tập đoàn FPT với anh Nguyên. Chị Châu Mỹ Ý (ĐH FPT) chia sẻ: “OKR ra đời trong tâm thế phấn khởi của mẹ và trong cái trăn trở của ba. OKR ăn mau chóng nhớn, vui khỏe và thông minh. OKR được mọi người yêu mến và chào đón ở mọi nơi mà OKR đến. OKR thường kiên định trước sau như một với mọi vấn đề. OKR có bề ngoài dễ nhìn, dễ chịu và dễ thương. OKR thích cười, hòa đồng và ngoan ngoãn..”. Chị Đinh Thị Tuyết Trinh (Trưởng phòng Quan hệ doanh nghiệp, FAIHCM) thì lại nhận xét: “Lê OKR là cô bé duyên dáng, vui vẻ và cực kỳ đáng yêu”.

Đến thời điểm hiện tại, OKR Lê đã được một tuần tuổi. “Trộm vía bé rất ngoan, không quấy. Khi đói, chỉ ọ ọe một chút, ba mẹ cho ăn là lại thôi”, anh Nguyên vui mừng tiết lộ. Bên cạnh đó, mục tiêu OKR của anh Nguyên cũng đã kịp thời được cập nhật trên hệ thống.

Vừa hoàn thành công việc, gia đình lại đón thêm thành viên, anh Lê Minh Nguyên đã có một câu chuyện vô cùng viên mãn.

Nói về hình thức quản trị mới của tập đoàn, anh Nguyên cho biết, lúc đầu khi tập đoàn hô hào OKR, bố của bé OKR cũng rất bỡ ngỡ và không hiểu là như thế nào, nhưng khi tham khảo thì phát hiện một trong những tài liệu mang OKRs vào Việt Nam là sách "Làm điều quan trọng". Anh ấn tượng một câu nói: "Nếu anh đặt mục tiêu quá tham vọng và điên cuồng rồi thất bại, anh vẫn đạt được cái gì đó xuất sắc" (Larry Page).

Xuân Phương - Lâm Nguyễn

Ý kiến

()