Chúng ta

Chủ tịch FPT Retail được Forbes Việt Nam vinh danh nữ quản lý chuyên nghiệp

Thứ năm, 17/11/2022 | 10:16 GMT+7

Chị Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch FPT Retail vừa được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách 20 nữ quản lý chuyên nghiệp tại Women’s Summit 2022 (Hội nghị Phụ nữ 2022).

Chiều ngày 16/11, Women’s Summit 2022 (Hội nghị Phụ nữ 2022) với chủ đề “Phụ nữ thay đổi thế giới - Women Rising” đã diễn ra tại TP HCM. Đây là sự kiện tiêu biểu của Forbes Việt Nam, nơi quy tụ những phụ nữ đang dẫn dắt và điều hành các công ty tư nhân hàng đầu Việt Nam hoặc giữ vị trí trọng yếu trong các công ty nước ngoài. Bên cạnh những doanh nhân, nữ quản lý chuyên nghiệp, sự kiện năm nay đón tiếp khách mời đặc biệt là Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. Bà đã chia sẻ về cách thức lãnh đạo cũng như những gợi ý để thế giới cùng hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức cũng tôn vinh những gương mặt trong danh sách 20 nữ quản lý chuyên nghiệp 2022, trong đó có Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp. 

“Top 20 nữ quản lý chuyên nghiệp 2022” do Forbes Việt Nam bình chọn dựa trên các tiêu chí như: Giữ vị trí cao, đang điều hành, dẫn dắt các công ty tư nhân lớn hàng đầu Việt Nam ở cương vị chủ tịch hay giám đốc điều hành; họ cũng có thể đang làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia, nắm giữ những vị trí lãnh đạo chủ chốt, phụ trách những mảng hoạt động, ngành hàng quan trọng, có phong cách làm việc chuyên nghiệp, có năng lực cá nhân, quản lý các công ty có vị thế trong ngành, hoạt động lành mạnh.

-7443-1668654820.jpg

Chủ tịch FPT Retail (thứ 2 từ phải qua) được Forbes vinh danh nữ quản lý chuyên nghiệp.

Trong phần giới thiệu về Chủ tịch FPT Retail, Forbes Việt Nam cho biết năm 2021, chị Nguyễn Bạch Điệp và FPT Retail gặp nhiều thử thách từ đại dịch Covid-19. Nhưng đây là năm công ty gặt hái các trái ngọt với hệ thống nhà thuốc Long Châu. Tận dụng cơ hội nhu cầu tăng cao trong đại dịch, Long Châu nhanh chóng mở rộng chuỗi lên 400 địa điểm, tăng 200 cửa hàng so với đầu năm. Năm 2021, hệ thống nhà thuốc này bắt đầu có lãi, sớm hơn hai năm so với dự kiến.

Do ảnh hưởng của Covid-19, giữa năm 2021, hệ thống bán lẻ thiết bị điện tử tiêu dùng (ICT) phải đóng 50% số cửa hàng do giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh. Bà Bạch Điệp đã đẩy mạnh hoạt động bán hàng trực tuyến, nhân viên bán hàng trực tiếp thành nhân viên tư vấn trực tuyến và giao hàng. Khi dịch bệnh được kiểm soát, cuối năm 2021, FPT Shop mở thêm 52 cửa hàng, nâng số địa điểm lên 647, củng cố vị thế là nhà bán lẻ thiết bị điện tử lớn thứ hai thị trường, dẫn đầu về thị phần bán lẻ máy tính xách tay.

Trước đó, vào năm 2019, chị Nguyễn Bạch Điệp được vinh danh trong danh sách 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam của Forbes Việt Nam. Đến tháng 9/2020, chị Điệp tiếp tục được vinh danh là một trong 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do Forbes Asia công bố.

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà cũng là nữ lãnh đạo lọt Top 20 nữ quản lý chuyên nghiệp do Forbes Việt Nam vinh. Vì lý do cá nhân, chị Hà xin vắng mặt tại lễ vinh danh ngày 16/11.

Khánh Ly

Ý kiến

()