Chúng ta

Chị em nhà ‘Cáo’ rủ nam đồng nghiệp cùng hiến máu trong ngày 8/3

Thứ năm, 4/3/2021 | 09:46 GMT+7

FPT Telecom tổ chức loạt hoạt động nhân ngày 8/3, trong đó mỗi chị em được khuyến khích mang áo dài, bắt cặp cùng nam đồng nghiệp để tham gia hiến máu nhân đạo.

Cụ thể, FPT Telecom dự định triển khai chuỗi các hoạt động như: hiến máu nhân đạo, video “Cám ơn người phụ nữ tuyến đầu” hay ra mắt MV “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui”… nhằm hướng đến ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và tri ân các nữ chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch nhân Ngày FPT Vì cộng đồng (13/3).

Theo kế hoạch, sáng 8/3, đơn vị sẽ phối hợp Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP HCM tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo diễn ra tại 2 điểm cầu Hà Nội (sảnh toà nhà PVI) và TP HCM (toà nhà FPT Tân Thuận 2) dành cho tất cả CBNV. Đây là nghĩa cử cao đẹp của FPT Telecom hướng về cộng đồng, mang thông điệp lan toả điều tử tế ngay trong ngày Quốc tế phụ nữ. 

7-1603191249-1200x0-2366-1614793235.jpg

Chị em nhà "Cáo" được khuyến khích mang áo dài, bắt cặp cùng nam đồng nghiệp để tham gia hiến máu. Ảnh: ĐVCC

Khác với mọi năm, những thay đổi từ dịch Covid giúp người nhà "Cáo" lần đầu tiên tham gia hiến máu vào ngày 8/3. BTC khuyến khích các chị em mang áo dài, tham gia hiến máu theo cặp đôi (1 nữ đi cùng 1 nam) để có thêm tinh thần, động lực. 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nguồn máu đảm bảo cho điều trị người bệnh ngày càng giảm. Việc tổ chức hiến máu ngay trong ngày 8/3 như một hoạt động vừa tôn vinh các chị em, vừa giúp ngành Y tế có thêm nguồn dự trữ.

Song song với hoạt động hiến máu, các lãnh đạo FPT Telecom cũng sẽ tham gia, bày tỏ tình cảm tri ân và tặng hoa cho các y bác sĩ trong chương trình.

Ngoài ra, CBNV nhà “Cáo”  đang gấp rút triển khai quay video “Cảm ơn người phụ nữ tuyến đầu”. Hoạt động được tổ chức với mong muốn truyền tải thông điệp tri ân của FPT Telecom đến những người phụ nữ trên mặt trận phòng chống Covid.

Mỗi chi nhánh/đơn vị thuộc nhà “Cáo” sẽ có ít nhất 10 người tham gia quay video qua ứng dụng Tiktok với nội dung xếp hình trái tim, cúi đầu cảm ơn kèm thông điệp gửi gắm… BTC sẽ tổng kết và dựng thành một video hoàn chỉnh. 

Hướng đến Ngày FPT Vì cộng đồng, FPT Telecom dự định sẽ tung MV “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui”, phát hành đúng 13/3. MV là tác phẩm âm nhạc được thu âm, phối khí lại bài hát "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui". Trong đó có hình ảnh của các đơn vị/chi nhánh toàn quốc lan tỏa thông điệp cảm ơn, lấy tư liệu từ phong trào "Cảm ơn người phụ nữ tuyến đầu". Món quà này được kỳ vọng sẽ là nguồn động viên tinh thần, tiếp thêm năng lượng cho những nữ “chiến sĩ” tiếp tục vững tin với công việc phòng, chống dịch.

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong hơn 10 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; "Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc"; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"; "Tôi tử tế"…

Trong năm 2020, sự kiện FPT Vì cộng đồng đánh dấu nhiều đóng góp to lớn trong việc hỗ trợ ngành Y tế trong việc phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh. FPT đã chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm, khẩu trang, thiết bị y tế… để Việt Nam vững tin, “chiến thắng” Covid.

>>Hơn 8.000 lượt người F ủng hộ quỹ chống dịch Covid-19

Nguyễn Huy

Ý kiến

()