Chúng ta

Chỉ 3 năm trở thành quản lý trẻ nhất FPT Telecom miền Trung

Thứ năm, 23/7/2020 | 15:36 GMT+7

Sau 3 năm gắn bó tại FPT Telecom Quảng Ngãi, Đặng Nguyễn Ngọc Đô đã 2 lần liên tiếp đạt danh hiệu ‘best seller’, vừa được bổ nhiệm Phó phòng Kinh doanh của chi nhánh ở tuổi 23.

Năm 2017, Đặng Nguyễn Ngọc Đô chân ướt chân ráo đến FPT Telecom Quảng Ngãi. Anh gia nhập nhà ‘Cáo’ ở tuổi 20, cũng gắn liền với 20 năm FPT Telecom ra đời. Con số 20 như mối lương duyên tốt đẹp giữa anh và chi nhánh, và cũng năm 2020, Đặng Nguyễn Ngọc Đô vừa chính thức nhận nhiệm vụ Phó phòng Kinh doanh chi nhánh. Trở thành ‘chiến tướng’ phòng Kinh doanh trẻ nhất của miền Trung - Tây Nguyên.

Để có được sự tin tưởng từ Ban lãnh đạo, giao trọng trách Phó phòng Kinh doanh cho một chàng trai trẻ về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề, anh đã rất nỗ lực chứng minh bản thân ngay từ những ngày đầu. Nhớ lại về hợp đồng đầu tay, anh chia sẻ, sự chăm chỉ và nhiệt huyết là tất cả chất liệu quý giá mà anh có lúc đó. Theo anh, đó có lẽ là trải nghiệm ấn tượng nhất của bản thân trong những ngày đầu làm việc. Đi một hồi lâu tư vấn thì có một khách hàng có vẻ lưỡng lự. Anh thấy, đây chính là thời cơ của bản thân, không thể tốt hơn. Thế là miệt mài ngồi tư vấn cho khách hàng từ 19h. Để có được sự gật đầu, khách hàng muốn đợi thêm chồng đi làm về mới quyết định.

untitled-1-9057-1595488220.jpg

Đặng Nguyễn Ngọc Đô vừa chính thức trở thành Phó phòng Kinh doanh FPT Telecom Quảng Ngãi.

Anh quyết định ‘lôi’ hết tất cả kiến thức về sản phẩm, dịch vụ mà mình có ra để tư vấn. Rồi hỏi đủ thứ chuyện trên đời, nhằm đợi đến 21h khách chốt hợp đồng. Thấy chàng trai trẻ nhiệt tình, chịu khó, khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ của FPT Telecom. Anh cho hay, bước ra khỏi nhà của khách hàng khi đồng hồ điểm 22h, cảm giác vừa mệt nhưng cũng rất xúc động vì đã gặt hái được ‘trái ngọt’ đầu tiên sau một ngày dài nỗ lực hết sức.

“Trải nghiệm đó của 3 năm về trước chính là những viên gạch đầu tiên xây dựng nên tôi của lúc này. Khách hàng đặt bút ký vào bản hợp đồng sau 4 giờ miệt mài quên ăn để tư vấn. May mắn hơn nữa khi hợp đồng đó vẫn duy trì cho đến hiện tại’, anh Đô nói.

Những ngày đầu đầy thử thách ấy, cũng chính là cách mà anh định hình bản thân trong công việc. Trong khoảng thời gian đầu làm quen với công việc, chỉ dựa vào sức trẻ thôi là chưa đủ. Suy nghĩ tích cực kết hợp cùng việc xây dựng mối quan hệ mới chính là chiếc chìa khoá mở ra cho anh nhiều cơ hội hơn về sau. Đối với anh, đó không chỉ là cơ hội thăng tiến mà còn là cơ hội có được nhiều bài học để đời. Bật mí về một trong những bài học tâm đắc nhất, anh cho biết, việc vận dụng đầu óc quan sát và sự nhạy bén để thuyết phục khách hàng là hai kỹ năng cần học, cần hiểu và cần thiết cho một nhân viên kinh doanh giỏi.

Giành danh hiệu nhân viên kinh doanh xuất sắc 2 năm liên tiếp, Đô chứng minh những gì bản thân đã làm được vượt ngoài mong đợi ở tuổi 23. Tháng 7/2020, Ban lãnh đạo chi nhánh tin tưởng, chính thức giao nhiệm vụ Phó phòng Kinh doanh. 'Niềm vui là rất lớn, tuy nhiên tôi cũng ý thức được rằng, bản thân phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với trọng trách mà mình được giao", anh nói.

Không chỉ là người bán hàng giỏi nhất chi nhánh, anh cũng nằm trong danh sách Top nhân viên kinh doanh giỏi của Vùng 4. Gánh trên vai trọng trách mới, chàng Phó phòng trẻ nhất nhà “Cáo” Vùng 4 cho hay, trong thời gian tới, anh muốn xây dựng nên một đội ngũ mới và tập trung đào tạo nhân lực để những “chiến binh” này sẽ cùng chinh chiến trên mọi mặt trận. Song song với định hướng đó, anh Đô xác định bản thân mình cũng phải liên tục học hỏi, trau dồi thêm nhiều kỹ năng hơn nữa.

Để duy trì ngọn lửa nhiệt huyết và giữ vững tinh thần tích cực như thế, chàng Phó phòng 23 tuổi của chi nhánh Quảng Ngãi nhấn mạnh, đồng hành trên hành trình này còn có những anh chị ‘tiền bối’ luôn sẵn sàng hỗ trợ và tôn trọng sự cố gắng của anh. ‘Không có gì vui hơn khi ý kiến của mình được mọi người lắng nghe. Tạo điều kiện tốt nhất để mình làm việc, phát triển và sáng tạo. Môi trường tại chi nhánh rất tốt để mình phát triển, khi bên cạnh luôn có sự chỉ dẫn, ủng hộ từ Ban lãnh đạo’.

Anh Phạm Quang Minh, Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh, cũng là người dẫn dắt anh Đô từ những ngày đầu làm việc bày tỏ: “Tinh thần phấn đấu của Đô được Ban Giám đốc và toàn thể anh em trong chi nhánh ghi nhận”. Anh Minh cũng hi vọng rằng với những thử thách ở cương vị mới, chàng Phó phòng sẽ dùng chính sức trẻ của mình để không ngừng cống hiến, hoàn thành các nhiệm vụ được đề ra. FPT Telecom Quảng Ngãi kỳ vọng cái tên Đỗ Nguyễn Ngọc Đô sẽ xuất hiện ở nhiều hạng mục danh hiệu, giải thưởng hơn nữa và tiếp tục góp phần vào sự phát triển của chi nhánh.

Ngoài sự tin tưởng, Giám đốc chi nhánh Tạ Ngọc Triết đánh giá, Đô luôn là một người khiêm tốn, chăm chỉ và sáng tạo. “Khi Trưởng phòng Kinh doanh hiện tại gặp vấn đề sức khỏe khiến hoạt động của chi nhánh gặp khá nhiều khó khăn, Đô đã chứng minh được bản thân là một người trẻ, đầy nhiệt huyết, hỗ trợ rất tốt trong công tác điều hành. Tôi kỳ vọng trong nhiệm vụ mới, Đô sẽ phát huy hơn nữa khả năng, góp sức xây dựng chi nhánh phát triển hơn nữa”, anh Triết chia sẻ.

>>Sếp FPT Telecom Quảng Ngãi cùng 'xuống đường' thu hồi công nợ 

Nguyễn Huy

Ý kiến

()