Chúng ta

‘Cáo' Huế quyên góp viện phí kịp thời giúp FSmall chữa bệnh

Thứ hai, 17/5/2021 | 14:27 GMT+7

Biết tình hình FSmall cần phải điều trị gấp, FPT Telecom Huế đã lập quỹ, nhanh chóng trao 27 triệu đồng giúp gia đình đồng nghiệp chi trả viện phí.

Cụ thể, con trai anh Trương Minh Hữu, nhân viên kỹ thuật FPT Telecom Huế, không may gặp tai nạn, dẫn tới hoại tử bàn chân. Bác sĩ đánh giá, tình hình của bé cần phải điều trị gấp bằng cách mua máy hút dịch, tổng chi phí vào khoảng 25 triệu đồng.

Hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn, nay hay tin số tiền 25 triệu đồng viện phí khiến anh Hữu lúng túng, không biết vay mượn ở đâu để chi trả. Nhận thấy khó khăn của đồng nghiệp, các anh em trong phòng Kỹ thuật đều đồng tình giúp đỡ. Mọi người động viên anh Hữu an tâm về phần viện phí, giục anh nhanh đưa cháu chuyển lên bệnh viện tuyến trên để chữa trị kịp thời.

Trước đó, do không đủ chi phí nên bé chỉ chữa trị tại bệnh viện tuyến huyện. “Cứ đưa cháu lên Bệnh viên Trung ương đi, đừng lo chi phí, đã có anh em ở nhà sẵn sàng hỗ trợ rồi nhé”, anh Trần Nguyễn Hữu Thế, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Huế, nhắn gửi trong lúc anh Hữu đang lo lắng viện phí.

hue-7321-1621235367.jpg

Toàn bộ số tiền 27 triệu đồng được trao tận tay đến anh Hữu, kịp thời chi trả viện phí. Ảnh: ĐVCC

Sau khi thông tin đến Giám đốc chi nhánh Nguyễn Mậu Nhật Khánh, anh Khánh đã phát động gây quỹ tới toàn thể nhân viên. Việc ủng hộ này được tiến hành trong thầm lặng. Song, chỉ trong 2 ngày, tổng số tiền gây quỹ đã vượt con số viện phí dự kiến. Trong đó, chi nhánh quyên góp được 22 triệu đồng, Quỹ Đồng đội TIN hỗ trợ 5 triệu đồng.

Ngay lập tức, số tiền 27 triệu đồng được đại diện chi nhánh chuyển tận tay đến tận tay anh Hữu, kịp thời giúp gia đình đóng viện phí. Trước hành động chung tay vì đồng đội của tập thể chi nhánh, anh Khánh bày tỏ, rất phấn khởi khi quỹ ủng hộ được toàn thể nhân viên đồng lòng đóng góp. Theo anh, đây chính là tinh thần vì cộng đồng của FPT, là tấm lòng chia sẻ ấm áp của người nhà ‘Cáo’.

Trước đó, FPT Telecom Huế cũng có nhiều chương trình gây quỹ giúp đỡ đồng nghiệp tương tự. Gần nhất là chương trình trích lợi nhuận hợp đồng, giúp con anh Nguyễn Văn Mạnh, nhân viên phòng Kỹ thuật, thực hiện ca phẫu thuật dị tật bẩm sinh. Chi nhánh cũng rất tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, phối hợp Quỹ hy vọng trao quà đến bà con vùng lũ; tặng áo phao, thuyền cứu trợ và nhiều vật dụng khác đến người dân trong đợt lũ lịch sử tại miền Trung năm 2020.

>>Hành trình 4 năm lan toả Hy vọng đến cộng đồng  

Nguyễn Huy

Ý kiến

()