Chúng ta

‘Cáo’ Bình Định góp quỹ, mua sữa tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ hai, 15/3/2021 | 21:23 GMT+7

Ngày 15/3, FPT Telecom Bình Định đã có chuyến thiện nguyện đến Trung tâm bảo trợ xã hội Đồng Tâm, tặng quà và giao lưu với các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng, học tập tại đây.

Theo đó, chương trình thiện nguyện là hoạt động hưởng ứng Ngày FPT Vì cộng đồng (13/3), cùng người F trên cả nước làm những điều tử tế. Ngay khi phát động gây quỹ, tất cả CBNV chi nhánh đã tán thành, ủng hộ bằng những khoản tiền tuỳ vào tấm lòng.

Sau 2 đợt triển khai, chi nhánh nhận về hơn 11 triệu đồng. Đơn vị đã dùng toàn bộ số tiền để mua 20 thùng sữa, tập vở tô màu, bánh kẹo… dành tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm bảo trợ xã hội Đồng Tâm - nơi đang nuôi dưỡng gần 100 em nhỏ mồ côi, khuyết tật...

160624868-2862593060620275-270-3025-2413

Đại diện chi nhánh Bình Định đến thăm các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ xã hội Đồng Tâm. Ảnh: ĐVCC

Chị Trần Thị Trinh, Phó Giám đốc chi nhánh, cho biết việc đến với các em nhỏ nơi đây ngoài lí do sẻ chia yêu thương, còn có việc ủng hộ kịp thời nguồn sữa tặng Trung tâm. “Qua trao đổi, chúng tôi được biết các em rất cần nguồn sữa để cung cấp dinh dưỡng mỗi ngày và trung tâm đang thiếu. Các em vốn đã chịu nhiều thiệt thòi và rất cần tình yêu thương, động viên từ phía cộng đồng. Đó là lí do chúng tôi vừa mang sữa, vừa mang theo tiếng cười đến để tặng các em”, chị nói.

Tiếp nhận những món quà mà FPT trao tặng, chị Đào Thị Mộng Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm, bày tỏ niềm vui khi lần thứ 2 Trung tâm được đón các anh, chị trong màu áo FPT đến thăm.

Theo chị, ở lần trước, FPT Software Quy Nhơn đã có một chương trình trung thu vui, náo nhiệt, để lại nhiều ấn tượng. Trong lần này, FPT Telecom Bình Định tiếp tục mang đến cho các em quà và sữa, là niềm động viên rất lớn đến các em và cả Trung tâm. Chị Hằng cũng bày tỏ hy vọng, sẽ có nhiều hơn những tấm lòng như FPT sẻ chia đến các em nhỏ thiếu may mắn. 

161713069-1192380571196437-694-1353-8103

Các tình nguyện viên chi nhánh dành thời gian giao lưu, trò chuyện với các em nhỏ nơi đây. Ảnh: ĐVCC

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Suốt 10 năm qua, nhà F không ngừng hướng tới cộng đồng qua các chương trình thiết thực như “FPT chắp cánh ước mơ, “Hướng về Quê hương", "Hành trình Vị Xuyên", "Cầu Hy Vọng", "Cuộc chiến chống Covid", "Xuân Yêu thương"... Cho ngày truyền thống 13/3, FPT đã chọn nhiều chủ đề ý nghĩa: Tiếp sức cộng đồng, Chia sẻ nỗi đau, Mang lại nụ cười, Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc, Chung tay góp sách, Chắp cánh ước mơ, Tiên phong hành động vì cộng đồng, Tôi tử tế,…

Trong năm 2020, sự kiện FPT Vì cộng đồng đánh dấu nhiều đóng góp to lớn trong việc hỗ trợ ngành Y tế trong việc phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh. FPT đã chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm, khẩu trang, thiết bị y tế… để Việt Nam vững tin, “chiến thắng” Covid.

>>Người F chung sức ngày Vì cộng đồng lần thứ 11

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()