Chúng ta

'Cáo' Đà Nẵng thích thú uống 'Cà phê sáng' với lãnh đạo

Thứ năm, 11/6/2020 | 13:47 GMT+7

Chương trình 'Cà phê sáng' được FPT Telecom Đà Nẵng tổ chức mỗi tháng 1 lần. CBNV sẽ vừa uống cà phê, ăn sáng, vừa trực tiếp trao đổi với lãnh đạo trước giờ làm việc.

Sau 2 lần tổ chức dành cho CBNV khối Kinh doanh và Kỹ thuật, "Cà phê sáng" đã để lại nhiều ấn tượng tích cực. Chương trình được Ban lãnh đạo nhà "Cáo" Đà Nẵng khởi xướng, tổ chức mỗi tháng một lần. Tại đây, CBNV sẽ ăn sáng, uống cà phê cùng Giám đốc Vùng 4 Nguyễn Thế Quang và Giám đốc chi nhánh Đà Nẵng Nguyễn Đăng Duy. Đặc biệt, toàn bộ chi phí của chương trình đều do chính các lãnh đạo tài trợ.

untitled-3904-1591852919.jpg

"Cà phê sáng" sẽ được chi nhánh đều đặn tổ chức, với số lượng khoảng 100 CBNV trong mỗi chương trình. Ảnh: ĐVCC

Ngoài cà phê tự chọn, mỗi CBNV sẽ có thêm phần ăn sáng (bánh mỳ hoặc bánh bao). Chương trình sẽ bắt đầu vào khoảng 6h30 và kết thúc trước 8h cùng ngày. Thời gian đầu sẽ dành cho việc ăn sáng, sau đó vừa dùng cà phê vừa trò chuyện, trao đổi. Khác với các cuộc họp, giao ban…“Cà phê sáng” dành chủ yếu thời gian để CBNV chia sẻ, trò chuyện. Chương trình cũng tập trung vào thắc mắc, những đề xuất của CBNV. Ban lãnh đạo sẽ lắng nghe, giải đáp và đưa ra những định hướng, lời khuyên cụ thể.

Mang tính chất uống cà phê trò chuyện, rất nhiều CBNV đã thẳng thắn trao đổi, đặt nhiều câu hỏi hay. Rào cản giữa ban lãnh đạo và nhân viên cũng được tháo gỡ, giúp nhân viên thoải mái đề xuất những chính sách, kế hoạch mới. Song song với những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh, công việc… các câu hỏi về đời sống tinh thần cũng là đề tài thú vị, tạo cảm giác thoải mái.

untitled-2-4323-1591852919.jpg

Giám đốc FPT Telecom Đà Nẵng Nguyễn Đăng Duy trao đổi tại buổi cà phê sáng. Ảnh: ĐVCC

Anh Trần Xuân Hùng, nhân viên phòng Kinh doanh, cho biết, từ khi nhận được thông báo về buổi cà phê sáng, anh cũng như các đồng nghiệp khác đều háo hức, chờ tới ngày diễn ra chương trình. Tại đây, anh Hùng đã đặt ra câu hỏi về định hướng phát triển của ứng dụng thông minh HiFPT trong thời gian tới và cách áp dụng công nghệ trong việc hỗ trợ khách hàng. Câu hỏi trên được ban lãnh đạo lắng nghe, trao đổi sát sao khiến anh Hùng cảm thấy có thêm định hướng, triển khai công việc một cách hiệu quả.

Phần “thưởng nóng” từ phía Ban lãnh đạo cũng thu hút CBNV hưởng ứng nhiệt tình. Các câu hỏi, ý kiến được đánh giá cao, có sức ảnh hưởng… sẽ được Giám đốc Vùng 4, Giám đốc chi nhánh hoặc các Trưởng phòng ‘rút túi’ trao thưởng.

Anh Mai Văn Đại, nhân viên phòng Kỹ thuật, bày tỏ chờ đợi khi tham gia vào buổi cà phê sáng với lãnh đạo. Anh xem đây như là một cơ hội để có thể trao đổi, trò chuyện một cách thẳng thắn, mang tâm lý thoải mái, không bị nặng nề. Tại buổi cà phê vừa qua, anh Đại đã được Giám đốc chi nhánh ‘thưởng nóng’ sau khi chia sẻ ý kiến.

untitled-3-5060-1591852919.jpg

Giám đốc Vùng 4 Nguyễn Thế Quang (bên trái) trong chương trình tổ chức dành cho khối Kỹ thuật của chi nhánh Đà Nẵng. Ảnh: ĐVCC

Qua 2 lần tổ chức với khối Kinh doanh và Kỹ thuật, Ban lãnh đạo đánh giá rất cao những hiệu quả mà buổi cà phê mang lại. Sau khoảng hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ trao đổi, tinh thần làm việc của CBNV được nâng lên một mức. Có những ý kiến CBNV còn dè dặt ở cuộc họp, nay đều được thoải mái nêu ra tại buổi cà phê.

Dự kiến trong thời gian tới, “Cà phê sáng” sẽ được tổ chức dành cho khối Dịch vụ khách hàng của chi nhánh. BTC cũng bắt đầu nhận những câu hỏi gửi về chương trình, sắp xếp, bố trí thời gian. Giám đốc FPT Telecom Đà Nẵng kỳ vọng, “Cà phê sáng” sẽ tiếp tục nhận những phản hồi tốt từ CBNV. Những ý kiến, trao đổi tại chương trình sẽ phần nào tháo gỡ khó khăn, khích lệ tinh thần làm việc. Chương trình sẽ được duy trì đều đặn và nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới.

>> Chủ tịch FPT Telecom đội nắng tặng dừa cho nhân viên

Nguyễn Huy

Ý kiến

()