Chúng ta

Cách đón sinh nhật ‘không giống ai’ của người Phần mềm Đà Nẵng

Thứ sáu, 14/8/2020 | 16:52 GMT+7

‘Chúng tôi tự hào khi có hơn 3.000 đồng nghiệp ở khắp mọi nơi cùng nâng ly chúc mừng sinh nhật’, anh Phan Phúc Đạt, nhân viên FPT Software Đà Nẵng chia sẻ trong giây phút ‘cụng ly’ qua nền tảng Webex.

Anh Phan Phúc Đạt và vợ Huỳnh Thị Minh Nhạn cùng làm việc tại FPT Software Đà Nẵng. Trong ngày đặc biệt của công ty, hai vợ chồng chọn cách cả nhà cùng đón sinh nhật như hàng nghìn đồng nghiệp khác. Anh và chị quyết định sẽ có một bữa tiệc tại gia đình thật hoành tráng. Sau giờ làm việc, hai vợ chồng đã cùng nhau trang trí lại căn phòng. Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, anh chọn cách tận dụng tất cả những gì có trong nhà và những vật tư nằm ở trong kho mang ra bày biện.

Dòng chữ ‘Happy birthday’ được anh dán cẩn thận trên tường, phía dưới đặt bộ bàn ghế, một bó hoa và kết nối máy tính sẵn. Trong lúc đó, chị Nhạn quyết định sẽ tự tay vào bếp nấu món ăn nhẹ, cả nhà sẽ cùng xem chương trình “3.000… Lon Cùng Nhau’ vào buổi tối sinh nhật (13/8).

unnamed-7443-1597396839.jpg

Cả gia đình anh Phan Phúc Đạt cùng đón sinh nhật tuổi 15 của công ty tại nhà. Ảnh: NVCC

Cũng tự nhận là một người yêu thích thủ công, cắt dán… anh Ông Ích Duy vừa đợi chương trình lên sóng, vừa tự tay trang trí một tấm thiệp với chủ đề chúc mừng sinh nhật gửi đến công ty. Theo đúng tinh thần của chương trình, anh bày biện lên bàn lon bia, ít đồ ăn nhẹ, tấm thiệp chính tay mình tự làm và hồi hộp chờ “cụng ly” với đồng nghiệp. Anh cho biết, đây là lần đầu tiên anh đón sinh nhật dưới một hình thức đặc biệt như thế này. Tuy không được gặp nhau trực tiếp, nhưng sức nóng của chương trình khi có đến 3.800 người đăng kí khiến anh cảm thấy choáng ngợp.

7-5899-1597396839.jpg

Không gian phòng khách được trang trí rất hoành tráng để cùng 'cụng ly' với đồng nghiệp. Ảnh: NVCC

Từ khu cách ly tập trung, Đặng Thị Trinh Tiên, nhân viên FPT Software Đà Nẵng cũng háo hức chờ chương trình lên sóng. Trong điều kiện đang phải cách ly, Tiên vẫn cố gắng bày biện một góc nhỏ để cùng đón sinh nhật với đồng nghiệp. Không thể có bia và thức ăn nhẹ như mọi người, Tiên chọn đặt 1 chai nước suối, một ít bánh bên cạnh máy tính. “Đến lúc mọi người đồng thanh cụng ly thì tôi vẫn có đồ uống để cụng với mọi người. Vẫn rất vui khi dù ở hoàn cảnh nào, mọi người vẫn quan tâm, đồng hành, san sẻ cùng nhau. Sinh nhật tuổi 15 này đúng là quá ý nghĩa”, Tiên nói.

Trong thời điểm TP Đà Nẵng đang là “tâm dịch” của cả nước, người Phần mềm đã chọn cách tổ chức tiệc mừng theo kiểu rất đặc biệt. Hàng nghìn đồng nghiệp trong và ngoài nước sẽ cùng ‘cụng ly’ chúc mừng tuổi 15 của chi nhánh Đà Nẵng qua nền tảng Webex, biến sự kiện này trở thành sự kiện trực tuyến quy mô bậc nhất Việt Nam từ trước tới nay.

Để có một bữa tiệc chung vui cùng mọi người, mỗi cá nhân trên tinh thần thực hiện giãn cách xã hội sẽ tự chuẩn bị đồ uống, thức ăn nhẹ tại nhà và cài đặt sẵn ứng dụng Webex. Đây cũng là dịp để người Phần mềm trổ tài vào bếp, bày trí bữa tiệc… ‘khoe’ sinh nhật trên trang Facebook.

5-3269-1597396839.jpg

Anh Nguyễn Tuấn Phương, Chủ tịch FPT Software miền Trung (góc phải màn hình) chia sẻ tại sự kiện. (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ hòa chung không khí trực tiếp từ điểm cầu Hà Nội, nhiều người Phần mềm tại Đà Nẵng chọn cách tập trung theo dõi sự kiện bằng các cuộc gọi nhóm khác. Máy tính sẽ là ưu tiên cho việc tham dự chương trình, còn điện thoại thông minh sẽ là cuộc gọi nhóm, kết nối các nhóm nhỏ với nhau để cùng đón xem sự kiện. BTC thống kê có hơn 3.000 người FPT Software từ 50 thành phố trong và ngoài nước đã ‘cụng ly’ qua nền tảng Webex. Với con số này, ‘3.000 Lon Cùng Nhau’ trở thành sự kiện trực tuyến quy mô bậc nhất Việt Nam từ trước tới nay.

Để có được điều này, ngoài việc đầu tư bài bản, chuyên nghiệp từ điểm cầu Hà Nội, tinh thần đón sinh nhật của mỗi cá nhân tại nhà là điều tạo nên điểm nhấn của “3.000… Lon Cùng Nhau”. Sau khi xong phần trang trí, hai vợ chồng anh Đạt chị Nhạn quyết định sẽ mang áo cam, bà ngoại cũng được ‘mượn tạm’ chiếc áo truyền thống của FPT để cả nhà cùng đón sinh nhật. Anh cho biết, tinh thần của mỗi cá nhân chính là điều làm nên sức mạnh của cả tập thể. Đó là lí do anh dày công trang trí, mong muốn buổi tiệc có cả gia đình và đồng nghiệp.

tuy-2256-1597396839.jpg

Bữa tiệc tại nhà đầu tư bài bản, hoành tráng của chị Hồ Thị Nhật Tuyền, FPT Software Đà Nẵng. Ảnh NVCC

Tại khu cách ly, Đặng Thị Trinh Tiên cũng rất bất ngờ khi được lên sóng của chương trình. Chị được MC Đinh Tiến Dũng hỏi thăm về tình hình hiện tại, được chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software gửi lời chúc, lời động viên sớm hoàn thành cách ly để trở lại công việc. Tuy chỉ xuất hiện vài phút ngắn ngủi, nhưng Tiên xem đó là món quà tinh thần có ý nghĩa rất lớn trong thời điểm hiện tại.

Thấy con trai vừa xem qua màn hình máy tính vừa ‘cụng ly’ hô rất hoành tráng, người thân của anh Ông Ích Duy không khỏi thắc mắc. Khi được giải thích về buổi tiệc đặc biệt này, ai cũng lấy làm bất ngờ khi có đến hơn 3.000 người ‘uống bia qua màn hình máy tính’ giống như anh Duy vậy. “Đúng là không giống ai, nhưng chúng tôi có hơn 3.000 người giống nhau. Tuổi 15 quá đặc biệt”, anh bật cười.

Tối 13/8, chương trình ‘3.000… Lon Cùng Nhau’ mừng sinh nhật tuổi 15 FPT Software Đà Nẵng (13/8/2005 - 13/8/2020)  đã chính thức lên sóng. Đây là buổi tiệc sinh nhật được tổ chức đặc biệt qua nền tảng Webex trong thời điểm TP Đà Nẵng đang là “tâm dịch” của cả nước.

Tuy nhiên, không vì thế mà chương trình kém đi phần hấp dẫn. Sức hút của “3.000… Lon Cùng Nhau’ càng lớn hơn nữa khi có sự tham dự của Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà, nguyên Chủ tịch Nguyễn Thành Nam, nguyên Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, Tổng Giám đốc Phạm Minh Tuấn,… và hàng nghìn CBNV trong và ngoài nước đăng kí tham dự sự kiện.

fso-dn-3985-1597398759.jpg

Khoảnh khắc hơn 3.000 người Phần mềm cùng nâng ly mừng sinh nhật qua nền tảng Webex. (Ảnh chụp màn hình)

Theo thống kê, có hơn 3.000 người FPT Software từ 50 thành phố tại Việt Nam và cả nước ngoài như: Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, Quy Nhơn, từ các thành phố của Nhật Bản, 6 thành phố ở Mỹ, Singapore, Pháp,… đã cùng hướng trái tim về Phần mềm Đà Nẵng trong dịp đặc biệt này. Tất cả đã cùng nâng ly, hát ca khúc mừng sinh nhật và gửi rất nhiều lời chúc đến Đà Nẵng.

Cũng tại chương trình, người Phần mềm xúc động khi lắng nghe những ‘công thần’ ôn lại kỷ niệm ngày đầu của FPT Software Đà Nẵng. Nguyên Chủ tịch Nguyễn Thành Nam đánh giá, bước đặt chân của FPT Software đến mảnh đất Đà Nẵng thời điểm đó là một nước cờ táo bạo. Nhưng nhờ vào những con người có mặt đúng thời điểm, có sự đồng hành rất lớn từ chính quyền TP Đà Nẵng đã làm nên điều kì diệu.

Với sự phát triển ngày càng vững mạnh, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà tin tưởng: ‘Sự nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết, sẵn sàng đối diện với mọi trở ngại của các CBNV Phần mềm Đà Nẵng cộng hưởng với sự bền bỉ, bản lĩnh của người miền Trung, tôi đặt trọn niềm tin chúng ta sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn chưa có tiền lệ này, để đạt những dấu mốc thành công mới, chinh phục những khách hàng mới trong những năm tiếp theo”.

Tại thời điểm này, chủ đề ‘3.000… Lon Cùng Nhau’ mang rất nhiều ý nghĩa. Trong lúc Đà Nẵng là ‘tâm dịch’, đơn vị đang có hơn 3.000 CBNV cùng kề vai sát cánh, giữ vững tinh thần vượt qua khó khăn. Hơn 3.000 CBNV ấy đang thực hiện làm việc tại nhà. Do đó, sự kiện sẽ là khoảnh khắc người Phần mềm sẽ cùng mừng sinh nhật, hướng trái tim về mảnh đất Đà Nẵng. Ngoài ý nghĩa hơn 3.000 CBNV Đà Nẵng đang "lớn cùng nhau', BTC mong muốn  hơn 3.000 người tham dự sẽ cùng 'nâng lon' chúc mừng sinh nhật Phần mềm Đà Nẵng qua màn hình điện thoại/máy tính tại nhà.

FPT Software Đà Nẵng được thành lập vào ngày 13/8/2005 dưới sự chứng kiến của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và TGĐ FPT Software đầu tiên Nguyễn Thành Nam cùng lãnh đạo thành phố… Trụ sở đầu tiên đặt tại số 51 đường Nguyễn Văn Linh, đánh dấu sự hiện diện của nhà Phần mềm tại mảnh đất miền Trung.

Sau nhiều năm không ngừng lớn mạnh và phát triển, ngày 13/8/2014, FPT Software khởi công Khu phức hợp văn phòng FPT tại khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Công trình có sức chứa gần 10.000 người, là dự án mang tính chiến lược phát triển lâu dài nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của tập đoàn tại miền Trung. Đây cũng chính là trụ sở hiện tại của FPT Software Đà Nẵng, tiếp tục sứ mệnh trở thành 1 trong 3 trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất cả nước.

>> Ngập tràn lời yêu thương và nước cam gửi đến 'tâm dịch' Đà Nẵng trên myFPT

Nguyễn Huy

Ý kiến

()