Chúng ta

Sinh nhật FPT Software Đà Nẵng lập kỷ lục về số người tham dự

Thứ sáu, 14/8/2020 | 09:43 GMT+7

Theo thống kê, có hơn 3.000 người FPT Software từ 50 thành phố trong và ngoài nước đã ‘cụng ly’ qua nền tảng trực tuyến mừng sinh nhật Phần mềm Đà Nẵng. Với con số này, ‘3.000 Lon Cùng Nhau’ trở thành sự kiện trực tuyến quy mô bậc nhất Việt Nam từ trước tới nay.

Tối 13/8, chương trình ‘3.000… Lon Cùng Nhau’ mừng sinh nhật tuổi 15 FPT Software Đà Nẵng (13/8/2005 - 13/8/2020)  đã chính thức lên sóng. Đây là buổi tiệc sinh nhật được tổ chức đặc biệt qua nền tảng Webex trong thời điểm TP Đà Nẵng đang là “tâm dịch” của cả nước.

Tuy nhiên, không vì thế mà chương trình kém đi phần hấp dẫn. Sức hút của “3.000… Lon Cùng Nhau’ càng lớn hơn nữa khi có sự tham dự của Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà, nguyên Chủ tịch Nguyễn Thành Nam, nguyên Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, Tổng Giám đốc Phạm Minh Tuấn… và hàng nghìn CBNV trong và ngoài nước đăng kí tham dự sự kiện.

11-6244-1597345983.png

Chương trình đạt kỷ lục khi có hơn 3.000 người cùng tham dự trên nền tảng Webex. Ảnh: ĐVCC

Theo thống kê, có hơn 3.000 người FPT Software từ 50 thành phố tại Việt Nam và cả nước ngoài như: Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, Quy Nhơn, từ các thành phố của Nhật Bản, 6 thành phố ở Mỹ, Singapore, Pháp… đã cùng hướng trái tim về Phần mềm Đà Nẵng trong dịp đặc biệt này. Tất cả đã cùng nâng ly, hát ca khúc mừng sinh nhật và gửi rất nhiều lời chúc đến Đà Nẵng.

Cũng tại chương trình, người Phần mềm xúc động khi lắng nghe những ‘công thần’ ôn lại kỷ niệm ngày đầu của FPT Software Đà Nẵng. Nguyên Chủ tịch Nguyễn Thành Nam đánh giá, bước chân của FPT Software đến mảnh đất Đà Nẵng thời điểm đó là một nước cờ táo bạo. Nhưng nhờ vào những con người có mặt đúng thời điểm, có sự đồng hành rất lớn từ chính quyền TP Đà Nẵng đã làm nên điều kỳ diệu.

4-9496-1597345983.jpg

Nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam chia sẻ câu chuyện những ngày đầu đặt chân đến mảnh đất Đà Nẵng. (Ảnh chụp màn hình)

Nguyên Chủ tịch Hoàng Nam Tiến cũng ngạc nhiên về sự tăng trưởng vượt bậc của chi nhánh Đà Nẵng. Anh kể, trong chuyến công tác đến chi nhánh vào năm 2012, Phần mềm Đà Nẵng lúc bấy giờ chỉ có 1 chiếc xe ôtô tại trụ sở. Nhưng vừa rồi anh đến tòa nhà F-Complex, đã có hàng trăm chiếc xe được đỗ kín, xung quanh là khuôn viên thiết kế hiện đại, hoành tráng khiến anh rất tự hào. Theo anh Tiến, đời sống, thu nhập CBNV ngày được nâng cao là một thành công lớn mà mỗi công ty luôn đặt mục tiêu để hướng tới.

Với sự phát triển ngày càng vững mạnh, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà tin tưởng: "Sự nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết, sẵn sàng đối diện với mọi trở ngại của các CBNV Phần mềm Đà Nẵng cộng hưởng với sự bền bỉ, bản lĩnh của người miền Trung, tôi đặt trọn niềm tin chúng ta sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn chưa có tiền lệ này, để đạt những dấu mốc thành công mới, chinh phục những khách hàng mới trong những năm tiếp theo”.

5-3403-1597345983.jpg

"3.000... Lon Cùng Nhau' là cầu nối quan trọng, hướng trái tim của tất cả CBNV nhà Phần mềm về "tâm dịch" Đà Nẵng. (Ảnh chụp màn hình)

Chia sẻ từ điểm cầu Đà Nẵng, anh Nguyễn Tuấn Phương, Chủ tịch FPT Software miền Trung đã rất phấn khởi khi trong thời điểm dịch Covid, buổi tiệc đón mừng tuổi 15 của Phần mềm Đà Nẵng vẫn rất đông vui, đầy đủ những người bạn tham dự theo một cách quá đặc biệt. Anh gửi lời chúc, lời cám ơn đến toàn thể CBNV FPT Software Đà Nẵng và tin tưởng đơn vị sẽ còn phát triển, lớn mạnh nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Không chỉ là cuộc hội ngộ của các CBNV qua các thời kì, chương trình còn là cầu nối đến rất nhiều CBNV FPT Software, hệ thống ghi nhận đến 1.594 điểm kết nối cùng lúc, trong đó điểm kết nối đông nhất là 9 người. Đặc biệt, có cả điểm cầu từ khu cách ly tập trung tại TP Đà Nẵng. Chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software đã trực tiếp hỏi chuyện, gửi lời động viên đến các CBNV đang thực hiện cách ly phòng, chống dịch. Mong mọi người sớm trở lại với công việc, cùng Phần mềm Đà Nẵng tạo dựng những bước tiến mới.

Từ khu cách ly, Đặng Thị Trinh Tiên, FPT Software Đà Nẵng, trò chuyện với mọi người qua Webex. Việc chuẩn bị đón sinh nhật trong điều kiện cách ly nên chỉ có chai nước suối và một gói bánh nhỏ. Tuy nhiên, Tiên vẫn rất vui khi được cùng “nâng ly” với các đồng nghiệp đón sinh nhật của công ty. Thậm chí, còn rất bất ngờ khi được lên sóng trong sự kiện, được sự thăm hỏi, động viên và nhận rất nhiều lời chúc. “Tôi chỉ tiếc vì trong điều kiện cách ly nên không có áo cam để mặc và không có bia để cụng ly với mọi người. Nhưng nhận những lời chúc làm tôi có thêm rất nhiều động lực, tự tin sẽ sớm quay trở lại làm việc”.

a-7444-1597345983.jpg

Anh Ông Ích Duy đón sinh nhật tuổi 15 của công ty cùng đồng nghiệp trong và ngoài nước qua màn hình máy tính. Ảnh: NVCC

Để chung tay hướng về Đà Nẵng những ngày ‘bão’ Covid, nhà Phần mềm quyết định mỗi cá nhân tham dự chương trình sinh nhật trên nền tảng Webex đồng nghĩa với 100 gold (100 nghìn đồng) sẽ được ủng hộ vào quỹ hoạt động hỗ trợ CBNV chi nhánh Đà Nẵng trong mùa dịch này. Với con số đạt hơn 3.000 người tham dự, nhà Phần mềm sẽ duyệt chi hơn 300 triệu đồng chuyển đến chi nhánh Đà Nẵng trong thời gian tới.

Tại thời điểm này, chủ đề ‘3.000… Lon Cùng Nhau’ mang rất nhiều ý nghĩa. Trong lúc Đà Nẵng là ‘tâm dịch’, đơn vị đang có hơn 3.000 CBNV cùng kề vai sát cánh, giữ vững tinh thần vượt qua khó khăn. Hơn 3.000 CBNV ấy đang thực hiện làm việc tại nhà. Do đó, sự kiện sẽ là khoảnh khắc người Phần mềm sẽ cùng mừng sinh nhật, hướng trái tim về mảnh đất Đà Nẵng. Ngoài ý nghĩa hơn 3.000 CBNV Đà Nẵng đang "lớn cùng nhau', BTC mong muốn  hơn 3.000 người tham dự sẽ cùng 'nâng lon' chúc mừng sinh nhật Phần mềm Đà Nẵng qua màn hình điện thoại/máy tính tại nhà.

Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố nên hoạt động sinh nhật sẽ không tổ chức offline và tuyên dương truyền thống như mọi năm. Thay vào đó, Phần mềm Đà Nẵng sẽ tổ chức loạt sự kiện online như: “3000… Lon Cùng Nhau”, thay ảnh đại diện gắn khung hình trên Facebook và thả tim ủng hộ với tên gọi #BeStrongDN.

FPT Software Đà Nẵng được thành lập vào ngày 13/8/2005 dưới sự chứng kiến của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và TGĐ FPT Software đầu tiên Nguyễn Thành Nam cùng lãnh đạo thành phố… Trụ sở đầu tiên đặt tại số 51 đường Nguyễn Văn Linh, đánh dấu sự hiện diện của nhà Phần mềm tại mảnh đất miền Trung.

Sau nhiều năm không ngừng lớn mạnh và phát triển, ngày 13/8/2014, FPT Software khởi công Khu phức hợp văn phòng FPT tại khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Công trình có sức chứa gần 10.000 người, là dự án mang tính chiến lược phát triển lâu dài nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của tập đoàn tại miền Trung. Đây cũng chính là trụ sở hiện tại của FPT Software Đà Nẵng, tiếp tục sứ mệnh trở thành 1 trong 3 trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất cả nước.

>>Ngập tràn lời yêu thương và nước cam gửi đến 'tâm dịch' Đà Nẵng trên myFPT

Nguyễn Huy

Ý kiến

()