Chúng ta

Bình thường chạy không nổi 1km, liều 'cân' 3km ở Hành trình kết nối

Thứ hai, 3/9/2018 | 07:18 GMT+7

Anh Lê Chí Duẩn Khương, chi nhánh Bạc Liêu, đăng ký chạy liền 3km trong khi bình thường không thể chạy nổi 1km. 

Ngày 2/9, "Hành trình kết nối" có sự chung sức của 115 vận động viên Sóc Trăng, An Giang và Bạc Liêu đưa cờ FPT đến quê hương “xứ công tử" Bạc Liêu.

Buổi chiều, trong số các vận động viên của chi nhánh Bạc Liêu, anh Lê Chí Duẩn Khương, số áo 2716, đăng ký 3km - cự ly dài nhất trong số các vận động viên tại chặng 29. Bất ngờ hơn, anh Khương tiết lộ, sau khi nghe về ý tưởng giải chạy, anh đã tích cực luyện tập nhưng chưa bao giờ chạy nổi 1km. 

Với mong muốn khẳng định, “không gì là không thể làm được”, anh quyết tâm “chơi” một lúc 3km, gấp 3 lần cự ly bình thường. Vượt qua rào cản đầu tiên trong suy nghĩ rằng mình không thể chạy nổi 1km, anh Khương băng xuống đường. 

DSC5409-9008-1535925972.jpg

Vận động viên mang số áo 2716 - anh Lê Chí Duẩn Khương đến từ chi nhánh Bạc Liêu. Ảnh: Đức Thông.

Những bước chạy đầu tiên vô cùng nhanh, tay anh giương cao ngọn cờ FPT, miệng nở nụ cười trong niềm tự hào lớn lao. Nhưng rồi ở những mét cuối, khi phải đi qua cầu dốc, anh dần đuối sức và phải đi bộ. Tuy nhiên, lúc ấy nghĩ đến đồng đội đang chờ ở phía trước, nghĩ đến sự gian nan của hành trình này trong 30 ngày qua, nghĩ đến việc không biết bao lâu mới có 1 sự kiện đặc biệt như vậy, anh Khương “đi bộ cũng phải đến được đích”.

Sau khi hoàn thành 3km của mình, anh cho hay, nắng gắt và những chỗ lên cầu là trở ngại lớn với các vận động viên Bạc Liêu khi đảm nhận chặng buổi chiều. 

Niềm tự hào và vinh dự càng tăng lên gấp bội khi chặng 29 do chi nhánh đảm nhận vô tình trúng vào dịp Quốc khánh đất nước. Anh Khương và đồng đội đã chuẩn bị cờ để đường chạy thêm rực rỡ. 

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi - Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận – Vũng Tàu – TP HCM - Long An - Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng - Bạc Liêu.

Tính đến ngày 2/9, đã có 2.748 vận động viên trong tổng số 3.000 người tham gia "Hành trình kết nối".

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa to lớn của hình ảnh FPT đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Xuân Phương

Ý kiến

()