Chúng ta

‘Bí kíp’ sống xanh lên sóng FUN TV

Thứ sáu, 26/3/2021 | 09:52 GMT+7

Trên sóng FUN TV số thứ 2 (ngày 25/3), cô nàng Ly ‘hạt tiêu’ thừa nhận, từ khi biết đến chạy bộ và chọn cho mình lối sống xanh, bản thân có sức khoẻ tốt hơn, giảm hẳn đau ốm vặt, tinh thần lúc nào cũng thoải mái và có nhiều năng lượng để làm việc.

Với chủ đề “Sống xanh - Green Lifestyle”, FUN TV số thứ 2 đã có lần đầu tiên ghi hình tại thành phố biển Đà Nẵng để gặp gỡ những khách mời đặc biệt, truyền tải những câu chuyện, lợi ích từ việc áp dụng lối sống lành mạnh trong cuộc sống hằng ngày.

Xuất hiện trong chương trình với vai trò khách mời, cô nàng Nguyễn Thị Khánh Ly, FPT Software Đà Nẵng, rất được khán giả nhà F quan tâm, chào đón. Ly “hạt tiêu” là cái tên đang “nổi như cồn” tại nhà Phần mềm Đà Nẵng khi vừa giành giải Nhì cuộc thi marathon Quảng Bình ở cự ly 42km vào cuối tuần trước.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2021-03-2869-1748-

FUN TV lan toả sống xanh qua câu chuyện cùng khách mời Ly "hạt tiêu". Ảnh: ĐVCC

Nhận lời lên sóng FUN TV, Khánh Ly đã mang câu chuyện của bản thân 2 năm về trước để chia sẻ với khán giả. Thời điểm đó, cô nàng chỉ vừa biết đến chạy bộ và chỉ tập theo cảm hứng. Nhưng càng “lún sâu” vào bộ môn này, Ly lại càng bị hấp dẫn bởi thay đổi về sức khoẻ, suy nghĩ và năng lượng được nhìn thấy rõ.

Theo Ly, chạy bộ là một biện pháp giải toả căng thẳng tuyệt vời. Lúc chạy thì không còn suy nghĩ đến công việc mà chỉ tập trung vào đích đến cuối cùng. Chạy cũng giúp nâng cao sức khoẻ, đốt cháy lượng mỡ thừa. Ngoài ra, bộ môn này còn kết nối được rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp. Cũng chính điều này đã giúp Ly tìm thấy niềm vui và cảm hứng để tiếp tục với chạy bộ.

Không chỉ ưu tiên rèn luyện sức khoẻ, Ly “hạt tiêu” còn là người có lối sống lành mạnh, yêu thiên nhiên và ý thức được việc giảm thiểu tác động môi trường. Cô nàng thừa nhận bản thân rất ít khi đi xe máy. Ưu tiên của Ly luôn là đi bộ hoặc xe đạp. Kể cả chế độ ăn, giờ giấc sinh hoạt đều được Ly chăm chút, sắp xếp một cách khoa học và tuân thủ kỷ luật.

Trên sóng FUN TV, Ly cũng dành thời gian để trả lời những câu hỏi hay chấp nhận “thử thách” mà chương trình đặt ra. Cô nàng chia sẻ 5 bước khởi động cơ bản trước khi chạy bộ; cách squat để tăng cường cơ bắp, đặc biệt là cơ đùi. Cô nàng bày tỏ mong muốn, FUN TV sẽ lan toả một tinh thần sống xanh đến rộng rãi người F.

Song song đó, MC Thuỷ Tiên và Khánh Ly còn đưa khán giả đến gặp Kiến trúc sư Bùi Nguyễn Hải Yến (Nhà sáng lập Hệ thống mỹ thuật Ngôi nhà nhỏ) chia sẻ cách bài trí, thiết kế, sắp đặt nội thất để kiến tạo chốn an cư giao hòa với thiên nhiên, tiện ích đủ đầy, thỏa mãn từ thể chất lẫn tinh thần cho từng thành viên trong gia đình.

Điều này nhận được sự quan tâm rất lớn của những thành viên nhà F đang có ý định mua nhà. Đặc biệt là những CBNV đã mua căn hộ FPT Plaza và sẽ chuyển vào sinh sống vào cuối năm nay.

Ngay sau số phát sóng FUN TV, người F đã cùng lan tỏa thông điệp “Sống xanh” từ lời nói đến hành động với chiến dịch “Tôi tử tế” kéo dài đến ngày 15/4. Người FPT có thể chung tay thực hiện hai hành động: đi hoặc chạy đo bằng game Chiến dịch Tôi tử tế trong phần Trò chơi – myFPT và gửi lời cảm ơn, khen tặng tới các đồng nghiệp. Với mỗi người F đi bộ đạt 90.000 bước chân trong thời gian diễn ra chiến dịch và hoàn thành gửi lời cảm ơn hoặc tặng gold cho đồng nghiệp kèm lời khen tặng, Tập đoàn FPT sẽ đóng góp 100.000 đồng vào Quỹ Người FPT Vì cộng đồng.

FUN TV là chương trình do Ban Văn hoá – Đoàn thể FPT tổ chức, ra đời tử tháng 5/2020. Trải qua 1 mùa phát sóng, FUN TV đã mang đến thông tin bổ tích, lan toả những thông điệp tích cực và cả tiếng cười dành cho khán giả. Trở lại với mùa 2, FUN TV đã có số phát sóng đặc biệt mang chủ đề “Điều tử tế bay xa”, giúp khán giả nhìn lại hành trình 10 năm nhà F chung tay đóng góp cho lợi ích cộng đồng.

>>Đơn vị nhà F ‘chi mạnh tay’ cho Sáng tạo FPT 2021

Nguyễn Huy

Ý kiến

()