Chúng ta

Bán iPhone 12 thần tốc, FPT Retail nhận Sao Chiến công hạng Nhất

Thứ hai, 30/11/2020 | 10:05 GMT+7

Sáng 30/11, tại cuộc họp giao ban đầu tuần, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã tuyên dương toàn tập đoàn và trao tặng Sao Chiến công FPT hạng Nhất cho FPT Retail và Sao Chiến công hạng Ba cho Ban tổ chức FPT Techday 2020.

Danh hiệu Sao Chiến công FPT hạng Nhất được trao cho đại diện ngành hàng Apple và Chiến dịch iPhone 12 Series của FPT Retail về thành tích “lập kỷ lục doanh thu đứng đầu thị trường Việt Nam trong ngày mở bán”.

Cụ thể, chỉ sau một ngày mở bán chính thức thế hệ iPhone 12 mới, dòng sản phẩm này liên tục "cháy hàng" tại hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT với kỷ lục 4.500 máy bán ra. Đây cũng là con số cao nhất trong các thời kỳ mở bán iPhone và giúp FPT Shop vươn lên dẫn đầu thị trường năm nay. Sự kiện mở bán iPhone 12 diễn ra tại cửa hàng 261 Khánh Hội, quận 4, TP HCM vào đêm ngày 26/11.

IMG-3231-5360-1606705079.jpg

Anh Trương Gia Bình trao tặng Sao Chiến công hạng Nhất cho đại diện FPT Retail.

Chỉ trong vòng ba ngày trước thời điểm mở bán vào lúc 0h ngày 27/11, đội ngũ FPT Retail đã thực hiện chiến dịch “chuyển hàng thần tốc”, gồm các khâu: Chia hàng trước khi hàng về, nhận hàng và giao đi trong ngày, cập nhật hàng giờ với nhà vận chuyển. Nhờ khâu chuẩn bị kỹ lưỡng dài hơi, dù trưa ngày 24/11 hàng mới về nhưng đến tối cùng ngày đã được vận chuyển lên máy bay để đến với hơn 600 cửa hàng FPT Shop. Cùng với đó, FPT Retail cũng tổ chức chiến dịch “bán hàng thần kỳ”: chuẩn bị kịch bản bán hàng trong mọi tình huống, chủ động sắp xếp khách hàng theo đúng thứ tự hàng về, nhân viên sẵn sàng giao hàng và cài đặt nhanh chóng, đồng thời bán thêm combo phụ kiện kèm theo.

“Sự kiện mở bán iPhone chính hãng sớm nhất là sự nỗ lực của cả hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT để mang đến trải nghiệm sản phẩm sớm nhất cho người yêu "táo khuyết". Việc mở bán sớm nhất cũng chính là lời cam kết từ hệ thống ủy quyền cấp cao nhất của Apple chính hãng tại Việt Nam đối với khách hàng đã tin tưởng đặt cọc và mua hàng tại hệ thống trong nhiều năm nay. Để người tiêu dùng ghi nhớ khi nhắc đến iPhone chính hãng là nhớ đến FPT Shop”, anh Nguyễn Thế Kha - Giám đốc ngành hàng viễn thông di động FPT Shop - chia sẻ.

IMG-3244-6605-1606705079.jpg

BTC FPT Techday 2020 nhận Sao Chiến công hạng Ba từ Chủ tịch Trương Gia Bình.

Cũng trong sáng nay, anh Trương Gia Bình còn trao tặng Sao Chiến công FPT hạng Ba cho tập thể Ban tổ chức FPT Techday 2020 về thành tích “nỗ lực tổ chức thành công Diễn đàn công nghệ trực tuyến đầu tiên, khẳng định vị thế tiên phong của FPT trong lĩnh vực công nghệ”.

FPT Techday là sự kiện công nghệ thường niên tầm cỡ và quy mô lớn tại Việt Nam do tập đoàn FPT tổ chức, thu hút hàng ngàn các nhà lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ và bạn trẻ yêu công nghệ tại Việt Nam tham dự. Năm nay, FPT Techday 2020 mang chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất”, tập trung bàn câu chuyện kiến tạo bình thường mới từ sự hợp lực đa chiều giữa Con người x Công nghệ để tạo ra những giá trị đột phá, tăng hiệu suất lao động, giảm hao phí, đồng thời mở ra cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng.

Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 đã diễn ra vào ngày 19/11 trên cả hai hình thức: Không gian trực tiếp tại GEM Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP HCM và sự kiện trực tuyến. Sự kiện được tổ chức thành công với sự phối hợp đồng bộ giữa Ban tổ chức với nhiều đơn vị, như: FPT Software, Truyền hình FPT, Trung tâm Điều hành mạng FPT Telecom…

FPT đã ban hành quy định về chuẩn hóa Hệ thống tôn vinh khen thưởng toàn tập đoàn. Quy chuẩn mới được kỳ vọng khơi nguồn khí thế mới trong toàn nhà F, trong đó, tôn vinh khen thưởng góp phần tạo động lực để người lao động được động viên, ghi nhận kịp thời ngay khi có thành tích với công ty và không phân biệt cấp bậc, vị trí.

FPT có 5 hình thức khen thưởng, gồm: Sao (trước đây là HC) chỉ áp dụng ở cấp tập đoàn. Trong đó, Sao Mai dành cho cá nhân có đóng góp to lớn trong thời gian dài. Sao FPT dành cho đối tác, cá nhân ngoài FPT có đóng góp to lớn. Sao Chiến công với 3 hạng Nhất - Nhì - Ba trao tặng cho các cá nhân/tập thể có chiến công, thành tích đặc biệt trong sản xuất kinh doanh. Sao Công nghệ (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể trong lĩnh vực công nghệ. Sao Lao động (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể có đóng góp xuất sắc trong công tác quản trị. Và Sao Vẻ vang (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho lĩnh vực văn hóa tinh thần FPT.

Danh hiệu áp dụng gồm: Tam khôi, Tam hậu, Top 100, FPT Under 35, Cán bộ Công nghệ FPT, Vì sự nghiệp FPT/CTTV, Cán bộ Văn hóa xuất sắc, Danh hiệu thi đua và Danh hiệu ngành dọc. Riêng Tam khôi (Trạng, Bảng nhãn, Thám hoa), FPT Under 35, Cán bộ công nghệ chỉ có ở cấp Tập đoàn. Các danh hiệu còn lại áp dụng cả ở cấp Tập đoàn và CTTV.

Bằng khen được áp dụng từ cấp tập đoàn, CTTV tới đơn vị thành viên cấp 2. Hai hình thức còn lại là Biểu dương và Thưởng nóng dành cho lãnh đạo và quản lý ở mọi cấp có thể áp dụng rộng rãi.

>> FPT Shop bán 4.500 iPhone 12 Series trong ngày đầu ra mắt 

Hoài Vũ

Ý kiến

()