Kể từ hôm nay (thứ Hai, ngày 20/6), CBNV và khách đều phải dùng thẻ khi gửi xe máy tại tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM. 8h kém, khu để xe máy bắt đầu đông người.
Kể từ hôm nay (thứ Hai, ngày 20/6), CBNV và khách đều phải dùng thẻ khi gửi xe máy tại tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM. 8h kém, khu để xe máy bắt đầu đông người.
Ban đầu, chỉ những người có thẻ mới được gửi trong nhà xe. CBNV quên hoặc chưa có thẻ phải để bên ngoài.
Ban đầu, chỉ những người có thẻ mới được gửi trong nhà xe. CBNV quên hoặc chưa có thẻ phải để bên ngoài.
Do là ngày đầu áp dụng quẹt thẻ nên khá nhiều CBNV chưa quen. Nhiều người cứ nghĩ không quẹt thẻ thì bấm giấy như trước đây nên ung dung chạy vào. Khi nhận thấy Ban quản lý tòa nhà và đội bảo vệ yêu cầu nghiêm ngặt, họ mới lục tục tìm thẻ trong ví khiến tốn khá nhiều thời gian.
Do là ngày đầu áp dụng quẹt thẻ nên khá nhiều CBNV chưa quen. Nhiều người cứ nghĩ không quẹt thẻ thì bấm giấy như trước đây nên ung dung chạy vào. Khi nhận thấy Ban quản lý tòa nhà và đội bảo vệ yêu cầu nghiêm ngặt, họ mới lục tục tìm thẻ trong ví khiến tốn khá nhiều thời gian.
Những người không dùng thẻ phải để xe sau khu nhà kỹ thuật.
Những người không dùng thẻ phải để xe sau khu nhà kỹ thuật.
Hay tận dụng khu đất trống gần nhà xe công vụ của tòa nhà.
Hay tận dụng khu đất trống gần nhà xe công vụ của tòa nhà.
Theo đại diện Ban quản lý tòa nhà, việc cập nhật thông tin thẻ xe và áp dụng việc quẹt thẻ đã được thông báo đến các đơn vị làm việc trong FPT Tân Thuận nhiều lần nhưng các công ty chưa làm rốt ráo. "Chúng tôi đã nhắc email nhiều lần nhưng trước khi áp dụng quẹt thẻ chỉ có khoảng 1.000 CBNV được cập nhật thẻ trên hệ thống”, chị Trần Thị Bích Hằng, đại diện Ban quản lý tòa nhà, chia sẻ. "Đấy là con số trên hệ thống, còn thực tế nhân viên dùng thẻ rất ít khiến xe ùn tắc lâu".
Theo đại diện Ban quản lý tòa nhà, việc cập nhật thông tin thẻ xe và áp dụng việc quẹt thẻ đã được thông báo đến các đơn vị làm việc trong FPT Tân Thuận nhiều lần nhưng các công ty chưa làm rốt ráo. "Chúng tôi đã nhắc email nhiều lần nhưng trước khi áp dụng quẹt thẻ chỉ có khoảng 1.000 CBNV được cập nhật thẻ trên hệ thống”, chị Trần Thị Bích Hằng, đại diện Ban quản lý tòa nhà, chia sẻ. "Đấy là con số trên hệ thống, còn thực tế nhân viên dùng thẻ rất ít khiến xe ùn tắc lâu".
Trước tình trạng quá đông CBNV không dùng thẻ hoặc quên mang thẻ, Ban quản lý tòa nhà đành linh động giải quyết tạm bằng thẻ giấy. "Diện tích đất trống mà CBNV có thể để xe bên ngoài rất ít nên chúng tôi đành cho đội bảo vệ dùng thẻ giấy", chị Nguyễn Thị Hữu Quyên, GĐ FPT Tân Thuận, cho biết.
Trước tình trạng quá đông CBNV không dùng thẻ hoặc quên mang thẻ, Ban quản lý tòa nhà đành linh động giải quyết tạm bằng thẻ giấy. "Diện tích đất trống mà CBNV có thể để xe bên ngoài rất ít nên chúng tôi đành cho đội bảo vệ dùng thẻ giấy", chị Nguyễn Thị Hữu Quyên, GĐ FPT Tân Thuận, cho biết.
Đội bảo vệ đã phải luôn tay để giải phóng lượng xe quá lớn đang ùn tắc.
Nhiều CBNV có thẻ nhưng không dùng. Khi thấy đội bảo vệ kiên quyết mới lục tục lôi thẻ từ trong ba lô hay túi ra. Và nhiều người để xe ở hành lang xong, lúc sau cũng mang thẻ xuống gửi vào nhà xe.
Đội bảo vệ đã phải luôn tay để giải phóng lượng xe quá lớn đang ùn tắc.
Nhiều CBNV có thẻ nhưng không dùng. Khi thấy đội bảo vệ kiên quyết mới lục tục lôi thẻ từ trong ba lô hay túi ra. Và nhiều người để xe ở hành lang xong, lúc sau cũng mang thẻ xuống gửi vào nhà xe.
Với những CBNV quen dùng thẻ, họ thường cầm sẵn và chỉ quẹt trong vòng 1 giây là hoàn tất. Theo anh Hoàng Nguyễn Quốc Cường, Quản lý mảng lập trình kinh doanh của Ban dự án FPT Telecom, "Tôi quen bỏ trong ví, đến cổng tòa nhà là chuẩn bị sẵn, vào cửa gửi xe chỉ cần quẹt trong tích tắc. Nhưng hôm nay phải chờ hơn 20 phút mới gửi xe xong".
Với những CBNV quen dùng thẻ, họ thường cầm sẵn và chỉ quẹt trong vòng 1 giây là hoàn tất. Theo anh Hoàng Nguyễn Quốc Cường, Quản lý mảng lập trình kinh doanh của Ban dự án FPT Telecom, "Tôi quen bỏ trong ví, đến cổng tòa nhà là chuẩn bị sẵn, vào cửa gửi xe chỉ cần quẹt trong tích tắc. Nhưng hôm nay phải chờ hơn 20 phút mới gửi xe xong".
Chị Hữu Quyên, GĐ FPT Tân Thuận, đứng quan sát thói quen và tỷ lệ người dùng thẻ của CBNV để Ban quản lý tòa nhà có cơ sở làm việc với hành chính các đơn vị.
Trước đây bãi xe tòa nhà Tân Thuận dùng hệ thống phần mềm mua bên ngoài. Do thời gian dùng lâu nên phần mềm thường bị lỗi. Gần đây tòa nhà đã đặt hàng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) FPT Telecom viết chương trình gửi xe dành riêng cho tòa nhà. “Chúng tôi đã chạy thử nghiệm và hệ thống rất ổn định”, chị Trần Thị Bích Hằng, đại diện Ban quản lý, cho biết. Theo anh Nguyễn Ngọc Đỉnh, ở phiên bản đầu, hệ thống phân luồng riêng biệt với 2 cửa vào và 2 cửa ra. Sau khi vận hành, nhận thấy CBNV thường dồn đông vào giờ cao điểm nên các lập trình viên R&D đã cập nhật phiên bản mới. "Giờ đây, hệ thống ghi nhận được cả bốn luồng, bất kể là lối ra hay vào giúp giải phóng nhanh lượng xe", anh Đỉnh khẳng định và cho biết đang liên hệ với tòa nhà FPT Cầu Giấy để chuyển giao phần mềm.
Chị Hữu Quyên, GĐ FPT Tân Thuận, đứng quan sát thói quen và tỷ lệ người dùng thẻ của CBNV để Ban quản lý tòa nhà có cơ sở làm việc với hành chính các đơn vị.
Trước đây bãi xe tòa nhà Tân Thuận dùng hệ thống phần mềm mua bên ngoài. Do thời gian dùng lâu nên phần mềm thường bị lỗi. Gần đây tòa nhà đã đặt hàng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) FPT Telecom viết chương trình gửi xe dành riêng cho tòa nhà. “Chúng tôi đã chạy thử nghiệm và hệ thống rất ổn định”, chị Trần Thị Bích Hằng, đại diện Ban quản lý, cho biết. Theo anh Nguyễn Ngọc Đỉnh, ở phiên bản đầu, hệ thống phân luồng riêng biệt với 2 cửa vào và 2 cửa ra. Sau khi vận hành, nhận thấy CBNV thường dồn đông vào giờ cao điểm nên các lập trình viên R&D đã cập nhật phiên bản mới. "Giờ đây, hệ thống ghi nhận được cả bốn luồng, bất kể là lối ra hay vào giúp giải phóng nhanh lượng xe", anh Đỉnh khẳng định và cho biết đang liên hệ với tòa nhà FPT Cầu Giấy để chuyển giao phần mềm.
Không chỉ CBNV, từ hôm nay khách đến tòa nhà Tân Thuận cũng dùng thẻ để gửi xe. Hàng trăm chiếc thẻ khách đã được Ban quản lý tòa nhà giao bổ sung cho đội bảo vệ.
Không chỉ CBNV, từ hôm nay khách đến tòa nhà Tân Thuận cũng dùng thẻ để gửi xe. Hàng trăm chiếc thẻ khách đã được Ban quản lý tòa nhà giao bổ sung cho đội bảo vệ.
Chị Trần Thị Bích Hằng, Ban quản lý tòa nhà, đang ngẫu nhiên ghi lại thông tin của những CBNV chưa dùng thẻ. "Đa phần là nhân sự FPT Telecom", chị Hằng nói.
Chị Trần Thị Bích Hằng, Ban quản lý tòa nhà, đang ngẫu nhiên ghi lại thông tin của những CBNV chưa dùng thẻ. "Đa phần là nhân sự FPT Telecom", chị Hằng nói.
Chị Lê Thị Hồng Thơ, khối Kinh doanh FPT Online, cũng nằm trong số những người chưa dùng thẻ.
Chị Lê Thị Hồng Thơ, khối Kinh doanh FPT Online, cũng nằm trong số những người chưa dùng thẻ.
Hình ảnh chụp lúc 8h30 cho thấy những hàng xe còn rất dài. "Tôi là dân kinh doanh nên nhiều khi chỉ ghé qua văn phòng rồi đi gặp khách. Những lúc như thế tôi thường chủ động để bên ngoài rồi xuống đi ngay. Nhưng ngày nào làm việc ở văn phòng là gửi xe bằng thẻ nghiêm túc", anh Ngô Đào Anh Trí, Viễn thông Quốc tế FPT (FTI), FPT Telecom, chia sẻ. "Tôi cho rằng việc áp dụng quẹt thẻ là hợp lý. Vấn đề là do người dùng thôi".
Hình ảnh chụp lúc 8h30 cho thấy những hàng xe còn rất dài. "Tôi là dân kinh doanh nên nhiều khi chỉ ghé qua văn phòng rồi đi gặp khách. Những lúc như thế tôi thường chủ động để bên ngoài rồi xuống đi ngay. Nhưng ngày nào làm việc ở văn phòng là gửi xe bằng thẻ nghiêm túc", anh Ngô Đào Anh Trí, Viễn thông Quốc tế FPT (FTI), FPT Telecom, chia sẻ. "Tôi cho rằng việc áp dụng quẹt thẻ là hợp lý. Vấn đề là do người dùng thôi".
8h40, những hàng dài còn kéo ra tận cổng tòa nhà Tân Thuận. 9h kém, việc ùn tắc cơ bản đã được giải tỏa.
Hiện số nhân sự đi xe máy của các đơn vị FPT Telecom, FPT Online, FPT Trading, FTI, FHO và Sendo trong khoảng 1.200-1.300 người. Đại diện Ban quản lý khẳng định, CBNV chưa cập nhật thông tin cần liên hệ với Hành chính đơn vị để hoàn tất thủ tục.
8h40, những hàng dài còn kéo ra tận cổng tòa nhà Tân Thuận. 9h kém, việc ùn tắc cơ bản đã được giải tỏa.
Hiện số nhân sự đi xe máy của các đơn vị FPT Telecom, FPT Online, FPT Trading, FTI, FHO và Sendo trong khoảng 1.200-1.300 người. Đại diện Ban quản lý khẳng định, CBNV chưa cập nhật thông tin cần liên hệ với Hành chính đơn vị để hoàn tất thủ tục.
Nguyên Văn
Ý kiến
()