Chúng ta

Anh Vũ Hồng Chiên đưa iKhiến đến Hội thảo khoa học tỉnh Bình Định

Thứ năm, 25/5/2023 | 09:51 GMT+7

Tham gia với vai trò diễn giả khách mời, anh Vũ Hồng Chiên, Giám đốc Trung tâm sản xuất phần mềm FHM.QAI (FPT Software) đã giới thiệu sân chơi iKhiến đến đông đảo cộng đồng khoa học, công nghệ tỉnh Bình Định.

Cụ thể, anh Vũ Hồng Chiên đã trình bày tham luận “iKhiến - Bài học về đổi mới sáng tạo của Tập đoàn FPT” tại Hội thảo “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - động lực phát triển bền vững” do Sở Khoa học công nghệ tỉnh Bình Định tổ chức. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Thông qua phần giới thiệu về iKhiến - chương trình khuyến khích tinh thần sáng tạo, hình thành tinh thần tự nghiên cứu, tự học và làm chủ công nghệ của người FPT - anh Vũ Hồng Chiên mong muốn mang đến Hội thảo của Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định một mô hình đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp/tổ chức có thể học hỏi, tiếp cận.

-8457-1684829616.jpg

Anh Vũ Hồng Chiên, Giám đốc Trung tâm sản xuất phần mềm FHM.QAI, chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: ĐVCC

Bằng những con số cụ thể, bài học đổi mới, sáng tạo cùng iKhiến đã giúp tập đoàn FPT tiết kiệm chi phí, tăng cường doanh thu, và có thêm nhiều sản phẩm được khách hàng tin dùng. Chương trình này có thể được ứng dụng rộng rãi trên địa bàn tỉnh để tạo ra những đột phá trong kinh doanh, vận hành, sản xuất,…

Bên cạnh đó, bài tham luận còn trình bày về chiến lược DC5 của tập đoàn và cam kết của FPT tại Quy Nhơn - Bình Định, quyết tâm xây dựng và phát triển một Trung tâm Trí tuệ nhân tạo và Trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển và tạo ra những bước đột phá trong tương lai.

Cũng tại sự kiện, nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong việc phát triển kinh tế - xã hội hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết, tỉnh đang cố gắng thu hút các doanh nghiệp nước ngoài về đầu tư ở địa phương; đồng thời, tiếp tục phát huy nội lực đã có trong tỉnh.

-8730-1684829616.jpg

Hội thảo “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - động lực phát triển bền vững” do Sở Khoa học công nghệ tỉnh Bình Định tổ chức

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn các nhà nghiên cứu KH&CN có những suy nghĩ, bước đi táo bạo để giúp tỉnh nhà phát triển trên lĩnh vực này. Đặc biệt, cần phát huy những giá trị khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo Bình Định đang có mà những tỉnh, thành trong khu vực, cả nước chưa có, từ đó biến những công trình này thành những kết quả cụ thể, không giới hạn trong phạm vi của tỉnh

Trước đó, ngày 19/5, FPT đã động thổ trung tâm công nghệ hơn 2.000 tỷ đồng tại Quy Nhơn. Tổ hợp công nghệ này sẽ là nơi làm việc, nghiên cứu phát triển, học tập của 14.000 nhân sự công nghệ góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương cũng như thu hút nhân lực quốc tế hướng đến mục tiêu đưa Quy Nhơn thành trung tâm trí tuệ nhân tạo của khu vực Đông Nam Á.

Đồng thời, nơi đây sẽ cung ứng các dịch vụ công nghệ cao, dựa trên các công nghệ là xu hướng thế giới như AI, dữ liệu lớn, Internet vạn vật, tự động hóa … từ đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, cũng như thúc đẩy công nghệ trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Bình Định.

Sơn Trà

Ý kiến

()