Chúng ta

Anh Trương Gia Bình: 'Nền tảng của FPT là yêu thương'

Thứ tư, 27/3/2019 | 09:25 GMT+7

"Dù có phát triển mạnh đến đâu, vươn xa đến mức nào thì nền tảng của FPT vẫn là tình yêu thương, sự gắn bó giữa mọi người với nhau", Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ tại TGB - Seminar dành cho các cán bộ tổng hội FPT.

Chiều 25/3, tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy, đã diễn ra TGB - Seminar on Leadership với chủ đề "Sứ mệnh văn hóa FPT" do Chủ tịch Trương Gia Bình chủ trì. Chương trình lần này dành riêng cho các cán bộ làm công tác văn hóa - đoàn thể trong toàn tập đoàn.

Không giống như những số TGB - Seminar trước đây, thay bằng việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, anh Bình đã chia hơn 100 CBNV tổng hội tham gia thành 4 nhóm để mọi người thảo luận và trình bày về việc làm OKR trong lĩnh vực văn hóa - đoàn thể.

DSC07032-JPG-5188-1553601811.jpg

Buổi seminar giống như một buổi gặp gỡ, giao lưu của các cán bộ tổng hội của tập đoàn với hơn 100 người tham gia.

"Để làm được OKR về văn hóa không phải là dễ dàng bởi các KR (Key Result - Kết quả then chốt) của lĩnh vực này rất khó đo đếm được cụ thể", anh Bình nhận định. Khó nhưng không phải không làm được, đặc biệt văn hóa lại là yếu tố rất quan trọng trong quá trình phát triển của FPT.

Để giúp các cán bộ tổng hội nhà F có thể thiết lập được OKR cá nhân, Chủ tịch Trương Gia Bình đã chia sẻ về OKR của tập đoàn và gợi mở cách làm OKR cho Ban Văn hóa - Đoàn thể (FUN) sao cho đi đúng định hướng và phù hợp với mục tiêu FPT đã đề ra.

"Tăng lợi nhuận gấp đôi sau 3 năm"; "Tăng năng suất lao động" và "Leng Keng" (làm OKR; làm Chuyển đổi số) là những vấn đề FPT đang quan tâm hàng đầu. Từ những mục tiêu mà tập đoàn đặt ra, anh Bình cho các nhóm thảo luận để tìm ra OKR cho FUN và cá nhân làm sao bám sát OKR của tập đoàn, cùng hướng tới một đích chung.

Anh Bình gợi ý khung OKR cho ban Văn hóa - Đoàn thể sẽ gồm: O (Objective - Mục tiêu):  Tinh thần FPT (gắn kết, vui vẻ, máu); KR1: Cơ chết hoạt động; KR2: Trách nhiệm lãnh đạo đơn vị; KR3: Tăng vốn cộng đồng.

DSC07042-JPG-9723-1553601811.jpg

Các nhóm sôi nổi thảo luận, bàn bạc để tìm ra OKR cho FUN.

Cùng với đó, anh Bình cũng giúp CBNV tổng hội nhà F chỉ ra được những giá trị cốt lõi mà công tác văn hóa - đoàn thể mang lại đó là sự gắn kết, sức khỏe và tình yêu thương. "Mong mỏi của những người thành lập FPT là mong muốn người nhà F sẽ luôn hạnh phúc, cảm thấy an toàn và muốn gắn bó dài lâu", anh Bình cho hay.

Đúng với tinh thần người làm phong trào FPT, các cán bộ tổng hội vô cùng hào hứng, sôi nổi bàn luận để đưa ra OKR cho FUN. Các nhóm lựa chọn ra những hoạt động văn hóa nổi bật nhất để có thể thu hút đông đảo CBNV tham gia, mang lại những giá trị về thể chất, tinh thần cho người nhà F và gắn với mục tiêu của tập đoàn.

Chỉ sau 7 phút thảo luận, các nhóm đã nhanh chóng đưa ra các KR là những hoạt động văn hóa - đoàn thể và trình bày trước anh Bình. "Đại lễ 13/9" và "Ngày FPT vì cộng đồng" là những hoạt động được các nhóm lựa chọn giữ lại để có sức tác động lan tỏa lớn nhất trong toàn tập đoàn.

Bên cạnh đó, các nhóm cũng sáng tạo thêm nhiều các hoạt động khác để nâng cao đời sống tinh thần của CBNV như: Hội khỏe phù đổng FPT; Nghỉ mát toàn tập đoàn; Valentine Cam; Ngày hội gia đình; Thể dục trong ngày; FPT Day...

DSC07056-JPG-2781-1553601811.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình đánh giá cao các hoạt động hướng đến sự gắn kết, chăm sóc đời sống tinh thần của CBNV nhà F.

Anh Bình rất hài lòng với sự nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ phong trào nhà F, anh đánh giá cao những hoạt động mang tính kết nối, lan tỏa và quan tâm tới thể chất, tinh thần của từng CBNV FPT. Anh hy vọng các cán bộ tổng hội sẽ luôn giữ vững tinh thần máu lửa, đoàn kết để duy trì, phát huy văn hóa "gắn kết, yêu thương", giúp FPT sớm hoàn thành những mục tiêu "Leng Keng" phía trước.

Rất ấn tượng với phần chia sẻ của anh Trương Gia Bình, Hà Kiều Linh (FPT Software) bộc bạch: "Anh Bình chia sẻ rất giản dị, dễ hiểu giúp tôi có thể làm được OKR cho riêng mình và lan tỏa về với đơn vị của mình. Được gặp các anh chị làm văn hóa trong toàn tập đoàn cũng rất vui".

Chị Lê Thu Trang (FPT Edu) cũng bị cuốn hút bởi những điều anh Bình mang đến: "Buổi seminar ngày hôm nay rất thú vị và bổ ích. Những gì anh Bình chia sẻ về OKR sẽ giúp tôi áp dụng được vào công việc của mình, không còn thấy nó khó hiểu, khó thực hiện nữa. Giá như có nhiều dịp được nghe anh chia sẻ như vậy nữa thì sẽ rất có ích".

Xem video toàn cảnh TGB - Seminar on Leadership:

TGB - Seminar on Leadership là chuỗi seminar do Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình khởi xướng từ năm 2014. Chương trình có mục tiêu cung cấp, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ lãnh đạo và mong muốn xây dựng FPT trở thành một tổ chức học tập thực sự.

Trong gần 3 năm (kể từ 2014), TGB seminar đã triển khai nhiều nội dung liên quan đến chính sách, định hướng của tập đoàn như: Lean Startup, Chính sách Thành Cát Tư Hãn, Xây dựng lực lượng công nghệ, Tái cấu trúc, Xu hướng Robot trợ lý gia đình, Giải pháp Bank 4.0, Tư duy chiến lược và phương pháp luận của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nghệ thuật đàm phán, Quản trị Metropole...

Diệu Anh

Dựng: Quốc Phú

Ý kiến

()