Chúng ta

Anh Trần Minh Huân làm Giám đốc FPT Telecom Cần Thơ

Thứ tư, 3/6/2020 | 10:59 GMT+7

Cùng thời điểm, Giám đốc Vùng 7 Diệp Minh Hoàng được phân công kiêm nhiệm Giám đốc chi nhánh Kiên Giang thay anh Trần Minh Huân.

Tổng giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh vừa ký quyết định nhân sự với nhóm cán bộ quản lý thuộc Vùng 7 - miền Tây Nam bộ. Theo đó, Viễn thông FPT luân chuyển và bổ nhiệm anh Trần Minh Huân, nguyên Giám đốc chi nhánh Kiên Giang làm Giám đốc FPT Telecom Cần Thơ - một trong hai chi nhánh lớn nhất Vùng 7.

Tân Giám đốc sẽ đảm nhiệm vị trí mới trong nhiệm kỳ 3 năm, đến năm 2023. “Rời Kiên Giang tôi cũng bùi ngùi khi đã gắn bó anh em hơn 2 năm. Khi nhận nhiệm vụ về Cần Thơ cũng khá bất ngờ bởi đây là chi nhánh lớn của vùng, là thủ phủ của miền Tây. Nhưng với tinh thần người FPT, tôi sẽ sẵn sàng chiến đấu bởi ‘cứ máu là xong’”, anh Huân chia sẻ. Bên cạnh áp lực, anh Huân cũng vui khi Cần Thơ gần gia đình ở Bến Tre hơn.

Huan-FPT-Telecom-9749-1591156744.jpg

Anh Trần Minh Huân, tân Giám đốc FPT Telecom Cần Thơ. Ảnh: Trịnh Phượng

Anh Huân, sinh năm 1985, có khoảng thời gian dài làm việc tại Viettel và từng giữ các vị trí quản lý như Giám đốc Trung tâm và Trưởng Siêu thị của nhà mạng này. Năm 2012, anh gia nhập FPT Telecom và trở thành PGĐ chi nhánh Bến Tre năm 2013. Từ tháng 1/2016, anh Huân là GĐ FPT Telecom Bến Tre. Đầu năm 2017, anh được điều chuyển làm GĐ chi nhánh Long An.

Tròn một năm gắn bó với Long An, anh Huân thành công trọn vẹn khi chi nhánh hoàn thành các chỉ số thách thức và đặc biệt là tỷ lệ giảm rời mạng. Được sự tin tưởng của Ban điều hành FPT Telecom, từ năm 2018, anh được luân chuyển về Kiên Giang, chi nhánh thuộc nhóm lớn trong Vùng 7.

Ngay năm đầu tiên, Kiên Giang đạt nhiều dấu ấn nhất: chuyển đổi toàn bộ hạ tầng toàn trung tâm; hoàn thành kế hoạch kinh doanh cả năm chỉ trong vòng 9 tháng; tăng trưởng vượt bậc về lượng người dùng khi 1 năm đạt mức bằng 3 năm trước đó cộng lại.

Trong năm 2019 vừa qua, FPT Telecom Kiên Giang tiếp tục thăng hoa khi cán mốc lượng người dùng kỷ lục. Cùng với kết quả kinh doanh xuất sắc, chi nhánh cũng mở rộng vùng phủ bằng cách lập mới văn phòng giao dịch và phòng kinh doanh. Hai năm liền ‘Cáo’ Kiên Giang đều có cá nhân xuất sắc cấp FPT Telecom và Tập đoàn.

“Anh Huân là người nắm vững kỹ thuật, giỏi kinh doanh và quản trị tốt. Không chỉ ghi dấu ấn với con số ấn tượng, sếp cũ còn là người anh tuyệt vời với các đồng đội”, anh Phạm Tuấn Cường, Phó Giám đốc FPT Telecom Kiên Giang, nhận xét về đồng nghiệp.

Cùng thời điểm, Tổng giám đốc FPT Telecom cũng bổ nhiệm Giám đốc Vùng 7 Diệp Minh Hoàng kiêm nhiệm Giám đốc chi nhánh Kiên Giang. Chị Phan Thị Thanh Thu và anh Lê Tấn Thành cũng được tái bổ nhiệm lần lượt vị trí Giám đốc chi nhánh Cà Mau và Bến Tre.

Vùng 7 là 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Xác định giá trị cốt lõi là con người, FPT Telecom liên tục thực hiện luân chuyển lãnh đạo để tăng cường năng lực quản trị. Đó là chính sách trọng điểm trong phát triển nguồn nhân lực của FPT Telecom. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong tập đoàn về việc luân chuyển cán bộ. Hoạt động này được nhà Viễn thông thực hiện thường xuyên nhằm giúp cán bộ đơn vị tiếp xúc, điều hành và trưởng thành ở nhiều môi trường công tác khác nhau.

Tháng 3/2014, Tập đoàn FPT bắt đầu triển khai dự án Quy hoạch và Luân chuyển cán bộ lãnh đạo nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ lãnh đạo có cơ hội được thử sức ở các vị trí công việc khác nhau nhằm có sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành.

>> Cá nhân xuất sắc FPT 2019 'vỡ òa' khi lãnh đạo tới nhà tặng quà

Thủy Minh

Ý kiến

()