Chúng ta

Anh Nguyễn Ích Vinh làm Giám đốc kinh doanh Made by FIS

Thứ sáu, 10/4/2020 | 21:33 GMT+7

Vị trí phụ trách kinh doanh các sản phẩm Made by FIS được trao cho anh Nguyễn Ích Vinh, hiện là Phó Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt - Nhật thuộc Hiệp hội Phần mềm Việt Nam (Vinasa). 

Chủ tịch FPT IS Dương Dũng Triều vừa trao quyết định bổ nhiệm vị Giám đốc kinh doanh Giải pháp Made by FIS cho anh Nguyễn Ích Vinh. 

fis-v-1-4588-1586504628.jpg

Anh Nguyễn Ích Vinh được bổ nhiệm làm GĐ kinh doanh Made by FIS. Ảnh: ĐVCC

Nguyễn Ích Vinh là cái tên quen thuộc trong giới công nghệ thông tin. Sinh năm 1982, anh Vinh tốt nghiệp bằng giỏi Đại học Bách khoa Hà Nội, và tiếp tục nhận học bổng thạc sĩ tại Thái Lan và Nhật Bản.

Anh từng có kinh nghiệm tại các vị trí Giám đốc Kinh doanh khu vực của Siemens IT Services (SIS) Thái Lan. Sau khi về Việt Nam, anh trải qua vị trí GĐ Kinh doanh mảng Ứng dụng tại Oracle Việt Nam, phụ trách khối Thị trường các doanh nghiệp cho toàn bộ các giải pháp của Oracle... Sau đó, anh Vinh trở thành Phó tổng Kinh doanh Tập đoàn Tinh Vân, kiêm nhiệm TGĐ Công ty Xuất khẩu Phần mềm Tinh Vân trong 12 năm.

Tại FPT IS, anh Vinh sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và vận hành chiến lược kinh doanh cho Khối khách hàng doanh nghiệp tư nhân lớn và rất lớn; hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh giải pháp Made by FIS. 

Đẩy mạnh xây dựng và thương mại các giải pháp Made by FIS đang là hướng đi chiến lược được nhà Hệ thống tập trung triển khai trong các năm tới. “Các sản phẩm Made by FIS đang được công ty đầu tư nghiêm túc và có thị trường, vấn đề còn lại là bán hàng và hiện thực hóa thành các con số về doanh thu và lợi nhuận”, anh Vinh chia sẻ.

Tuy là gương mặt mới tại nhà Hệ thống, tân Giám đốc kinh doanh Made by FIS đã sớm quen thuộc với nhiều mảng kinh doanh cũng như có mối quan hệ thân thiết với FPT IS. Tự nhận mình là người làm việc cẩn thận, chỉn chu và chi tiết, anh Vinh cũng cho rằng vị trí mới sẽ vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức. “15 năm kinh nghiệm xây dựng và đào tạo đội ngũ sales ở tất cả các mảng việc trong ngành CNTT, theo tôi các thách thức chung sẽ có những công thức để khắc phục”, tân GĐ nhấn mạnh.

Trước tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, tân GĐ Kinh doanh Made by FIS tạm chia các ngành nghề thành 3 nhóm: Bị ảnh hưởng nặng; Ít ảnh hưởng; Ngành có nhiều cơ hội trong tương lai gần. "Với những nhóm ngành ít bị ảnh hưởng như y tế, dược, thương mại điện tử, hàng tiêu dùng… chúng tôi sẽ tranh thủ thời cơ để tiếp cận nhanh, đặc biệt là cung cấp những giải pháp phục vụ quá trình làm việc từ xa".

GĐ kinh doanh Made by FIS khẳng định sẽ luôn đặt bản thân ở tâm thế làm việc gấp ba, nỗ lực cùng lãnh đạo công ty và đồng nghiệp, đưa các sản phẩm Made by FIS và các dịch vụ khác nói chung của công ty đến gần hơn với các doanh nghiệp và người dân Việt Nam.

Trong năm 2019, nhà Hệ thống ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ với hàng loạt sản phẩm nằm trong hệ sinh thái Made by FIS như: Hoá đơn điện tử FPT.eInvoice, FPT.Fortuna, ứng dụng tra cứu nhà ở thương mại SXD 247… Công ty cũng chứng kiến kỷ lục 30 sản phẩm, giải pháp “đóng dấu chủ quyền FPT IS” được đăng ký mới, trong khi con số này ở năm 2018 chỉ là 6.

Không chỉ phát hành nhiều về số lượng, FPT IS cũng đảm bảo những sản phẩm Made by FIS có chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Một số sản phẩm thuộc hệ này đã xuất hiện và nhanh chóng xây dựng tên tuổi, thương hiệu tại thị trường trong nước. Đây đều là những sản phẩm giải quyết các bài toán khó của khách hàng mà các mặt hàng khác cùng loại trên thị trường vẫn chưa đánh vào; thậm chí, còn mở ra thị trường mới.

Hoàng Hương

Ý kiến

()