Chúng ta

Anh Lê Vĩnh Thành làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Synnex FPT

Thứ hai, 2/8/2021 | 16:00 GMT+7

Theo nguyện vọng cá nhân, anh Bùi Ngọc Khánh sẽ thôi đảm nhiệm Chủ tịch kiêm CEO Synnex FPT từ tháng 8. Nhà phân phối sẽ được dẫn dắt và điều hành bởi anh Lê Vĩnh Thành, Giám đốc Đơn vị phần mềm chiến lược Giải pháp và Dịch vụ Doanh nghiệp (EBS, FPT Software)

Anh Bùi Ngọc Khánh là một trong những người đặt nền móng đầu tiên cho lĩnh vực phân phối ở FPT. Anh đã có những đóng góp đặc biệt quan trọng trong việc đưa Synnex FPT trở thành nhà phân phối các sản phẩm công nghệ số 1 tại Việt Nam trong những năm vừa qua. Với mong muốn phát huy thế mạnh và hơn 27 năm kinh nghiệm trong trong lĩnh vực phân phối để đóng góp cho tập đoàn, anh Khánh sẽ tiếp tục công tác tại FPT trong vai trò phụ trách xây dựng nền tảng ERP dành cho các doanh nghiệp Phân phối.

buingockhanhfpt32291559458392-2429-2431-

Anh Bùi Ngọc Khánh.

Cùng thời điểm, Tập đoàn FPT và Synnex bổ nhiệm anh Lê Vĩnh Thành - Giám đốc Đơn vị phần mềm chiến lược Giải pháp và Dịch vụ Doanh nghiệp (EBS, FPT Software) - vào vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Synnex FPT. Trong vai trò mới, anh Thành đảm trách việc hoạch định chiến lược đồng thời có trách nhiệm điều hành hoạt động của Synnex FPT.

Sinh năm 1981, anh Lê Vĩnh Thành đã dẫn dắt các đơn vị quan trọng ở FPT Software tại Việt Nam và Nhật Bản đạt nhiều mốc tăng trưởng đột phá, thành công liên tục trong hơn 17 năm qua. Năm 2012, anh Thành từng giành danh hiệu Hoa hậu FPT.

Anh Thành là người giỏi tập hợp, phát triển lực lượng, đồng thời có thế mạnh trong việc xây dựng quan hệ với đối tác trong nước và quốc tế.

Le-vinh-thanh-CEO-ftg-jpeg-2781-16278905

Tân Chủ tịch kiêm CEO Synnex FPT Lê Vĩnh Thành. Ảnh: Ngọc Thắng

Song song đó, từ tháng 8, anh Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Tài chính (CFO) FPT Telecom được luân chuyển và bổ nhiệm giữ vị trí Giám đốc Tài chính (CFO) kiêm Giám đốc Điều hành (COO) Synnex FPT.

Trong gần 9 năm đảm nhận vị trí CFO FPT Telecom, anh Bình là người đóng vai trò quan trọng trong các dự án đầu tư trọng yếu quy mô hàng chục triệu USD, góp phần giúp FPT Telecom luôn tăng trưởng nhanh và ổn định nhiều năm qua, trở thành một trong hai công ty có lợi nhuận lớn nhất trong Tập đoàn. Gia nhập Synnex FPT, bên cạnh mảng tài chính kế toán, anh Bình sẽ quản lý điều hành các đơn vị đảm bảo kinh doanh của công ty.

Sự thay đổi này nằm trong chương trình "Quy hoạch và Luân chuyển lãnh đạo FPT". Theo đó, lãnh đạo FPT các cấp sẽ được luân chuyển trong các mảng kinh doanh của Tập đoàn để gia tăng trải nghiệm, nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về nguồn lực cấp cao cho FPT và công ty thành viên.

Với việc bổ nhiệm mới, anh Lê Vĩnh Thành và anh Nguyễn Thanh Bình được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Synnex FPT tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Anh Thành và anh Bình sẽ kế thừa các thành tựu và nền tảng kinh doanh sẵn có, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển các mô hình kinh doanh mới.

Cùng ngày, FPT Telecom công bố bổ nhiệm chị Đỗ Thị Hương - Trưởng ban Kế toán, Kế toán Trưởng FPT Telecom kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Tài chính FPT Telecom. Chị Hương đã có 27 năm kinh nghiệm trong mảng tài chính tại FPT và FPT Telecom. Đồng thời, FPT Telecom bổ nhiệm anh Nguyễn Lương Tâm - nguyên Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ vào vị trí Phó Giám đốc Tài chính FPT Telecom. Anh Tâm gia nhập FPT Telecom năm 2019 và đã có nhiều đóng góp tích cực, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động của FPT Telecom.

Chương trình Quy hoạch và luân chuyển lãnh đạo FPT được triển khai từ năm 2014. Năm 2018, FPT thực hiện việc luân chuyển 3 CEO công ty thành viên chủ chốt gồm FPT Software, FPT Telecom và FPT IS. Năm 2020, FPT đã tiến hành luân chuyển Chủ tịch FPT Telecom và FPT Software.

>> Trạng nguyên Võ Đặng Phát trở thành Giám đốc Truyền thông - Marketing FPT

TT

Ý kiến

()