Chúng ta

Anh Hà Minh Tuấn là Hoa hậu FPT 2022

Thứ sáu, 20/1/2023 | 07:47 GMT+7

CEO FPT Korea “đăng quang” ngôi vị cao nhất của Top 100 FPT năm nay. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về anh Bùi Hải Hà - Giám đốc TT Hệ thống Thông tin FPT Retail. Á hậu 2 là anh Trần Hải Dương - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI, thuộc FPT Telecom). Như vậy, Hoa hậu FPT 3 năm liên tiếp đều là người FPT Software.

Năm 2022 với nhiều thách thức sau đại dịch, toàn thể người F đã cùng nhau “quyết chiến thắng”, đưa FPT không ngừng tiến lên, bứt phá mọi giới hạn và viết nên một bản “giao hưởng Hạnh phúc”, hướng tới sinh nhật 35 năm của Tập đoàn. Trong đó, Tam hậu FPT 2022 chính là những nốt thăng đẹp đẽ nhất.

-2856-1674175536.jpg

Tam hậu FPT 2022.

Chính thức “tiếp quản” FPT Korea từ tháng 1/2022, chỉ trong vòng 1 năm, tân Hoa Hậu FPT Hà Minh Tuấn đã mang lại cho đơn vị những bước tăng trưởng đặc biệt.

Trong bối cảnh đồng Won của Hàn Quốc mất giá gần 15% so với năm 2021, anh Tuấn đã giúp FPT Korea tăng trưởng 80,3% về doanh số và 85% về lợi nhuận so với 2021, có hơn 10 dự án hợp đồng đạt trên 1 triệu USD.

Đặc biệt, dưới sự dẫn dắt của anh, FPT Korea trở thành công ty Việt Nam lớn nhất Hàn Quốc, lọt Top 200 công ty IT ở Hàn Quốc. FPT Korea cũng đạt mục tiêu tăng trưởng gần gấp đôi, chính thức đưa đơn vị thành chi nhánh nước ngoài cấp 1 của FPT Software, rút ngắn mục tiêu tăng trưởng gấp đôi sau hơn 1 năm.

Gia nhập nhà Phần mềm gần tròn 20 năm, ngay từ khi còn là sinh viên năm cuối Đại học Bách Khoa Hà Nội, với khả năng học hỏi công nghệ, tư duy nhanh nhạy và sáng tạo, anh Tuấn đã nhanh chóng trở thành thành viên chủ chốt trong các dự quan trọng và là người đầu tiên của nhà F sở hữu chứng chỉ quản trị dự án danh giá Project Management Professional (PMP). Từ đó, anh không ngừng cùng công ty phát triển và tạo dấu ấn. Danh hiệu Hoa hậu FPT đến sau những thành công liên tiếp trong nhiều năm qua của anh Hà Minh Tuấn.

Danh hiệu Á hậu 1 FPT xướng danh anh Bùi Hải Hà - Giám đốc TT Hệ thống Thông tin FPT Retail. 2022 là năm ghi dấu nhiều thành tích ấn tượng của anh trong vai trò dẫn dắt nhiều dự án công nghệ quan trọng của nhà Bán lẻ.

Anh là người trực tiếp chỉ huy đội dự án FPT Retail trong chiến dịch đưa toàn bộ hệ thống hạ tầng lên nền tảng FPT Cloud theo chiến lược hợp lực của Tập đoàn, tạo bước tiến lớn trong chiến lược kinh doanh dịch vụ cloud migration của FPT.

Anh Hà cũng bật với vai trò kiến trúc sư trưởng và là thuyền trưởng dẫn dắt EA (Enterprise Architect) trong chuyển đổi số FPT Long Châu. Dự án đem lại hàng loạt kết quả: Long Châu được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Chuyển đổi số tiêu biểu 2022 do VCCI trao tặng, sở hữu hệ thống phục vụ khách hàng nhanh nhất trong các chuỗi kinh doanh dược phẩm, tăng 40% doanh thu, nâng cao trải nghiệm cho cả dược sĩ và khách hàng…

Danh hiệu Á hậu 2 FPT thuộc về anh Trần Hải Dương - Chủ tịch kiêm CEO Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI, thuộc FPT Telecom), người đã 22 năm gắn bó với FPT/FPT Telecom và có nhiều đóng góp quan trọng.

Sau khi tiếp quản vị trí cao nhất FTI hồi tháng 5/2021, anh Dương đã chủ động tái cấu trúc hoạt động kinh doanh của FTI, giúp công ty lần đầu cán mốc tăng trưởng doanh số và lợi nhuận 2 con số, đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm trở lại đây.

“Thuyền trưởng” của FTI cũng thiết lập chương trình khách hàng lớn giúp công ty ghi nhận số lượng khách hàng lớn tăng 25%, doanh thu tăng tới 40% so với 2021. Anh còn giúp FTI đẩy mạnh cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho hơn 2.000 doanh nghiệp quốc tế, ngày một mở rộng vị thế của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông B2B hàng đầu; tối ưu hóa các dự án trọng điểm như SDWan và Data Center, cung cấp các giải pháp tối ưu giải quyết bài toán khó khăn cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chính nhờ lòng đoàn kết, sức sáng tạo và tinh thần hết mình vì lời thề “quyết chiến thắng” của mỗi cán bộ nhân viên, FPT đã có một năm 2022 rực rỡ với chiến thắng trên nhiều mặt trận, góp phần củng cố và nâng cao vị thế của Tập đoàn trên toàn cầu.

Trong hơn 60.000 người chung tay làm nên thành công của nhà F trong năm qua, 100 nhân tố nổi bật nhất đã được tìm ra. Tối ngày 19/1, ngay trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Top 100 đã được TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa gửi thư chúc mừng.

Tiền thân là Cúp Vàng FPT, được trao lần đầu vào năm 1997, Hoa hậu FPT đã trở thành danh hiệu truyền thống hằng năm ở FPT. Năm 2021, FPT có Hoa hậu người nước ngoài đầu tiên là anh Boopaladoss Alwyn Joseph (FPT Software). Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về chị Đỗ Thị Minh Thuỷ (FPT Education). Danh hiệu Á hậu 2 gọi tên anh Phạm Thái Mỹ (Synnex FPT).

Khác với các danh hiệu hoa hậu thông thường, Hoa hậu FPT là những người có nhiều thành tích trong năm kinh doanh của công ty, không phân biệt nam hay nữ. Đến nay, tập đoàn đã vinh danh hơn 70 Hoa hậu và Á hậu đại diện cho trí tuệ, tri thức FPT, có thành tích xuất sắc trong từng năm.

HH

Ý kiến

()