Chúng ta

akaAT Studio và Customer insight platform vào Chung kết iKhiến 2020

Thứ năm, 24/12/2020 | 20:01 GMT+7

Hai đại diện từ FPT Software và FPT Telecom sẽ đối đầu nhau để tranh ngôi Quán quân iKhiến 2020 trong trận Chung kết diễn ra ngày 5/1/2021.

Sau thời gian ngắn cải tiến, hoàn thiện thêm, 7 giải Vàng iKhiến cùng tiến tới Bán kết Sáng kiến FPT 2020, diễn ra vào chiều nay (24/12). Trong đó, FPT Telecom dẫn đầu về số lượng với 3 sản phẩm: Customer insights Platform, Hỗ trợ khách hàng bảo trì từ xa (Support Online) và Shopping TV (phiên bản mới đổi tên thành Omni Shop). FPT Software mang đến hai đối thủ nặng ký: Hệ thống DTMS và akaAT Studio. Hai sản phẩm còn lại là Sổ khám bệnh điện tử từ FPT IS và Hệ thống MRP của FPT Retail.

Chung cuộc, sau hơn 3 giờ, Hội đồng Giám khảo đã chấm điểm cao nhất cho Công cụ kiểm thử tự động akaAT Studio và hệ thống Customer Insight Platform - Hệ thống phân tích đánh giá hành vi sử dụng của khách hàng. Đây chính là hai “chiến mã” thuộc nhà Phần mềm và Viễn thông nhận được đánh giá cao từ giám khảo ngay từ các buổi chung khảo iKhiến của tháng. 

akaAT Studio là công cụ hỗ trợ tạo và chạy kiểm thử tự động đơn giản, nhanh chóng do nhóm anh Nguyễn Duy Vinh và cộng sự tại Trung tâm kiểm thử tự động IVS.AT thuộc FPT Software phát triển.

rsz-img-7177-9218-1608812202.jpg

Chủ sáng kiến akaAT Studio - Nguyễn Duy Vinh cảm ơn các giám khảo đã cho anh cơ hội để chia sẻ và lan tỏa sáng kiến đến các đơn vị khác trong nhà F. Ảnh: Huynh Vũ

Sản phẩm vừa chính thức bước chân vào thị trường Châu Âu với hợp đồng lớn trong lĩnh vực y tế ngay trước thềm Bán kết iKhiến. akaAT đang trong giai đoạn cải tiến lên phiên bản 2.0, quản lý tập trung trên Cloud, xuất phát từ quá trình làm việc với nhiều khách hàng bên ngoài FPT như Bảo hiểm FWD, Bảo hiểm Bảo Việt… Đi ra từ Sáng kiến FPT, giải pháp đã có mặt ở một số đơn vị trong FPT như FPT Retail, FPT IS, FPT Online và nhiều dự án tại FPT Software. Với những hiệu quả tính toán được, sản phẩm từng nhận thưởng 5.000 USD của công ty.

Theo chủ sáng kiến - anh Nguyễn Duy Vinh, akaAT hướng tới số đông CBNV làm việc trong ngành công nghệ, đặc biệt là ở FPT. “Đó có lẽ là thế mạnh cho akaAT vì sản phẩm của nhóm sẵn sàng lan toả rộng”, anh Vinh chia sẻ.

Customer insight Platform của nhóm tác giả Nguyễn Văn Lành và nhóm ISC-BigData, CS-CC được mệnh danh là “Mr. Biết tuốt” của FPT Telecom. Đây là nền tảng hiểu biết khách hàng, nhằm nâng cao chất lượng bán hàng, chăm sóc khách hàng và chính sách phát triển sản phẩm. Tại Bán kết, đồng hành đội dự án, đại diện khối Chăm sóc khách hàng của Viễn thông FPT cho biết sản phẩm mang lại rất nhiều hiệu quả kinh tế với tổng doanh thu trên 79 tỷ đồng sau thời gian triển khai. 

rsz-img-3921-5339-1608861392.jpg

Customer Insight Platform luôn được đánh giá cao và được nhìn nhận là đối thủ lớn của các sáng kiến còn lại. Ảnh: Sơn Thạnh

Lộ trình phát triển của sản phẩm cũng đã được nhóm sáng kiến vạch ra rõ ràng: mở rộng tập khách hàng, mở rộng triển khai cho FPT và các đối tác, đóng gói dịch vụ để mang ra bên ngoài nhà F. Nhóm dự án cũng tiết lộ hiện đã làm việc với FPT Retail và Điện lực Đà Nẵng để lan tỏa sản phẩm này.

Ở Bán kết iKhiến 2020, mỗi đội có 20 phút cho toàn bộ phần thi: 10 phút trình bày cùng 10 phút cho phần hỏi. BGK chấm điểm theo thang điểm từ 1 đến 5. Hai đội giành được số điểm cao nhất từ BGK lọt vào vòng Chung kết.

Các đội dự án đều nỗ lực hết mình, thể hiện đúng kỳ vọng của giám khảo và đông đảo đồng nghiệp theo dõi qua livestream. Nhờ kiểm soát thời gian tốt, các phần trình bày đều rõ ràng, đầy đủ. Kết quả cuối cùng của Bán kết khá sít sao và được Hội đồng thẩm định thống nhất cao độ. 

akaAT và Customer insights Platform sẽ gặp lại nhau tại Chung kết diễn ra vào 5/1/2021. Năm ngoái, 2 đội giành quyền vào “trận chiến” cuối cùng của Sáng kiến FPT là akaBot của FPT Software và FPT.Fortuna của FPT IS với chiến thắng thuộc về đại diện nhà Phần mềm.

Hoa Hạ

Ý kiến

()