Chúng ta

9x Đà Nẵng trở thành kỹ sư AI tại FPT Software sau 4 tháng học online

Thứ tư, 22/12/2021 | 20:32 GMT+7

Chàng trai sinh năm 1999 Trần Minh Nhân vừa trở thành kỹ sư tại Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn - FPT Software, sau 4 tháng theo học khóa Machine Learning trực tuyến tại FUNiX.

Ngay từ khi theo học tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Nhân đã xác định theo đuổi ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) và quyết định nâng cao năng lực khi đăng ký học Machine Learning tại Tổ chức Giáo dục Trực tuyến FUNiX - thành viên Tập đoàn FPT. 

Trần Minh Nhân cho biết, bản thân yêu thích công nghệ thông tin từ năm lớp 7, sau khi tham dự khóa học Pascal để đi thi học sinh giỏi. Nhân từng được học về Học máy ở trường, tham gia các khóa học trên Udemy và Coursera... chủ yếu vì tò mò. Sau đó, khi biết đến FUNiX, cậu quyết định đăng ký để tận dụng thời gian nghỉ trong dịch bệnh.

“Khóa học cung cấp kiến thức cơ bản về ngành và hơn cả mình có cơ hội làm việc ngay tại FPT Software sau khi học xong", 9x nói thêm.

Anh1-2568-1640156322-2-2582-1640168914.j

Trần Minh Nhân, chàng sinh viên năm cuối Đại học Bách khoa Đà Nẵng, vừa trở thành kỹ sư công nghệ tại FPT Software. 

Với đặc thù học online linh hoạt về thời gian, Nhân có thể chủ động việc học công nghệ theo đúng đam mê và vẫn hoàn thành tốt việc học tại trường. Khóa học ở FUNiX còn có hannah (cán bộ chăm sóc học viên), mentor (chuyên gia công nghệ) đồng hành, hỗ trợ tận tình giúp Nhân chinh phục các kiến thức khó. Nhờ vậy, cậu có được nền móng cơ bản khá vững về học máy, hệ thống lại những kiến thức từng học trước đó.

Dù chưa hoàn thành xong khóa học tại FUNiX, Nhân đã đủ điều kiện được nhận làm việc ở QAI - FPT Software. Ban ngày đi làm, đến tối, nam học viên mở máy ngồi học trực tuyến, hoàn thiện đồ án và chương trình học đại học ở trường. Tuy bận bịu nhưng Nhân vẫn cố gắng tạo niềm vui trong học tập để có thể duy trì tiến độ. Đồng thời, cậu chia sẻ với hannah của mình để được tiếp thêm động lực. "Khó khăn lớn nhất của mình có lẽ là sức khỏe. Có những ngày đi làm về rất mệt, mình gần như không còn đủ thể lực để học" - Nhân kể lại.

Để duy trì động lực học lập trình trực tuyến, chàng sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng chia sẻ, cậu thường xem hết video bài giảng, làm bài code thực hành, cố gắng ghi chú các chi tiết quan trọng để sau này tra cứu, ôn tập, đồng thời hoàn thành bài lab ngay sau phần lý thuyết. Nhân cũng mạnh dạn hỏi mentor về những điều mình chưa rõ để được giảng giải, hiểu sâu và ghi nhớ kiến thức tốt hơn.

Minh Nhân đặc biệt ấn tượng với các mentor FUNiX về kiến thức lẫn kinh nghiệm công việc. Trong một lần chữa bài lab, mentor đã chấm điểm khắt khe nhưng cũng tận tình nhận xét, chỉ ra những điểm chưa tốt và đưa ra cho cậu lời khuyên thiết thực. "Sau buổi đó, mình dành một tháng để luyện code cho đến khi thi hết môn. Mình học được rất nhiều từ các mentor, không chỉ về công nghệ mà cả về tư duy, cách nghĩ".

Theo cậu, bản thân hầu như có thể sử dụng toàn bộ nội dung đã học ở FUNiX cho công việc hiện tại - kỹ sư AI tại FPT Software. Minh Nhân cảm thấy mình không những tiến bộ về kiến thức IT mà còn được rèn luyện tính chủ động trong học tập và cuộc sống, phát triển kỹ năng sắp xếp công việc và quản lý thời gian. Lựa chọn theo ngành Trí tuệ nhân tạo với khóa học Machine Learning trực tuyến đã giúp chàng sinh viên Đà Nẵng sớm chạm tới mục tiêu của mình.

Hiện, cậu tập trung vào việc hoàn thành khóa học Machine Learning, tốt nghiệp đại học và dồn hết sức cho công việc hiện tại ở QAI - FPT Software. Trong tương lai, Nhân mong muốn mình có thể trau dồi kiến thức, trở thành một chuyên gia về Trí tuệ nhân tạo.

Trước đó, FPT Software và FUNiX cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, thống nhất cùng đào tạo và tuyển dụng nhân sự công nghệ thông tin (CNTT) trong dài hạn. Cụ thể, FPT Software cam kết, tuyển dụng 100% học viên sau khi tốt nghiệp chứng chỉ FUNiX Software Engineer. Được nhà Phần mềm công nhận đạt tiêu chuẩn nhân viên chính thức, đạt mức lương tương đương với sinh viên tốt nghiệp Đại học ngành CNTT ở Việt Nam.

Đối với học viên hoàn thành chứng chỉ FUNiX Junior Developer ngắn hạn sẽ được tuyển vào công ty học việc với thu nhập tương đương mức lương học việc của FPT Software.

FUNiX - thành viên Tập đoàn FPT, là nền tảng đào tạo lập trình trực tuyến, đào tạo tập trung vào lĩnh vực phần mềm, từ trình độ sơ cấp đến tương đương cử nhân Đại học ngành công nghệ thông tin. Học viên học trực tuyến với học liệu bao gồm nguồn MOOC do các trường đại học, chuyên gia uy tín trên thế giới giảng dạy kết hợp các dự án thực hành chuyên sâu.

Khóa học Machine Learning thuộc xSeries FUNiX - đơn vị đào tạo các chứng chỉ công nghệ chuyên sâu đang khan hiếm trên thị trường công nghệ thông tin như: Automotive (phần mềm nhúng xe hơi), Blockchain, Data Science (Khoa học dữ liệu), Machine Learning (Học máy), IoT.

Chương trình học trực tuyến theo giáo trình chuẩn quốc tế, có sự kèm cặp 1-1 của mentor từ các công ty nghệ hàng đầu. Học viên xSeries có nhiều cơ hội việc làm từ mạng lưới đối tác tuyển dụng của FUNIX, là các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực công nghệ.

VnExpress

Ý kiến

()