Chúng ta

90% CBNV toàn tập đoàn cài myFPT

Thứ năm, 16/7/2020 | 22:00 GMT+7

Synnex FPT là đơn vị đầu tiên có 100% CBNV cài đặt myFPT, tính đến nay. Các công ty thành viên khác đang tiếp tục thúc đẩy nhân viên hoàn thành việc cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Đầu tháng 7, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa ký quyết định tất cả CBNV nhà F thực hiện cài đặt và sử dụng myFPT, chậm nhất trước ngày 15/7. Thời điểm này cũng là mốc thời gian bắt đầu áp dụng Chính sách “3 thưởng 1 phạt” trên ứng dụng.

Theo Ban Nhân sự FPT, đến 22h ngày 15/7 - thời hạn cần hoàn thành việc cài đặt myFPT, toàn tập đoàn có 90% CBNV cài ứng dụng. Đây là tỷ lệ nhân sự đã cài/cần cài (không gồm các đối tượng: người nước ngoài, lao động bảo vệ/nhà máy/tiếp khách (không có email), lao động nghỉ không lương, nghỉ ốm dài hạn, tạm hoãn, thai sản).

myfpt-3148-1594289322.png

Ứng dụng myFPT phủ sóng hơn 90% người F. Ảnh tư liệu.

Trong đó, Synnex FPT là đơn vị đầu tiên hoàn thành 100%. Xếp ngay sau là FPT Telecom với 98%. Các công ty còn lại lần lượt gồm: FPT IS (94%), FPT Software và FPT HO (cùng 90%), FPT Education (85%), FPT Online (73%) và FPT Retail (71%).

Gửi thư nhắc, thông báo đến quản lý trực tiếp hay chat “điểm danh” liên tục là những cách mà các công ty thành viên nhà F sử dụng để hoàn thành việc cài ứng dụng myFPT đúng hạn. Để cán mốc 100% nhân viên cài đúng hạn, Synnex FPT thậm chí còn hỗ trợ nhân viên chưa có smartphone “lên đời” bằng cách mua điện thoại tồn kho giá rẻ.

Có lượng lớn nhân sự chưa cài ứng dụng, nhưng lợi thế là đơn vị có truyền thống tuân thủ kỷ luật nên Ban điều hành FPT Telecom đã giao trách nhiệm đến từng cán bộ quản lý. Bộ phận nào không đảm bảo tiến độ theo các báo cáo tổng hợp liên tục sẽ được nhắc tên và yêu cầu giải trình. Song song đó, nhóm chat của các quản lý ở Workchat và bộ phận Hành chính Nhân sự các đơn vị thành viên được sử dụng liên tục, chị Nguyễn Khánh Linh, Trưởng phòng Chính sách thuộc Ban Nhân sự FPT Telecom, cho hay.

Hết ngày 13/7, FPT Telecom đạt mốc 75% CBNV cài ứng dụng - tương đương còn khoảng 1.600 người. Đến 15h ngày 14/7, nhà “Cáo” chỉ còn khoảng 600 nhân viên và đến 22h ngày 15/7, đơn vị đạt mốc 98%.

“Chúng tôi gửi email cho cá nhân song song với việc thông báo cho trưởng các đơn vị để theo dõi tiến độ”, Trưởng ban Nhân sự nhà Viễn thông - anh Nguyễn Thái Bình cho biết. “Tối ngày 13/7 có email của CEO FPT, đồng thời đến hôm sau có livestream của tập đoàn về chính sách mới nên mọi người quan tâm hơn rất nhiều. FPT Telecom sẽ sớm đạt mốc 100%”.

Với cách làm tương tự, FPT IS cũng tự tin hơn 2.500 CBNV sẽ hoàn thành việc cài app dù hết ngày 13/7, nhà Hệ thống mới đạt mốc 70%. Đến 15/7, hệ thống ghi nhận 94% CBNV FPT IS đã cài đặt. “Chúng tôi đang thúc đẩy từ cán bộ quản lý xuống, song song với việc email nhắc nhở từng nhân viên chưa hoàn thành”, đại diện Ban Nhân sự FPT IS Dương Thị Minh Thu cho hay.

Lý giải về tỷ lệ cài đặt myFPT của đơn vị còn thấp (71%), Giám đốc Nhân sự FPT Retail Huỳnh Thị Cao Thi cho hay, nhà Bán lẻ còn khoảng 600 người, trong đó phần lớn nhân sự thuộc khối cửa hàng. “Một phần là thống kê của myFPT chưa khớp, trong khi đó đơn vị đang tiếp tục nhắc nhở nhân viên và thông báo với quản lý để nắm tình hình”.

>> myFPT trên đường trở thành ‘siêu ứng dụng’ công sở 

Vân Linh

Ý kiến

()