Chúng ta

1.000 tân sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng khai giảng năm học mới

Thứ bảy, 26/9/2020 | 20:35 GMT+7

Sáng 26/9, Đại học FPT Đà Nẵng tổ chức lễ khai giảng, chào đón gần 1.000 tân sinh viên khóa 16 bước vào năm học mới.

Buổi lễ khai giảng sự tham dự của anh Nguyễn Thế Quang (Giám đốc FPT Telecom Vùng 4), chị Đoàn Thị Mỹ Thường (Giám đốc FPT Software Đà Nẵng), chị Nguyễn Thị Thái Hòa (Giám đốc kinh doanh FPT Retail miền Trung), cô Nguyễn Thị Kiều Ngân (Hiệu trưởng trường TH&THCS FPT Đà Nẵng),… cùng đại diện phụ huynh, các bạn sinh viên và CBNV, giảng viên ĐH FPT Đà Nẵng.

a1-6446-1601107778.jpg

Đại học FPT Đà Nẵng đón 1.000 tân sinh viên, khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Trần Ngọc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Đại học FPT, gửi lời chào mừng đến tất cả cán bạn tân sinh viên, những người trong Top 50 học sinh có năng lực học tập tốt nhất cả nước. Đồng thời, thầy đã có những chia sẻ chân thành dành cho tân sinh viên K16: “Từ hôm nay, các em sẽ bước vào một giai đoạn mới tại Đại học FPT với những đặc thù riêng biệt: tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai, học kỳ thực tập tại doanh nghiệp (OJT), dự án khởi nghiệp trong đồ án tốt nghiệp. Nhà trường kỳ vọng khi tốt nghiệp các bạn sẽ thành công, sẽ là lực lượng mới thúc đẩy sự phát triển của đất nước”.

Các bạn tân sinh viên cũng rất háo hức khi lần đầu được khoác lên áo cam truyền thống. Được thưởng thức màn trình diễn nhạc cụ dân tộc và võ thuật Vovinam đặc sắc, những bộ môn mà các bạn sẽ được học trong chương trình giảng dạy chính thức của nhà trường.

Ngoài ra, toàn bộ tân sinh viên K16 sẽ có một ngày trải nghiệm hoạt động F-Camp. Đây là chương trình thường niên do sinh viên các khóa trước tổ chức để chào đón các bạn sinh viên khóa mới. F-Camp không đơn thuần chỉ là một ngày hội, đó còn là sự tiếp nối văn hóa và trao gửi các giá trị đã hình thành tại Đại học FPT. Diễn ra cùng ngày, tân sinh viên K16 được thỏa sức vui chơi, giao lưu kết bạn giữa các thế hệ. Đặc biệt thông qua đây, tân sinh viên có cơ hội hiểu về môi trường và văn hóa FPT để hòa nhập nhanh chóng với việc học tập cũng như cuộc sống tại Đại học FPT Đà Nẵng.

a3-9025-1601107778.jpg

Lãnh đạo FPT Telecom Vùng 4, FPT Software Đà Nẵng, FPT Retail miền Trung,... tham dự buổi khai giảng.

Trước đó, ĐH FPT đã tiến hành tổ chức lễ khai giảng đồng thời ở hai cơ sở Hà Nội và TP HCM, gần 5.000 tân sinh viên chính thức bước vào năm học 2020-2021. Nhà trường gần như hoàn thành mùa tuyển sinh năm 2020 và trở thành một trong những trường đại học tổ chức khai giảng sớm nhất cả nước với cách thức chọn ra top50 thí sinh có năng lực học tập tốt nhất toàn quốc để xét tuyển. Ngoài ra, ĐH FPT đang dành 1.000 chỉ tiêu trên toàn quốc cho thí sinh tiếp tục nhập học.

Cụ thể, chỉ tiêu dành cho thí sinh ngành CNTT là 500, ngành Quản trị Kinh doanh là 250, ngành Ngôn ngữ Anh là 100, ngành Ngôn ngữ Nhật là 100, và ngành Ngôn ngữ Hàn là 50. Tiêu chí xét tuyển cho các thí sinh này là xếp hạng TOP50 THPT 2020 (theo học bạ và điểm thi THPT 2020) đánh giá bằng công cụ SchoolRank. Thời hạn cuối để thí sinh nộp hồ sơ vào ĐH FPT là 15/10/2020, tuy nhiên trường có thể ngừng nhận hồ sơ khi đủ chỉ tiêu trước thời hạn.

Đánh giá về công tác tuyển sinh đại học năm 2020, TS. Lê Trường Tùng - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT cho biết: “Covid-19 đã đặt ra một bài toán lạ và khó cho các trường. Tuy nhiên, nhìn từ góc độ khác, Covid-19 cũng giúp từng trường nhìn nhận và kiện toàn lại triết lý, phương pháp tuyển sinh của mình; và có động lực để tìm và cách làm mới trong bối cảnh không thể giữ nguyên các phương thức cũ. Năm nay ĐH FPT quyết định áp dụng phương thức tuyển sinh dựa trên công cụ SchoolRank xếp hạng học sinh THPT để nâng cao chất lượng đầu vào. Cách thức này cũng giúp tăng cơ hội cho thí sinh và phụ huynh vì có thể sớm đưa ra lựa chọn phù hợp thay vì chờ đến khi hàng loạt trường công bố điểm chuẩn - lúc này nhiều quyết định có thể không còn kịp.”

>>Tuyển thí sinh top đầu, ĐH FPT khai giảng sớm

Nguyễn Huy

Ý kiến

()