Chúng ta

Tối ưu nghiệp vụ kế toán mua hàng với FPT Digital Accounting

Thứ tư, 15/2/2023 | 11:18 GMT+7

Giải pháp giúp tự động thu thập, trích xuất, xử lý và xác thực hóa đơn nhanh gấp 8-10 lần, độ chính xác đến 98%, tiết kiệm 80% thời gian.

FPT Digital Accounting (FDA) giải pháp tự động truy xuất, nhập liệu và kiểm chứng hóa đơn chứng từ đầu vào. Giải pháp ra đời từ những trăn trở của đội ngũ kế toán trong công việc lặp đi lặp lại hàng nghìn lần của quá trình nhập liệu, quản lý hóa đơn đầu vào với các nguy cơ sai sót, trùng lặp, không hợp lệ - vừa tốn thời gian vừa buồn tẻ.

FDA giúp tự động thu thập, trích xuất, xử lý và xác thực hóa đơn nhanh gấp 8-10 lần, độ chính xác đến 98%, tiết kiệm 80% thời gian, 70% chi phí nhập liệu và xử lý hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT), đồng thời nâng cao tính tin cậy của dữ liệu hóa đơn GTGT. Công cụ đáp ứng nhu cầu tự động hóa quy trình nhập liệu và xử lý hóa đơn GTGT đầu vào cho các doanh nghiệp, đặc biệt phù hợp với khách hàng khối bán lẻ, các tổng công ty, tập đoàn có số lượng hóa đơn và quy mô phòng ban, bộ phận lớn.

fpt-digital-accounting-1676361196.png
 

Giải pháp FDA được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia FPT IS nhiều năm kinh nghiệm triển khai các dự án lõi cho ngành thuế, am hiểu nghiệp vụ và trải nghiệm của kế toán doanh nghiệp. FDA được xây dựng từ nền tảng công nghệ lõi OCR (Optical Character Recognition - nhận dạng ký tự quang học) thuần Việt, các giải pháp RPA (công cụ toàn diện cho tự động hóa các quy trình nghiệp vụ robot) đã thực chiến triển khai trên thế giới và rất nhiều lĩnh vực ngành nghề tại Việt Nam cùng khả năng tích hợp mọi hệ thống công nghệ lớn và các nền tảng kế toán phổ biến trên thị trường. 

Theo anh Nguyễn Tuấn Anh (FPT IS ES), giải pháp FDA được nghiên cứu và xây dựng trong vòng hơn một năm, trong đó khâu tìm hiểu sâu về nghiệp vụ, trải nghiệm khách hàng là khâu quan trọng và khó khăn nhất trong quá trình phát triển. Trong quá trình triển khai thực tế, FDA cũng liên tục được cập nhật, cải tiến các công nghệ, tính năng mới và các thay đổi theo quy định của Tổng cục Thuế.

 

FDA có thể tự động tiếp nhận hóa đơn một cách nhanh chóng, thuận tiện chỉ trong vài thao tác; tự động trích xuất đầy đủ các thông tin nghiệp vụ cần thiết trên hóa đơn; tự động kiểm tra đầy đủ tính pháp lý của hóa đơn với công nghệ RPA theo đầy đủ tiêu chí nghiệp vụ của Tổng cục Thuế, thay thế cho thao tác tra cứu thủ công của kế toán, đồng thời đảm bảo mức độ tin cậy về pháp lý đối với dữ liệu của hóa đơn GTGT. Bên cạnh đó, FDA giúp kết xuất các báo cáo hóa đơn GTGT theo đúng mẫu biểu được ban hành bởi Bộ Tài chính cũng như tùy biến yêu cầu của người dùng.

Ngoài ra, với phân hệ Auto Matching Invoice khi được tích hợp cùng hệ thống ERP hoặc phần mềm kế toán còn có khả năng tự động kiểm tra, đối soát 3 chiều (3-way matching) giữa các thông tin hóa đơn với PO (đơn đặt hàng), GR (phiếu nhập hàng), thiết lập tự động hạch toán các hồ sơ thanh toán, giúp giảm thiểu tới trên 80% thời gian xử lý đối soát thủ công.

“Điểm mạnh của FDA là có thể tùy biến đa dạng, linh hoạt theo nhu cầu quản lý đặc thù của từng lĩnh vực và quy mô của doanh nghiệp từ doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các tổng công ty, tập đoàn. Việc tích hợp xuyên suốt, đồng bộ với các hệ thống ERP (hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) như SAP, Oracle hay phần mềm kế toán cũng là điểm mạnh của FDA nhằm tự động hóa tối đa các công việc liên quan tới quản lý thanh toán, hạch toán hóa đơn” - anh Tuấn Anh nhấn mạnh. Giải pháp đã được tin tưởng bởi các đối tác như AEON, Petrolimex, Sun Group, Vietjet Air, Green Feed Việt Nam, Hệ thống FPT Retail (FPT Shop, FPT Long Châu), PVCFC (Đạm Cà Mau)...

Ánh Dương

Ý kiến

()