Chúng ta

FPT AfterSchool dùng nền tảng EduNext cho trẻ học tư duy kiến tạo

Thứ hai, 28/11/2022 | 09:51 GMT+7

FPT AfterSchool (thành viên Tổ chức Giáo dục FPT) vừa đưa EduNext - nền tảng giáo dục kiến tạo do FPT phát triển, áp dụng vào chương trình học cho trẻ dưới 18 tuổi.

FPT AfterSchool là hệ thống phát triển kỹ năng học đường cho trẻ dưới 18 thuộc Tổ chức Giáo dục FPT. Đại diện FPT AfterSchool cho hay, thay vì dùng Zoom hay Google Meet, học viên của trường đã có hẳn nền tảng học trực tuyến riêng biệt mang tên EduNext do chính chuyên gia công nghệ FPT phát triển. Đây là công cụ phục vụ yêu cầu dạy và học theo phương pháp Kiến tạo xã hội đã được áp dụng tại các đơn vị trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT.

Kiến tạo xã hội (Social Constructivism) tại FPT Education là phương pháp khuyến khích học viên tự học, tự nghiên cứu và thông qua đó tự xây dựng kiến thức cho mình dựa trên những thực nghiệm cá nhân và áp dụng trực tiếp vào môi trường học tập của các em. Phương pháp này lấy người học làm trung tâm của tiến trình dạy học, còn giảng viên đóng vai trò tổ chức điều khiển và kiểm soát quá trình tự học của học viên.

Tại FPT AfterSchool, phương pháp EduNext được đưa vào giảng dạy trực tuyến từ tháng 11/2022. Học viên chỉ cần truy cập edunext.vn là có thể dễ dàng tương tác với thầy cô, bạn học. Ngoài sở hữu những tính năng tương tự như các nền tảng hiện có, EduNext còn tích hợp những đặc thù như: đánh giá bằng vote; chat/ video trực tiếp; chia nhóm bài tập; lưu trữ tài liệu...

-3050-1669345826.jpg

Một lớp học phát triển kỹ năng học đường tại FPT AfterSchool.

Kế thừa triết lý giáo dục “tổ chức và quản trị việc tự học của người học”, đại diện FPT AfterSchool tự tin cho hay, sẽ triển khai các phương pháp giáo dục này mang lại những trải nghiệm mới, thúc đẩy tư duy, sáng tạo cho trẻ học trực tiếp lẫn trực tuyến.

Ngoài ra, FPT AfterSchool còn đưa vào ứng dụng phương pháp PBL (Project - based learning) và STEAM trong giảng dạy trực tiếp. Đây là hai phương pháp được đánh giá hiệu quả, tiên tiến nhất hiện nay, nhờ khả năng đem lại nhiều lợi ích và kỹ năng mềm cho học viên, nhằm giúp các em đi sâu khám phá bản thân, từ đó dễ dàng định hướng tương lai cho trẻ từ sớm. 

PBL (Project - based learning) là phương pháp học qua dự án, lấy học sinh làm trung tâm, học viên sẽ chủ động đặt trọng tâm vào việc tự mình tìm hiểu và giải quyết vấn đề thực tế để đạt được kết quả.

Triết lý giáo dục STEAM là phương pháp dạy học liên ngành kết hợp giữa nghệ thuật với các môn học STEM truyền thống gồm: Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học, nhấn mạnh việc học tập dựa trên thực hành thay vì theo cách giáo dục truyền thống, kiến thức lý thuyết.

Chương trình đào tạo tại FPT AfterSchool được mua bản quyền từ đối tác quốc tế là Tập đoàn công nghệ Aptech hướng đến đối tượng học sinh dưới 18 tuổi, gồm các khóa học Lập trình Python, Lập trình JAVA, Thiết kế đồ họa giúp phát triển kỹ năng công nghệ đồng thời phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho một công dân toàn cầu. Tất cả các khóa học tại đây đều được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với độ tuổi của từng học viên, lộ trình học gồm 4 cấp độ từ cơ bản đến nâng cao. Đặc biệt, kết thúc mỗi cấp độ, học viên được cấp chứng chỉ quốc tế Aptech Ấn Độ.

Phương Hiền

Ý kiến

()