Chúng ta

Đại học FPT Cần Thơ đón 1.500 tân sinh viên trên nền tảng OnMeeting

Thứ hai, 13/9/2021 | 15:58 GMT+7

Buổi lễ khai giảng đặc biệt của Đại học FPT Cần Thơ vừa được tổ chức trên nền tảng OnMeeting – giải pháp họp trực tuyến ‘Made by FPT’, với hàng nghìn sinh viên, cán bộ, giảng viên nhà trường cùng tham dự.

Năm nay, Đại học FPT Cần Thơ chào đón gần 1.500 tân sinh viên K17 nhập học, khởi đầu cho những ngày tháng trải nghiệm tại trường.

Để chuẩn bị cho buổi khai giảng trực tuyến diễn ra ổn định, đông đủ và phù hợp với tình hình dịch bệnh, nhà trường đã chọn phương án tổ chức trên nền tảng OnMeeting của Viễn thông Quốc tế FPT (thuộc FPT Telecom). Phòng họp trực tuyến nhanh chóng trở nên nổi bật, thu hút hàng trăm lượt tương tác và chia sẻ trên fanpage Đại học FPT Cần Thơ.

Lễ khai giảng năm nay đặc biệt đối với thầy và trò nhà trường bởi toàn thể cán bộ, sinh viên cùng hạ cánh tại “Trạm không gian Đại học FPT Cần Thơ” để khám phá hành tinh qua clip giới thiệu về cán bộ giảng viên - những người sẽ đồng hành cùng sinh viên trong suốt khóa học. 

A-nh-1-6147-1631471402.png

Lễ khai giảng của Đại học FPT Cần Thơ trên nền tảng OnMeeting ngày 11/9. Ảnh: ĐVCC

Sau phần giới thiệu khách mời, toàn thể Ban Giám hiệu, giảng viên, cán bộ và gần 1.500 tân sinh viên đã cùng đặt tay phải lên ngực trái, hướng mắt về quốc kỳ và hát vang bài Quốc ca đầy tự hào.

Thay mặt cho Ban lãnh đạo, thầy Nguyễn Xuân Phong, Hiệu trưởng nhà trường, gửi lời chào mừng đến các tân sinh viên đã gia nhập vào “ngôi nhà chung”. Đồng thời bày tỏ hy vọng các em sẽ cố gắng phấn đấu, nỗ lực học tập, vượt qua khó khăn, thích nghi và trau dồi kỹ năng thật tốt trong suốt 4 năm ngồi trên giảng đường đại học.

Lễ Khai giảng cũng là dịp để nhà trường vinh danh các gương mặt tân sinh viên đạt học bổng tại trường. Trong năm 2021, nhà trường đã cấp gần 170 suất học bổng, trong đó có 5 suất học bổng 100%, 19 suất học bổng 70%, 50 suất học bổng 50% và 94 suất học bổng 30%. Trước những tác động do đại dịch Covid-19, chính sách học bổng càng ý nghĩa đối với nhiều tân sinh viên...

Hiện quy mô đào tạo của trường gần 4.000 sinh viên; với 3 nhóm ngành đào tạo đại học: công nghệ thông tin, kinh tế và ngôn ngữ.

OnMeeting là sản phẩm "Made by FPT", thừa hưởng các giá trị công nghệ của FPT Telecom với giao diện thân thiện, dễ cài đặt, sử dụng trên cả máy tính và thiết bị di động. Phần mềm hiện có sẵn trên hệ điều hành Windows, Mac OS, iOS, Android.

Người dùng có thể sử dụng nhiều tính năng tương tác trực tuyến như trình chiếu, chia sẻ màn hình, chat, quản lý cuộc họp, đăng ký phát biểu, giám sát độ tập trung người dùng... Điểm mới là OnMeeting cho phép thực hiện các cuộc họp trực tuyến với số lượng lên tới 1.000 điểm cầu đồng thời truy cập; kết nối với các hệ thống MCU, thiết bị Video Conference chạy SIP/H323 như Cisco, Polycom, Aver.

Giải pháp này giúp cuộc họp trực tuyến trong nước và quốc tế đạt chất lượng cao nhờ khả năng làm chủ về hạ tầng viễn thông, đường truyền, công nghệ đám mây, đa đám mây và hàng loạt các giải pháp trong hệ sinh thái được phát triển bởi FPT. Đội ngũ kỹ sư chuyên môn cao luôn sẵn sàng hỗ trợ xử lý sự cố 24/7, đảm bảo tốc độ truy cập, bảo mật, tính linh hoạt.

>>Sinh viên FPT đưa Blockchain vào phần mềm quản lý dự án, đấu thầu

Sơn Trà

Ý kiến

()