Chúng ta

500.000 hợp đồng điện tử được ký qua nền tảng công nghệ của FPT

Thứ năm, 9/9/2021 | 16:15 GMT+7

Mùa dịch, doanh nghiệp coi hợp đồng điện tử như 'hàng thiết yếu' và khoảng 500.000 hợp đồng điện tử đã được ký kết thành công qua nền tảng công nghệ của FPT, tạo ra xu hướng giao dịch không tiếp xúc, không giấy tờ, phi khoảng cách.

Nhu cầu ký kết điện tử tăng 100% trong giãn cách

Nằm trong tâm dịch tại TP HCM, công ty TNHH BNQ Global mất chưa đến 10 phút để khởi tạo, ký kết các hợp đồng, văn bản với đối tác và khách hàng. Gần như lập tức, đối tác và khách hàng của doanh nghiệp này cũng nhận được hợp đồng qua email để hoàn tất việc ký kết.

thumbnail-OngBuiNgocQuy-jpeg-8-7755-3090

Ông Bùi Ngọc Quý, Giám đốc BNQ Global thực hiện kí kết hợp đồng điện tử, rút ngắn thời gian xử lý từ 3 ngày xuống còn dưới 10 phút. Ảnh: FPT.

Trước đây, công ty chuyên giao nhận vận chuyển quốc tế, logistic và thương mại này thường mất ít nhất ba ngày, để hoàn thiện quy trình trên. Trong đợt giãn cách xã hội, thời gian ký hợp đồng của nhiều doanh nghiệp thường rơi vào trạng thái "không thể xác định" bởi các quy định hạn chế di chuyển.

BNQ là một trong số hàng trăm doanh nghiệp đã quyết định đưa hợp đồng điện tử vào danh sách "hàng thiết yếu" trong bối cảnh dịch bệnh, giãn cách xã hội như hiện nay. Nhiều công ty, doanh nghiệp lớn đã sớm nhận ra vấn đề này, chuyển đổi và áp dụng số hóa quy trình làm việc hiệu quả như: Vinamilk, Vietjet Air, Vietbank, Ford Việt Nam, Toyota Financial Group, ASC, 30 Shine...

Theo ghi nhận từ FPT trong ba tháng tâm điểm của dịch Covid-19 lần thứ 4, nhu cầu sử dụng hợp đồng điện tử, chữ ký số của các doanh nghiệp, tổ chức tăng đến 100% so với thời điểm dịch chưa bùng phát trở lại. Trung bình, mỗi tháng có hàng trăm doanh nghiệp liên hệ với các chuyên gia FPT để nhận tư vấn triển khai giải pháp này.

"Lượng hợp đồng, hồ sơ được xử lý thông qua nền tảng FPT.eContract tăng đến gần 500.000", đại diện FPT nói. "Trong 10 ngày đầu tiên khi tung ra gói giải pháp số của chương trình FPT eCovax, đã có 300 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. 60% trong số này xem bộ đôi FPT.eContract và FPT.CA là giải pháp cấp thiết, giúp doanh nghiệp đảm bảo giao dịch thông suốt ngay trong thời điểm giãn cách xã hội".

Với hợp đồng điện tử và chữ ký số của FPT, doanh nghiệp có thể quản lý việc khởi tạo, phê duyệt, ký kết và lưu trữ hợp đồng, hồ sơ trên nền tảng duy nhất, tại bất kỳ thời điểm nào, có thể cắt giảm chi phí 15-20% so với ký kết truyền thống.

Nền tảng ký kết điện tử đảm bảo quy định pháp lý

Trước đại dịch Covid-10, với nhiều doanh nghiệp, việc ký kết điện tử không chỉ đảm bảo kinh doanh không gián đoạn mà sẽ là bước đệm cho quá trình chuyển đổi số trong tương lai.

Tại Hội thảo trực tuyến về giao dịch điện tử do FPT tổ chức mới đây, 79% doanh nghiệp tham dự còn băn khoăn về tính ứng dụng và pháp lý của hợp đồng, văn bản điện tử trong các giao dịch với ngân hàng, cơ quan nhà nước. Hiện, tính pháp lý của các giao dịch này được quy định rõ trong nhiều văn bản. Tính bảo mật cũng được đảm bảo bởi các công nghệ có độ tin cậy cao.

Hành lang pháp lý cho việc ký kết điện tử đa lĩnh vực đang ngày càng được mở rộng, thông qua hàng loạt các văn bản như Luật giao dịch điện tử số 51/2005/QH11, Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử, Nghị định số 130/2018 về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số, Luật lao động số 45/2019/QH14 cho phép ký hợp đồng lao động điện tử....

Bên cạnh đó là các nền tảng công nghệ và bảo mật mới nhất, cùng làn sóng chuyển đổi số đã mang đến lời giải tối ưu cho việc ký kết mọi lúc, mọi nơi, đảm bảo an ninh an toàn thông tin cho hồ sơ ký kết, hỗ trợ tối đa cho việc tra cứu và lưu trữ.

Đại diện FPT cho biết, giải pháp eContract của tập đoàn này được xây dựng theo quy trình chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng, bảo mật thông tin ISO 9001:2008, ISO 2700 và CMMI3. Hệ thống này áp dụng nhiều giải pháp, lớp bảo mật khác nhau: Firewall, Web-App Firewall, mã hóa kênh truyền, mã hóa dữ liệu, multi-tenancy, Pentest, các biện pháp bảo mật chống tấn công từ bên ngoài 24/7. Hợp đồng, tài liệu điện tử được lưu trữ tại Trung tâm dữ liệu duy nhất tại Việt Nam, đạt an toàn thông tin ISO 27001:2013 và 22301:2012.

Thay đổi phương thức ký kết là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng tốc hiệu quả vận hành, tạo đà cho phát triển trong tương lai. Khi nhiều doanh nghiệp chủ động dịch chuyển sẽ tạo thành làn sóng thúc đẩy phát triển giao thương đồng bộ. Với các quy trình nội bộ, khi áp dụng các giải pháp công nghệ về ký kết điện tử sẽ thay đổi trải nghiệm cho cả nhân viên, lãnh đạo công ty, nâng cao hiệu suất trong xử lý công việc hàng ngày.

Trên thế giới, việc ứng dụng ký kết điện tử tăng trưởng không ngừng ở nhiều lĩnh vực. Theo đó, thị trường này được dự báo sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép CAGR gần 26,6% trong giai đoạn 2021- 2030, theo Prescient & Strategic Intelligence.

>> ‘Mùa dịch, khách hàng mất Internet, FPT Telecom phải khắc phục ngay lập tức’

FPT dành tặng 1 năm sử dụng, miễn phí tư vấn, khởi tạo Hợp đồng điện tử FPT.eContract cho các doanh nghiệp đăng ký, sử dụng bộ giải pháp số của Chương trình FPT eCovax trước ngày 31/12/2021. Được cung cấp trên nền tảng Cloud theo mô hình SaaS (phần mềm dịch vụ), bộ giải pháp này được kỳ vọng giúp doanh nghiệp giải quyết ngay các nhu cầu cấp thiết là làm việc từ xa, giao việc hiệu quả, kết nối khách hàng không tiếp xúc, quản lý và số hóa việc ký kết các loại tài liệu.

Thông tin chi tiết chương trình FPT eCovax tại đây. Hotline: 19006870. Email: ecovax@fpt.com.vn.

Ý kiến

()