Chúng ta

Tôi 13 năm tuổi FPT

Thứ hai, 20/8/2018 | 21:06 GMT+7

Chào mừng 30 năm FPT cũng là lúc tôi công tác tại mái nhà này được 13 năm, con số mà ai ở FPT đều thích và trang trọng con số ấy.

Khi xưa, tôi tốt nghiệp khoa Điện tử viễn thông – ĐH Quốc Gia Hà Nội, sau đó mình nghĩ ngay tới công ty rất nổi tiếng về công nghệ thời bấy giờ đó là FPT.

Nghĩ là vậy, thích là vậy, nhưng tôi cũng không dám đủ tự tin để gửi hồ sơ xin việc ngay sau khi ra trường, bởi khi đó mình mới chỉ là 1 cậu sinh viên mới ra trường, vẫn còn rất bỡ ngỡ và chưa đủ tự tin về cả ngoại giao lần trình độ chuyên môn. Chính vì vậy, sau đó mình chỉ xin việc tới công ty nhỏ lẻ bên ngoài về lĩnh vực tổng đài. Lúc này mình cũng kết hợp việc đi học thêm văn bằng 2 tại Học viện Kỹ Thuật Quân Sự (khoa công nghệ thông tin) năm 2004.

Ngày này cách đây 13 năm, đầu năm 2006 tôi chính thức tự tin và gửi CV về FPT FIS, đơn vị Fis Services, phòng Banking – Chuyên công tác về phần cứng máy rút tiền tự động ATM, bảo dưỡng xử lý sự cố, update phần mềm…cho máy ATM, một công việc đúng chuyên môn và tôi rất thích.

Tại FIS, tôi đã bắt đầu có các nhóm đồng đội đa số đều rất trẻ trung, sôi động và vui tính. Hầu hết các đồng nghiệp và tôi đều chưa có lập gia đình nên sự cống hiến cho công ty, sự chia sẻ và gắn bó với nhau như một gia đình thứ hai vậy. Mọi việc hỏi han về gia đình, hỏi han về tình yêu cũng như cuộc sống cơm áo gạo tiền đều được chia sẻ và hỗ trợ nhau hết mức….cứ thế cứ thế công việc và công tác với nhau qua ngày này năm kia, đến khi ngoảnh lại thì đã thấy mình công tác tại FIS cũng cứng cứng thời gian rồi,

Theo thời gian tổ chức FIS cũng như FPT càng ngày càng lớn mạnh lên cả về số lượng cán bộ và lớn mạnh cả về kinh doanh, và khi đó đội ngũ chúng tôi cũng đã chạm vào độ tuổi chín để lập gia đình.

Mặc dù có thay đổi đôi chút sự gắn kết do một số cán bộ lập gia đình thì khó có thể có thể tự do hơn được. Nhưng tất cả vẫn gắn kết với nhau đều đều…có lẽ đó là do sợi dây gắn kết từ văn hóa, từ các phong trào...Tôi cũng từ phong trào, từ các hội diễn Hài kịch, ca nhạc, giải bóng đá…đã cuốn tôi vào, để rồi tôi thấy mình đam mê với công việc mà FPT gọi là “Tổng hội”.vì lẽ đó sau 10 năm công tác chuyên môn công nghệ tôi đã quyết định chuyển sang ban văn hóa đoàn thể FIS và tôi đã gắn bó với các công việc yêu thích ấy 3 năm rồi và còn những năm về sau nữa.

TrongLD - ban văn hóa đoàn thể FIS.

Lê Đức Trọng

FPT IS - FPT IS HN (BA+BP+BD+DD BOM+FD+CA+G+PQA)

Ý kiến

()