Chúng ta

Những ngày mới vào FIS

Thứ hai, 20/8/2018 | 19:38 GMT+7

Có một cô sinh viên năm 4, tay cầm tập hồ sơ, vai khoác ba lô to bằng nửa người, bỡ ngỡ hỏi bảo vệ cách lên Tầng 22 Keangnam.

Trở về những ngày hè của một năm về trước, cũng là những ngày nóng như bây giờ, có một cô sinh viên năm 4, tay cầm tập hồ sơ, vai khoác ba lô to bằng nửa người, bỡ ngỡ hỏi bảo vệ cách lên Tầng 22 Keangnam để làm bài Test nghiệp vụ, và đó cũng là lần đầu tiên chúng ta gặp nhau – FIS ạ!

Thời gian tiếp theo, là những cảm xúc khó tả khi nhận được điện thoại gọi đi phỏng vấn, rồi nhận được mail trúng tuyển. Đến giờ cũng không nhớ rõ cảm xúc lúc đó ra sao, nhưng có lẽ vừa là niềm vui đối với một cô sinh viên còn chưa chính thức ra trường, vừa là một nỗi lo lắng bởi kinh nghiệm và kỹ năng còn thiếu.

Rồi sau đó là rất nhiều câu chuyện mở đầu bằng: “Những ngày mới vào FIS…”

Những ngày mới vào FIS, là những ngày cố nhớ hết tên của mọi người trong phòng, vì có tận 3 phòng kế toán với mấy chục con người.

Những ngày mới vào FIS, là những ngày về khoe với mẹ rằng: con quen hết với mấy cô lao công và bác bảo vệ ở công ty, vì sáng đi rất sớm chưa có ai ngoài mấy cô lao công, tối về muộn cũng không còn ai ngoài bác bảo vệ.

Những ngày mới vào FIS, là những ngày bỡ ngỡ vì chưa quen cách làm việc, chưa biết cái máy in này phải dùng thế nào, chưa biết những chữ ký kia là của ai,…

Những ngày mới vào FIS, là những ngày căng thẳng với deadline đóng sổ tháng – quý – năm…

Những ngày mới vào FIS, là vào một ngày nào đó, sau chuỗi ngày căng thẳng kia, phóng xe ra khỏi hầm, nhìn lên trời và tự nhiên mắt rưng rưng vì…”Hôm nay mình về mặt trời còn chưa lặn, bầu trời vẫn sáng”

Hơn một năm trôi qua, giờ đây đã quen hơn với công việc, với các anh chị đồng nghiệp; những câu chuyện về “Những ngày mới vào FIS” chắc sẽ không thể quên, nhưng qua đó để cô sinh viên bỡ ngỡ ngày nào trưởng thành lên – một chút; để bản thân có thêm nhiều bài học kinh nghiệm và những kỹ năng quý báu; để thấy may mắn vì được làm việc với rất nhiều người giỏi – những cô chú, anh chị mà tuổi nghề của họ còn hơn cả tuổi đời của mình. Có như vậy, để thấy một phần tuổi trẻ của mình gắn bó với nơi đây càng ý nghĩa hơn.

Cảm ơn cậu – FIS! Chúc FIS sang tuổi mới thêm niềm tin mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!

_Hà Nội, 12/07/2018_

Nguyễn Ngọc Bích

FPT IS - FPT IS HN (BA+BP+BD+DD BOM+FD+CA+G+PQA)

Ý kiến

()