Chúng ta

Ngày Cá tháng tư đáng nhớ

Thứ hai, 20/8/2018 | 19:08 GMT+7

Đứng trước thử thách viết sử ký về FPT và hơn hết là sắp sửa đến hạn cuối cùng để nộp bài, nghĩ đi nghĩ lại thì kỷ niệm ấn tượng nhất đối với tôi vẫn là ngày đầu tiên nhận được thông tin mình sẽ là người FPT.

Tôi hiện tại đang là nhân viên thuộc FIS, đã từng tham dự 8 lần sinh nhật của tập đoàn FPT và đang chuẩn bị dự sinh nhật lần thứ 9 đồng thời cũng là sinh nhật lần thứ 30 của tập đoàn.

Đứng trước thử thách viết sử ký về FPT và hơn hết là sắp sửa đến hạn cuối cùng để nộp bài, nghĩ đi nghĩ lại thì kỷ niệm ấn tượng nhất đối với tôi vẫn là ngày đầu tiên nhận được thông tin mình sẽ là người FPT.

Năm ấy tôi là một cậu sinh viên mới ra trường, trải qua 6 tháng làm việc tại vị trí nhân viên XNK ở một công ty tư nhân thì quyết định nghỉ và thay đổi công việc để hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Tôi quyết định chọn FPT và cũng có hỏi thăm qua ý kiến của một ông anh đang làm tại FIM HO thời điểm ấy. Ông anh gạt ngay ý kiến của tôi khi biết tôi định nộp CV vào FPT Telecom đồng thời bảo tôi đưa CV cho ông ý để gửi anh Tú phòng HR HO tìm công việc phù hợp cho. Đúng là cái gì thì cái, có người quen giới thiệu vẫn dễ dàng hơn, tôi được gọi đi phỏng vấn tại FSoft và FDC. Và cái duyên đã gắn bó tôi cùng với FPT bắt đầu từ buổi phỏng vấn tại FDC ngày ấy.

Chính xác là chỉ vài ngày sau khi làm bài test IQ tại FSoft thì tôi nhận được tin thông báo đi phỏng vấn tại FDC và tôi cũng được biết thông tin nội bộ là phòng mua hàng FDC có sự thiếu hụt lớn về nhân sự nên đang cần người rất gấp. Hôm đấy phỏng vấn tôi có anh Hưng phòng HR cùng với chị Hà và chị Linh phòng BP, cũng là 2 sếp của tôi sau này. May mắn với kinh nghiệm nửa năm làm XNK trước đó, tôi đã nói chuyện và thuyết phục được 2 sếp trong cuộc phỏng vấn ngắn hôm ấy. Gần như ngay lập tức, các chị yêu cầu tôi làm luôn bài test ngay sau khi phỏng vấn nếu có thời gian. Và chẳng có lý do gì tôi từ chối vì thời gian đó đang rất rảnh do chưa có công việc cũng như khá tự tin sau thời gian ôn luyện các bài test IQ này. Gần như toàn bộ các câu hỏi trong bộ đề IQ tôi đã làm hết nên nhanh chóng nộp lại bài cho nhân sự và ra về.

Đang hí hửng trên đường về nhà vì đã có buổi phỏng vấn tương đối thành công thì điều thực sự khiến tôi bất ngờ đó là tôi đã nhận được điện thoài của nhận sự FDC thông báo tôi đã chính thức trúng tuyển và sẽ bắt đầu đi làm ngay ngày hôm sau. “Thật tuyệt vời, thật không thể tin được”, tôi thầm nghĩ trong đầu, “Chắc chắn tôi phải về khoe ngay với mọi người trong nhà mới được”. Khi về nhà tôi mới biết rằng ngày hôm đấy tôi đi phỏng vấn chính là ngày Cá tháng tư nên mọi người trong nhà đều bảo tôi không biết công ty thông báo thật hay đùa vì mọi thứ diễn ra quá nhanh và quá bất ngờ khiến tôi cũng cảm thấy hoang mang.

Nhưng rồi mọi việc vẫn diễn ra như nó vốn có chứ không chỉ là một câu nói trong ngày Cá tháng tư. Và cho đến bây giờ tôi vẫn là một FPTer, sau 6 năm gắn bó cùng với FDC, thời điểm hiện tại tôi đã chuyển sang công tác tại FIS hơn 2 năm rồi. Trong 8 năm là FPTer ấy của tôi có rất nhiều những kỷ niêm nhưng với tôi ngày hôm đó vẫn là ngày không thể nào quên, không chỉ bởi đó là ngày đầu tiên tôi trở thành một FPTer mà nó còn là một ngày thực sự đặc biệt, “Ngày cá tháng tư đáng nhớ”.

Đào Quốc Khánh

FPT IS - FPT IS HN (BA+BP+BD+DD BOM+FD+CA+G+PQA)

Ý kiến

()