Chúng ta

Mối tình đầu

Thứ tư, 22/8/2018 | 16:47 GMT+7

Viết gì đây trên dòng sử ký 30 năm của FPT, công việc kinh doanh bộn bề cứ cuốn tôi đi để đến ngày chót mới ngồi tĩnh tâm suy nghĩ, nhưng sao trong đầu quá trống rỗng không biết viết gì đây. 

Rồi cuộn phim quay ngược về quá khứ cũng dần hiện ra. Âu cũng là cái duyên với FIS, cách đây 3 năm tôi được chuyển công tác về làm việc tại FIS ERP với vị trí là nhân viên kinh doanh. Ai cũng thắc mắc tại sao tôi lại chuyển công tác khi cũng đang giữ một chức vụ lãnh đạo tại một cơ quan nhà nước khác được hơn 10 năm. Câu trả lời là vì tôi đã quá yêu FPT.

Từ những ngày đầu tốt nghiệp đại học, mơ ước được trở thành một thành viên trong đại gia đình FPT đã có trong tôi, tôi quá yêu cái hình ảnh của FPT - một công ty về CNTT, góp phần làm thay đổi mạnh mẽ bộ mặt của đất nước trong những năm 2000. Hơn nữa văn hóa và tinh thần của người FPT cũng làm tôi ngưỡng mộ và cảm mến. Tình yêu với FPT như mối tình đầu đẹp đẽ của tôi ngày ấy.

Tôi cũng đã từng thi tuyển vào FPT nhưng không đỗ vì hồi đó còn non nớt chưa có kinh nghiệm phỏng vấn. Choáng khi anh Đỗ Cao Bảo phỏng vấn hỏi toàn những câu không liên quan đến công việc, nào là về lịch sử, thể thao, phim ảnh...Sau này tôi thấy một bạn cùng thi trúng tuyển với lý do vì biết múa biết nhảy. Thật hài hước, tôi đành ngậm ngùi tiếc nuối rồi thi tuyển vào một đơn vị nhà nước cũng lớn và có tiếng để làm việc và cống hiến hơn 10 năm. Cuối cùng duyên trời định thế nào tôi lại được gia nhập FPT ở FIS ERP cách đây 3 năm. 

Thời gian 3 năm không quá ngắn và cũng ko quá dài, nhưng với tôi cũng đủ để thấu hiểu về công ty và công việc. Không khí làm việc hăng say, đoàn kết và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên cùng với sự hỗ trợ, quan tâm của các Lãnh đạo, FIS ERP đã cho tôi những dấu ấn và kỷ niệm đẹp đẽ trong cuộc đời. Công việc kinh doanh vất vả khắc nghiệt đã cho tôi nhiều cảm xúc và trải nghiệm. Miệt mài tìm kiếm khách hàng, thất vọng bế tắc khi bị đối thủ cướp khách hàng, nở hoa khi ký được hợp đồng, thấp thỏm trăn trở, quyết liệt khi đòi nợ, chăm sóc khách hàng hơn chăm bố mẹ. Tuy vậy nhưng tôi lại thấy rất vui vì đi nhiều, hiểu nhiều và làm được nhiều điều mình chưa từng nghĩ sẽ làm được.

FIS không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi chúng tôi được chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống, gắn bó hơn khi cùng tham gia các chương trình văn thể mỹ như bóng sọt, ca nhạc, đá bóng, từ thiện...

Cảm ơn FPT, cảm ơn FIS, cảm ơn ERP đã cho tôi những kỷ niệm đẹp khó quên. Chúc cho tình yêu đầu của tôi luôn vững chãi như ngày đầu gặp gỡ.

Lê Quỳnh Trang

FPT IS - FPT IS ERP HN

Ý kiến

()