Chúng ta

FPT - một chút thoáng qua trong tôi

Thứ hai, 20/8/2018 | 19:02 GMT+7

Mỗi lần về quê gặp họ hàng mọi người ai cũng hỏi: "Ra trường chưa? Giờ đang làm ở đâu?" Tôi trả lời "Cháu làm ở FIS".

Nét mặt mọi người khi nghe xong câu trả lời của tôi thì đơ ra, kiểu ngại ngại không biết. Tôi đỡ lời ngay "Cháu làm ở FPT", câu hỏi tiếp theo mà tôi đoán được luôn là" thế là bán điện thoại hả?" Tuy mấy người thân của tôi không biết FIS là công ty gì nhưng cứ nhắc đến FPT thì ai cũng biết.

FPT trong cảm nhận của tôi có 1 chút...

LẠ

Ở đây có những môn thể thao nghe tên có vẻ giống các môn bình thường nhưng khi tham gia vào thì không phải vậy. Giải bóng đá nữ ở FPT là 1 chương trình như thế, kỳ lạ từ luật chơi đến các giải thưởng. Mỗi hiệp chỉ diễn ra trong 15 phút, giải thưởng thì nào giải đội bóng có trang phục sẹc xi nhất, giải tâng bóng chạm ngực nhiều nhất. Mọi người tham gia hồ hởi, quyết liệt, hết mình. Gần chục đội bóng nữ từ đơn vị khác nhau tham gia tranh tài và chỉ cần một buổi sáng đã đá xong giải FPT WOMEN CUP, rồi cùng nhau "đá nhanh nhanh mình ra bia hơi" như câu hát bật cổ động trong chương trình. 

Bóng sọt nữ ở FIS -  thật sự đến đây tôi mới biết là có môn thể thao này. Luật chơi thì ai tham gia chơi mới biết luật, khán giả thì cổ vũ và hò hét bất chấp cho đội nhà mình. Sau khi kết thức trận đấu mình có nghe thấy câu bình luận vui của một anh manager "chả hiểu sao kết thúc giải bóng sọt trên sân toàn tóc". Thế đấy lần nào tham gia các hoạt động thể thao ở đây người tham gia chả cần có chuyên môn, chỉ cần máu lửa, yêu thích và mong muốn tham gia thì đều được xếp vào đội hình. 

Cách gọi tên nhau ở đây cũng lạ lắm, chỉ cần nói đến những tên bí danh này của họ thì ai cũng biết họ và nó gần như gắn liền với 1 đặc điểm gì đấy của họ. Nghe thật dễ thương và dễ nhớ. Ví dụ như Minh CÔ CÔ vì anh ấy giữ chứ vụ COO, Tuấn Lá - acc mail là TuanLA, Tuấn Ngô vì tên anh ấy là Ngô Anh Tuấn, và rồi các các tên khác như Mợ Hương, Nga Kẹo, Trang Gà. Họ gọi nhau trìu mến như những người bạn thân của nhau vậy.

Hoạt động văn hóa phong trào ở đây cũng lạ lắm. Những anh chị đồng nghiệp làm việc cùng mình hàng ngày cứ nghĩ đã hiểu rõ họ nhưng khi thấy họ lên sân khấu hát những bài hát STCo, diễn những vở kịch (mà khi MC của chương trình giải thích ý nghĩ của vở kịch thì khán giả mới hiểu) tôi lại thấy họ thật sự là con người khác với con người hàng ngày, nhiệt huyết, vui tươi, và tham gia bất chấp. Đấy là sự lạ của những những diễn viên bất đắc dĩ. Còn những bài stico, những tác phẩm nhạc kịch thật sự ở đây mới có. Những bài hát chế nghe 1 lần là đã có thể bặp bẹ hát theo, nội dung nêu lên những thực tế của công ty khiến người nghe cảm thấy thật sự sướng.

Nhắc đến bài hát trong tôi lại lắp bắp những giai điêu: "Từ đại dương bao la vương mình qua đại ngàn, về đây những con sóng kết thành sông mênh mang, cùng hòa lớp lớp sóng vẫy vùng chân trời thành thang".

Đó là một chút FPT thoáng qua trong tôi.

Vũ Thị Thanh Hường

FPT IS - FPT IS HN (BA+BP+BD+DD BOM+FD+CA+G+PQA)

Ý kiến

()