Chúng ta

FIS – Tình yêu đầu đời

Thứ hai, 20/8/2018 | 19:35 GMT+7

Từ những ngày tháng năm hai đại học, một lần ngồi nói chuyện với thằng bạn, bất chợt tôi nói “Ra trường tao nhất định sẽ vào FPT làm việc, tao thích môi trường ở đó mày ạ!”

Dù hồi đó mọi thứ tôi nghe về FPT chỉ là qua sách báo. Ấy vậy mà cái duyên với FPT từ một câu nói vu vơ ấy lại trở thành sự thật.

Mùa hè năm 3 lên năm 4 đại học (năm 2015), một ngày tôi bắt gặp mẩu tin tuyển dụng "Thực tập sinh nhân sự tại công ty FPT Information System". Trong cuộc đời tôi trước giờ chỉ nghe đến tên FPT Shop chuyên bán điện thoại, FPT Software chuyên làm phần mềm hay FPT Telecom chuyên đi mắc cáp mạng, chứ chưa bao giờ nghe đến cái tên FPT Information System. Rồi công cuộc lao vào tìm hiểu để đi “thả thính” “anh” FIS bắt đầu. Tìm hiểu thì “Công ty chuyên về cung cấp các giải pháp hạ tầng cho các bộ ban ngành chính phủ” hay là “Quả đấm thép” của FPT một thời, có môi trường làm việc trẻ trung, năng động, thích hợp với những người trẻ để học hỏi và có thể kinh nghiệm. Vậy là tôi bắt đầu công cuộc “tán đổ” anh FIS.

Và rồi ngày đầu làm việc cũng đã đến. Tôi không thể ngờ rằng những con người ở FIS đã trở thành một gia đình với tôi. Chương trình đào tạo đầu tiên tôi tham gia – “Đào tạo SAP” để tạo nguồn cho các đơn vị thành viên FISx sẽ là một trong những kỷ niệm tôi không thể nào quên về FIS. Một tháng ròng rã theo chương trình, tôi và các anh chị học viên – những con người vừa mới ra trường và vào FIS làm việc, đã trở thành một phần gia đình của nhau. Rồi những chương trình đào tạo khác đi cùng với sự trưởng thành lên từng ngày của tôi trong công việc. Tôi nhớ những tháng ngày làm overtime đến hơn 9h tối, hoặc đem công việc về nhà làm, nhớ những lúc chị em cùng nhau gọi mỳ tôm ăn chống đói, nhớ những lúc cùng đội E-learning bên SSD cùng xây nên một nền tảng sơ khai cho hệ thống E-learning được Tập đoàn sử dụng bây giờ.

Những ngày tháng ấy, khoảng năm 2015 – 2016 cũng là khoảng thời gian FIS chứng kiến sự biến động trong cơ cấu tổ chức, dẫn đến sự thay đổi trong nhân sự. Đã có lúc tôi nghĩ đến việc chuyển sang một môi trường khác nhưng dường như “cái duyên” với FIS chưa hết, vẫn có một cái gì đấy gọi là tình thân níu giữ và tôi tiếp tục làm việc cho đến ngày tôi quyết định đi du học. Ngày tôi nghỉ việc cũng là ngày tròn một năm tôi làm việc tại FIS. Ngày tôi check out, đã có những giọt nước mắt rơi, của tôi và của những người chị của tôi.

Gần hai năm du học trở về, dường như cái duyên với FIS vẫn chưa hết, định mệnh vẫn sắp xếp tôi và FIS đi cùng nhau. Thời gian đó, tôi đã nhận được offer ở một vài công ty khác và có một offer đặc biệt “nổi bật” hơn những cái khác – đó là offer từ FIS. Tôi chỉ đơn giản nghĩ, về FIS là về với gia đình, về với nhà mình và tôi không suy nghĩ, từ chối các offer kia, quay trở về FIS. Nhưng dường như sự trở về này không êm đềm, không “đẹp đẽ” như tôi nghĩ và đã có lúc tôi bị lung lay bởi các lời mời gọi phỏng vấn, bởi các offer khác trong suốt quá trình tôi mới trở về FIS.

“Duyên nợ” giữa tôi và FIS dường như vẫn chưa dứt, tôi vẫn đang ở đây, cùng với các FISers khác đếm ngược ngày FPT tròn 30 tuổi – cái ngưỡng tuổi không phải quá trẻ để có thể quá liều lĩnh và không phải đủ già để có thể nói là “chín”.

Có lẽ sẽ đến một ngày tôi và FIS “chia tay” cuộc tình, nhưng hãy cứ sống cho hiện tại, để thời gian bên nhau là một kỷ niệm đẹp và cái gì đến cũng sẽ đến, hãy để thời gian trả lời tất cả. Còn giờ, tôi và FIS sẽ cùng nhau “Chào FPT, chào 30 tuổi” 

Phan Thị Phương Thảo

FPT IS - FPT IS HN (BA+BP+BD+DD BOM+FD+CA+G+PQA)

Ý kiến

()