Chúng ta

3 năm với FPT

Thứ sáu, 17/8/2018 | 09:54 GMT+7

Nhớ ngày nào mới bước chân vào FPT với bao bỡ ngỡ và ngỡ ngàng vậy mà đã 3 năm trôi qua. Nhìn lại quãng thời gian vừa rồi cùng với bao thăng trầm, cảm xúc gắn với FPT đến bản thân cũng không tưởng.

Cách đây 3 năm khi nghe cái tên FPT còn thấy xa vời vì nghĩ rằng môi trường đó toàn là những con người tài giỏi, chí lớn. Nhưng cũng ngờ mình cũng được đứng trong môi trường ngôi nhà lớn đó. Hồi đó khi gửi hồ sơ ứng tuyển từ lúc nộp hồ sơ online xong cũng hồi hộp lắm, mong chờ lắm. Hễ cứ thấy điện thoại nổ chuông nhìn màn hình hiển thị lên số lạ, mà nhất là số máy bàn thì mừng lắm, thậm chí lúc trao đổi điện thoại còn nói lẫn vì hồi hộp nữa chứ. Ấy thế mà cũng phải 2 lần nộp hồ sơ mới trúng tuyển vào FPT đó. Lần đầu tiên là vào Fsoft nhưng không được, khi đó cũng buồn lắm nhưng quyết tâm là sẽ vào được FPT nên lại cố gắng tìm hiểu hơn chờ cơ hội thứ 2. Thế rồi cơ hội thứ 2 cũng đến nộp hồ sơ và lại được gọi đi phỏng vấn. Nhưng trước khi đến vòng phỏng vấn cũng phải làm 1 bài thi online đó. Mà khi đó nhìn đề thi qua mail gửi sao thấy kỳ lạ vậy hỏi câu hỏi gì mà về lịch sử, chính trị gì đó. Nhưng cũng phải tìm hiểu các trang báo mạng để gửi bài. Gửi bài xong thì lại hồi hộp chờ mail kết quả để có lịch phỏng vấn. Cũng đau tim lắm chứ vì khi đó chỉ mong có thể là 1 thành viên của ngôi nhà to lớn FPT. Thế rồi cũng có lịch báo phỏng vấn và blala ngày đến phỏng vấn cũng phải có đến 10 bạn cùng đi phỏng vấn. Tất cả được dẫn vào 1 phòng và đưa cho 1 đề thi để làm trong thời gian 60p. Sau khi làm xong bài thi giấy mọi người sẽ rời phòng ra khu ngồi đợi để chờ gọi tên vào phỏng vấn. Trong lúc ngồi đợi có nói chuyện với mấy chị cùng tham gia các chị ấy cũng đều tự tin lắm và nói mức lương bên công ty cũ của chị toàn hơn chục triệu thôi. Khi đó ngưỡng mộ lắm vì khi đó là năm 2015 lúc mình trúng tuyển vào mức lương công ty trả là hơn 6 triệu. Phỏng vấn xong về anh chồng hỏi hôm nay em đi phỏng vấn thế nào? Khi đó mình tự tin lắm nói là em trả lời được hết các câu hỏi các chị hỏi chắc là trúng tuyển thôi. Rồi cũng đến ngày thông báo trúng tuyển khi đó mình còn không tin vào sự thật cơ. Thật là nực cười quá đi!

Ngày đi làm đầu tiên thì được anh Thanh dẫn đi sang dự án của BHXH và thế cũng là gắn bó với BHXH từ đó. Khi vào dự án BHXH thì dự án đang giai đoạn triển khai cho 2 tình Nghệ An và Hà Tĩnh. Vậy là bắt đầu chuyến công tác dài ngày vào Hà Tĩnh. Lần đầu tiên đi công tác tới nơi xa như vậy cũng nhiều bỡ ngỡ lắm và cả chút run sợ nữa cứ bắt đứa em nếu đi tàu vào trước cũng phải đợi chị ở ga Vinh không được đi trước vào Hà Tĩnh bỏ chị đâu. Ôi nói chung là vì sợ. Tội nghiệp đứa em nó đợi đến gần 2h đồng hồ để chờ bà chị đến nơi vì nó đi chuyến tàu sớm hơn.

Sau khi đến ga Vinh nó dẫn mình đi bắt xe bus vào Hà Tĩnh. Cũng phải mất đến 1h đồng hồ ngồi xe bus mới từ ga Vinh vào đến thành phố Hà Tĩnh. Bắt đầu chuyến công tác dài ngày là đây. Ở đây cũng có nhiều các anh chị em lắm. Mọi người ngày đi làm tối về đi ăn xong lại rủ nhau đi siêu thị mua sắm đồ. Những ngày cuối tuần thì rủ nhau bắt xe đi ra biển chơi. ở Hà Tĩnh có nhiều biển lắm nhưng mọi người thích đi biển Thiên Cầm thôi. Mới vào là vậy nhưng ở lâu mình cũng chẳng thích đâu. Mình thì lần đầu vào cũng mất mấy tuần sau đó mới lại ra Hà Nội rồi lại vào. Lúc đó cũng thấy áp lực lắm vì vào đó làm việc ngay cạnh khách hàng. Họ có vấn đề gì là ới ngay. Ôi tháng ngày này thật mệt nhưng cũng thật vui.

Rồi cũng đến ngày kết thúc triển khai thì chuyển sang giai đoạn hỗ trợ khách hàng. Cũng bận lắm chứ nhưng được cái là không phải vào chinh chiến cùng khách hàng nữa mà là hỗ trợ từ xa thôi. Cũng đỡ áp lực căng thẳng hơn. Nhưng mỗi khi đến kỳ quyết toán thì thật là đau đầu OT thường xuyên luôn. Nhưng lúc đó cũng thấy vui vì có thể đem lại một ứng dụng 3S tiện ích về BHXH cho mọi người. Nghĩ đến dự án đnag là dự án cần thiết đem lại lợi ích xã hội thì dường như mệt mỏi cũng tan biến.

Sau khi trải qua 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh dự án tiến đánh Hồ Chí Minh nhưng đã thất bại ở tỉnh này và dự án đóng lại nhưng vì 2 tỉnh NAN, HTI vẫn dùng phần mềm nên chỉ còn lại mình và 1 vài người hỗ trợ họ dùng. Nói chung lúc đó buồn lắm vì bao nhiệt huyết dồn vào dự án cuối cùng lại đóng dự án lại cũng xót xa lắm.

Hết đợt hỗ trợ gắn bó dự án BHXH được khoảng hơn 2 năm thì chuyển sang 1 dự án khác về trao đổi thông tin dưới 1 chị Leader khác cũng mang phong cách khác hẳn. Nhưng duyên với chị cũng chỉ có 2 tháng sau đó dự án khác cần người hơn thì mình lại chuyển sang dự án khác nữa. Cũng chưa có nhiều cơ hội để giao lưu ăn chơi cùng đội cũ thì lại bắt đầu ở đội mới. Tự nhủ cố lên.

Đến giờ cũng 3 năm trôi qua nghĩ lại cũng nhanh thật mới ngày nào còn chân ướt chân ráo bước vào FPT giờ đã là 3 năm rồi. Tương lai không nói trước được điều gì nhưng đây đúng là công việc mà tôi mong muốn từ 3 năm về trước. Mong 1 FPT luôn vững mạnh hơn nữa. Tự nhủ cũng sẽ cố gắng hơn nữa góp chút sức bé nhỏ vào sự phồn vinh của FPT. 

Đặng Thị Hưng

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()