Chúng ta

100 điểm - 100 cái khó

Thứ sáu, 13/7/2018 | 10:47 GMT+7

Lần đầu tiên làm PM dự án maintenance - lần đầu tiên được khách hàng chấm CSS 100 điểm - là một kỷ niệm khó quên.

AMS_HOWL là một dự án bảo hành hệ thống cho khách hàng TOSHIBA.

Trong dự án này team monitor phải theo dõi từng chỉ số của hệ thống 24/7 và liên tục 365 ngày một năm, sử dụng cả 2 nền tảng cloud là AWS và Azure cho 2 sản phẩm của khách hàng. Vì để đảm bảo hệ thống luôn “sống” và ổn định nên khi có bất cứ vấn đề nào cũng được team theo dõi và xử lí triệt để cho khách hàng.

Điều khó khăn của dự án là ngoài việc theo dõi sát sao những chỉ số của hệ thống liên tục, thì khi có sự cố xảy ra, dự án phải bám sát process và các cam kết thời gian với khách hàng để xử lý và báo cáo kịp thời.

Quản lý dự án hơn 1 năm qua, từ tháng 3 năm 2017 đến tháng 4 năm 2018, thật sự có những lúc bản thân mình cảm thấy rất áp lực vì vừa phải xử lý các vấn đề cũ, làm việc với đội development để điều tra và fix bug, vừa phải đối ứng với các vấn đề vừa mới nảy sinh mà vẫn phải đảm bảo tất cả mọi việc ấy đều hoàn thành trong thời gian cam kết. Nên tưởng chừng như 1 ngày 24 tiếng vẫn không đủ.

Thời điểm các thành viên trong dự án mệt mỏi nhất là khi sự cố xảy ra vào giữa đêm, hệ thống production của khách hàng “chết”, mọi người đều phải cố gắng cả 200% công lực để cứu hệ thống và báo cáo tình hình kịp thời cho khách. Đối với mình, đáng nhớ nhất là lúc production “chết”, anh BU Lead đã ngồi lại với team đến 2h sáng để cùng tìm cách giải quyết với anh em.

Chính vì những nỗ lực không ngừng của mọi người đã cứu nguy cho production của khách nhiều lần, nên team dự án được khách hàng đánh giá cao. Bên cạnh đó, team cũng đã nhận được sự tin tưởng của khách hàng, nên tiếp tục được giao cho maintenance một hệ thống với sản phẩm mới của họ, mà với sự đánh giá của khách hàng là một hệ thống lớn và rất quan trọng đối với business của khách hàng.

Nhìn lại 1 năm trước đây (03/2017) team cũng đã từng xin Khách Hàng đánh giá CSS nhưng con số phản ánh độ hài lòng chỉ dừng lại ở 77.5 điềm một con số không mấy hài lòng cho từ phía Khách Hàng cũng như các thành viên trong dự án. Hơn một năm cố gắng không ngừng nghỉ của các anh em trong tập thể AMS_HOWL cuối cùng cũng đã có một kết thúc viên mãn, sau khi đóng dự án Khách Hàng đã đánh giá CSS với số điểm tuyệt đối là 100 điểm. Với kết quả này AMS_HOWL là dự án AMS đầu tiên đạt CSS 100 điểm của FSU2 HCM.

Đối với tất cả thành viên trong dự án, đó là một sự động viên vô cùng to lớn, và là động lực để team có thể hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ sắp tới, một dự án AMS mới cùng với niềm tin của khách hàng dành cho FPT.

FPT Software

Ý kiến

()