Chúng ta

Yuanta: 'Đà tăng trưởng mảng công nghệ của FPT sẽ chưa dừng lại'

Thứ năm, 24/6/2021 | 08:18 GMT+7

Nhận định đà tăng trưởng của nhà F vẫn tốt, Công ty Chứng khoán Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua cổ phiếu FPT ở mức giá hiện tại. Trong khi đó, Agriseco cũng dự báo FPT có lợi nhuận tăng đột biến trong quý II.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) cho rằng quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp trong nước và nhu cầu viễn thông đang diễn ra mạnh hơn, do ảnh hưởng bởi các đợt bùng phát Covid-19.

Screen-Shot-2021-06-24-at-08-1-1265-9246

Diễn biến giá cổ phiếu FPT trong 3 tháng gần nhất.

Mới đây, FPT cũng vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 5 tháng đầu năm 2021, với doanh thu đạt 13.279 tỷ đồng, tăng trưởng 19% so với cùng giai đoạn năm trước và báo lãi trước thuế 2.428 tỷ đồng, tăng 22%. Trong đó, doanh số ký mới từ thị trường nước ngoài trong giai đoạn này tăng 52% cùng kỳ, còn đối với thị trường trong nước con số này là 88%.

So với kế hoạch kinh doanh năm 2021, FPT đã hoàn thành 38,2% chỉ tiêu doanh thu và 39% chỉ tiêu lợi nhuận sau 5 tháng.

Trong đó, mảng công nghệ tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng chung với tổng doanh thu đạt 7.417 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ và đem về 1.087 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 35%. Ban lãnh đạo FPT kỳ vọng, tăng trưởng doanh thu từ chuyển đổi số sẽ được cải thiện hơn nữa trong các tháng tiếp theo.

Một lĩnh vực quan trọng khác cũng đóng góp không nhỏ cho đà tăng trưởng là mảng viễn thông. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, FPT ghi nhận doanh thu mảng viễn thông tăng 13% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế tăng 29% nhờ tăng trưởng thuê bao băng thông rộng, doanh thu từ Truyền hình đạt mốc hai chữ số và nỗ lực tiết kiệm chi phí của doanh nghiệp.

Từ các số liệu trên, Yuanta dự báo trong thời gian tới, FPT sẽ tiếp tục duy trì mức tăng lợi nhuận trên 20% so với cùng kỳ ở 2 mảng chiến lược nêu trên, đặc biệt đánh giá cao mảng công nghệ. Yuanta nhận thấy rằng sau khi có sự xuất hiện của đại dịch, các doanh nghiệp đang có xu hướng áp dụng mạnh công nghệ vào hoạt động để giảm thiểu các loại chi phí vận hành về vật chất và nhân sự.

"Do đó, chúng tôi cũng cho rằng đà tăng trưởng mảng công nghệ của FPT sẽ chưa dừng cho dù Covid-19 được kiểm soát", Yuanta nhận định.

Trên thị trường, cổ phiếu FPT đóng cửa phiên 23/6 là 84.900 đồng/cổ phiếu. Theo Yuanta, đồ thị giá của FPT có dấu hiệu kết thúc giai đoạn tích lũy và dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng trở lại, trong khi đó xu hướng ngắn hạn của FPT cũng được nâng lên từ mức giảm lên tăng.

Từ loạt dữ liệu, công ty chứng khoán Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua cổ phiếu FPT ở mức giá hiện tại.

>> FPT Telecom lần đầu vượt 1 tỷ USD vốn hoá

 

Ý kiến

()