Tập đoàn FPT (mã chứng khoán: FPT) vừa công bố kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2023, tiếp tục đạt mức tăng trưởng khoảng 20%.
Cụ thể, 2 tháng đầu năm, doanh thu FPT đạt 7.295 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.312 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,6% và 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Khấu trừ chi phí, FPT lãi sau thuế 2 tháng 1.114 tỷ đồng, tăng khoảng 17% so với thực hiện trong cùng kỳ năm 2022.
Trong đó, LNST thuộc về cổ đông công ty mẹ tăng 23% lên 926 tỷ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) tăng 22% lên 844 đồng.
Cụ thể, khối Công nghệ ghi nhận 4.124 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 515 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 22% và 7%. Lợi nhuận từ mảng Công nghệ chiếm khoảng 39% cơ cấu lợi nhuận trước thuế cả tập đoàn.
FPT cho biết mảng Dịch vụ CNTT thị trường nước ngoài tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng đạt mức doanh thu 3.356 tỷ đồng, tương đương với mức tăng 26%, dẫn đầu bởi sức tăng đến từ thị trường Nhật Bản (tăng 23,8%) và APAC (tăng 56,7%). Thị trường Nhật Bản chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu theo đồng Yên đạt 46,2%, thúc đẩy bởi nhu cầu chi tiêu cho CNTT lớn tại thị trường này sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Khối lượng đơn hàng ký mới tại thị trường nước ngoài đạt mức 6.747 tỷ đồng tương đương mức tăng trưởng 30%.
Nhân sự tại văn phòng mới khai trương của FPT toạ lạc tại tòa nhà JangHeung thuộc quận Gangseo-gu. Khu vực quy tụ các doanh nghiệp đa ngành hàng đầu của Hàn Quốc như LG, cũng được xem là trung tâm nghiên cứu và phát triển mới của Seoul. |
Với mảng Dịch vụ Viễn thông, 2 tháng đầu năm ghi nhận tăng trưởng hơn 9%, đạt 2.515 tỷ đồng. LNTT giảm nhẹ 2% xuống 439 tỷ đồng.
Chuẩn bị cho kỳ đại hội cổ đông năm 2023, FPT cũng đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2023, với mục tiêu doanh thu 52.289 tỷ đồng (khoảng 2,1 tỷ USD) và lợi nhuận trước thuế 9.055 tỷ, tăng lần lượt 19% và 18,2% so với kết quả năm 2022. Như vậy so với kế hoạch, tập đoàn đã hoàn thành 14% mục tiêu doanh thu và hơn 14% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Đ.A
Ý kiến
()