Chúng ta

Thành lập THPT FPT ở Cần Thơ

Thứ sáu, 1/2/2019 | 21:40 GMT+7

Hôm nay (ngày 1/2), UBND TP Cần Thơ vừa ký quyết định chính thức cho phép thành lập trường THPT FPT đầu tiên tại phía Nam.

Theo đó, cơ sở của trường sẽ được đặt tại khu vực 6, đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, quận Ninh Kiều. Khuôn viên trường dự kiến sẽ nằm trong Tổ hợp Phân hiệu Trường Đại học FPT tại Cần Thơ và Công viên Phần mềm FPT Cần Thơ.

Quyết định của chính quyền Cần Thơ trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi khiến CBNV Tổ chức Giáo dục FPT hào hứng chào đón thành viên mới. "Quyết định thành lập THPT nội trú FPT như là quà tặng cuối năm cho Hệ thống giáo dục FPT", anh Nguyễn Xuân Phong, Hiệu trưởng ĐH FPT Cần Thơ, cho hay. "Trong năm nay, Hệ thống Giáo dục FPT sẽ hoàn chỉnh các sản phẩm giáo dục chất lượng cao từ tiểu học đến sau đại học cho học sinh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long".

Đây là cơ sở thứ 3 của hệ thống THPT FPT trong cả nước sau Hà Nội và Đà Nẵng. Năm 2019, cùng với sự phát triển và thành công của hệ thống giáo dục FPT tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Dự án THPT FPT Cần Thơ (trực thuộc ĐH FPT Cần Thơ) bắt đầu đi vào hoạt động, mong muốn mang đến một nền giáo dục mới cho học sinh phổ thông tại khu vực.

THPT-FPT-tu-lap-truong-thanh-1-6351-4094

Cần Thơ sẽ là điểm đến tiếp theo của hệ thống trường THPT FPT.

Năm 2013, trường THPT FPT chính thức được thành lập, hoạt động theo mô hình trường nội trú. Trong đó học sinh học tập, sinh hoạt từ thứ Hai đến hết thứ Sáu hằng tuần tại trường. Hai ngày cuối tuần không học thêm, không bài tập sẽ được các em dành hoàn toàn cho gia đình và các hoạt động xã hội. Đây cũng là một trong các mô hình của các trường THPT hàng đầu ở Mỹ và nhiều quốc gia có nền giáo dục tiên tiến khác.

Chương trình đào tạo tại THPT FPT được xây dựng với các điểm nổi bật như: Định hướng giáo dục quốc tế; Tăng cường Tiếng Anh và Công nghệ thông tin. Ngoài kiến thức phổ thông nền tảng còn có những nội dung giúp cho học sinh hướng tới các chương trình giáo dục đại học chuẩn quốc tế tại Việt Nam như tại Đại học FPT hoặc đi du học. Bên cạnh đó, chương trình phát triển cá nhân toàn diện, môi trường học tập, hệ thống CLB, các hoạt động ngoại khóa phong phú cũng được nhà trường quan tâm nhằm giúp phát hiện và hình thành sớm niềm đam mê ở học sinh, giúp định hướng đúng nghề nghiệp, phát triển tính tự lập và tư duy phản biện, sáng tạo.

Học sinh có ý định đi du học sẽ rút ngắn được thời gian chuẩn bị thông qua các chương trình được chuẩn bị riêng cho các kỳ thi tiếng Anh, SAT, hay A-Level để sẵn sàng cho các chương trình giáo dục đại học theo chuẩn giáo dục của Anh và Mỹ. Với khả năng tiếng Anh được trang bị tốt trong quá trình học tại trường, học sinh tốt nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với yêu cầu đầu vào ở các trường đại học nước ngoài.

>> Chế hit Bích Phương, sinh viên FPT làm MV chúc mừng năm mới

Trần Vũ

Ý kiến

()