Chúng ta

TGĐ FPT bàn với tỉnh Trà Vinh đẩy mạnh CNTT

Thứ năm, 13/4/2017 | 15:48 GMT+7

Với kinh nghiệm triển khai nhiều dự án trọng điểm trong và ngoài nước, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc mong muốn "bắt tay" Trà Vinh trong việc xây dựng chính quyền điện tử, y tế điện tử và giao thông thông minh.

Chiều ngày 11/4, tại UBND tỉnh Trà Vinh, TGĐ Bùi Quang Ngọc, anh Lê Nguyên Diệm - TGĐ Khối ngành Chính phủ Điện tử và Y tế FPT IS, và anh Phạm Thiện Duy (PGĐ Kinh doanh phân ngành Chính phủ điện tử và Doanh nghiệp FPT IS) đã có buổi làm việc với ông Đồng Văn Lâm - Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông Trà Vinh. 

Dịp này, CEO Bùi Quang Ngọc đã trình bày năng lực và quá trình hình thành, hoạt động của tập đoàn FPT. Theo anh, từ năm 2007, FPT đã triển khai hệ thống Quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital cho 4 bệnh viện tại Trà Vinh gồm: Đa khoa Trà Vinh, Cầu Kè, Tiểu Cần và huyện Duyên Hải… Với chiến lược đưa các sản phẩm/dịch vụ của FPT đến sâu rộng người dân Việt Nam nói chung và miền Tây Nam bộ nói riêng, tại Trà Vinh, FPT đã mở chi nhánh/ phòng giao dịch của FPT Telecom cùng 3 cửa hàng bán lẻ hàng kỹ thuật số FPT Shop. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo FPT cũng giới thiệu với lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh về năng lực và kinh nghiệm của FPT trong việc triển khai các dự án trọng điểm như Chính phủ điện tử, Y tế điện tử, Giao thông thông minh… Qua đó, FPT mong muốn tiếp tục hợp tác với Trà Vinh ở một số lĩnh vực CNTT trong thời gian tới.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc trong buổi làm việc với UBND tỉnh Trà Vinh. Ảnh: travinh.gov.vn.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc trong buổi làm việc với UBND tỉnh Trà Vinh. Ảnh: travinh.gov.vn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm đánh giá cao những đóng góp của FPT đối với Trà Vinh trong thời gian qua, đặc biệt là kết quả đạt được ở lĩnh vực Chính quyền điện tử, đồng thời ghi nhận những đề xuất của tập đoàn. Ông Lâm chia sẻ, sắp tới Trà Vinh sẽ tổ chức hội thảo có sự góp mặt của những tập đoàn công nghệ thông tin. Trên cơ sở năng lực, chất lượng, hỗ trợ, bảo trì, chuyển giao của các tập đoàn, tỉnh sẽ xem xét và mời gọi hợp tác.

Nhân dịp này, thay mặt Tập đoàn FPT, anh Ngọc đã trao tặng Trà Vinh 4 căn nhà tình nghĩa với tổng giá trị 200 triệu đồng.

Trước đó, ngày 23/3, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cùng lãnh đạo FPT IS cũng đã có buổi làm việc với UBND thành phố Cần Thơ về các vấn đề liên quan đến xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh. 

>> FPT cùng Cần Thơ xây dựng Chính quyền điện tử, đô thị thông minh

H.D.

Ý kiến

()