Cụ thể, logo mới của Sen Đỏ có thêm đuôi .vn để giúp mọi người nhớ về thương hiệu này như một website và khuyến khích gõ trực tiếp Sendo.vn mỗi khi có nhu cầu mua sắm hoặc mở shop kinh doanh. Chữ S được đơn giản hóa thay vì chữ S bánh xe như trước đây nhằm giản lược kết cấu logo và dễ dàng phối hợp với logo FPT cùng tagline.
![]() |
| Logo kèm slogan mới của Sendo.vn |
Tagline mới của Sen Đỏ là “Trăm người bán - Vạn người mua” làm rõ định vị thương hiệu là chợ trực tuyến của Tập đoàn FPT, nơi kết nối người mua và người bán trên cả nước với mong muốn giúp cuộc sống của mọi người tiện lợi hơn. Từ đó, người mua tìm được sản phẩm tốt dù ở bất cứ đâu, người bán giới thiệu sản phẩm đi khắp nơi và tăng thêm thu nhập.
"Trước đây, tagline của chúng tôi là “Mua bán đảm bảo” được đưa ra để phục vụ định vị thương hiệu như trên. Tuy nhiên, người mua vẫn nhầm lẫn Sen Đỏ là shop hoặc siêu thị và đã có những hiểu lầm không đáng có. Hy vọng với logo và tagline mới sẽ truyền được thông điệp Sen Đỏ là chợ trực tuyến một cách mạnh mẽ đến khách hàng và đối tác", chị Trương Thanh Huyền, Quản lý thương hiệu, cho hay.
Chữ ký của tất cả cán bộ nhân viên đơn vị cũng đồng loạt thay đổi từ 13/4 theo đúng cấu trúc tái định vị. Song song đó là sự thay đổi trong name card. CBNV cũng được lưu ý chỉ sử dụng logo Sendo.vn có kèm logo FPT với hai màu nền là trắng và đen. Đối với một số thiết kế đặc biệt có nền đỏ thì sử dụng cụm Sendo.vn màu trắng.
Đây là lần đầu tiên Sen Đỏ làm mới logo và tagline sau 4 năm hoạt động trên thị trường thương mại điện tử. Sự thay đổi này giúp cho khách hàng cả nước, đối tác và nhân viên hiểu hơn về sứ mệnh và mô hình của đơn vị này.
Sendo.vn chính thức ra mắt vào tháng 9/2012 và trở thành công ty riêng trực thuộc FPT vào 13/5/2014. Hiện Sendo.vn là một chợ trực tuyến hàng đầu Việt Nam với hơn 80.000 shop và 3 triệu sản phẩm hiện diện.
>> Sendo.vn trong cuộc đua khốc liệt ngành thương mại điện tử Đông Nam Á
Yến Nhi

Ý kiến
()