Chúng ta

Sen Đỏ bắt tay GrabExpress 'Giao hàng Siêu tốc 3h'

Thứ sáu, 5/10/2018 | 11:03 GMT+7

Chỉ cần click chọn các sản phẩm có icon “3 h” trên Sendo.vn, người mua sẽ được trải nghiệm gói dịch vụ “Giao hàng Siêu tốc 3h” với nhiều ưu đãi.

Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ - đơn vị chủ quản sàn thương mại điện tử Sendo.vn và dịch vụ giao hàng GrabExpress (thuộc nền tảng ứng dụng Grab) vừa chính thức công bố hợp tác triển khai gói dịch vụ “Giao hàng Siêu tốc 3 h” nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người mua hàng tại Sendo.vn ở khu vực TP HCM.  

VAN-2183-JPG-2007-1538711900.jpg

Theo khảo sát của Sen Đỏ, 66% người mua hàng trực tuyến rất quan tâm đến vấn đề giao nhận hàng hóa: thời gian, chất lượng và giá cả vận chuyển.

Với mục tiêu “Bạn cần mua gì tôi giao ngay”, gói dịch vụ “Giao hàng Siêu tốc 3h” do Sendo.vn và GrabExpress phối hợp thực hiện sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ giao nhận hàng hóa cho khách hàng tại sàn thương mại điện tử Sendo.vn.

Đồng thời, gói dịch vụ này còn mang đến cơ hội nâng cao thu nhập cho các đối tác giao nhận GrabExpress khi có thêm số lượng đơn hàng từ Sendo.vn.

Theo đó, chỉ cần click chọn các sản phẩm có icon “3h” trên Sendo.vn, người mua sẽ được trải nghiệm gói dịch vụ “Giao hàng Siêu tốc 3h” với các ưu đãi: Giao hàng siêu tốc trong vòng 3 giờ tại TP HCM  (không bao gồm các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ).

Hàng hóa sẽ được giao nhận an toàn theo nguyên tắc “Nguyên đai - Nguyên kiện” từ tay người bán đến tận tay người mua; Miễn phí vận chuyển cho tất cả đơn hàng từ 99.000 đồng (hỗ trợ tối đa 50.000 đồng).

Theo khảo sát của Sen Đỏ, 66% người mua hàng trực tuyến rất quan tâm đến vấn đề giao nhận hàng hóa: thời gian, chất lượng và giá cả vận chuyển.

Trong khi đó, dữ liệu của Bộ Công thương cho biết doanh thu bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam tăng trưởng ổn định trên 20% một năm, từ 2,2 tỷ USD năm 2013 lên 6,2 tỷ USD năm 2017.

Rào cản lớn nhất cho các công ty thương mại điện tử ở Việt Nam chính là vấn đề giao hàng. Các công ty thương mại điện tử cho biết đường xá lạc hậu, tắc nghẽn giao thông và địa lý rộng lớn - hai thành phố lớn nhất là Hà Nội và TP HCM cách nhau hơn 1.600km là trở ngại của họ.

Dịch vụ vận chuyển (logistics) là một trong những mắt xích quan trọng quyết định sự khác biệt và thành công của thương mại điện tử. Sen Đỏ kỳ vọng việc hợp tác GrabExpress sẽ giúp giải quyết bài toán về tốc độ và chi phí giao nhận. 

Trước đó, ngày 15/9, Sendo.vn và DHL eCommerce Việt Nam (công ty giao nhận thương mại điện tử, một bộ phận của DHL) cũng công bố hợp tác chiến lược. Sự kết hợp giữa hai công ty sẽ giúp những người bán trên sàn Sendo.vn có thể tiếp cận mạng lưới phân phối và vận chuyển hàng hóa nội địa chất lượng cao của DHL, dễ dàng giao hàng cho người mua ngay trong ngày hoặc hôm sau tại TP HCM, Hà Nội và một số địa phương khác.

Cuối tháng 8, Sen Đỏ đã nhận được khoản đầu tư 51 triệu USD từ các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Ba nhà đầu tư mới là SoftBank Ventures Korea, Daiwa PI Partners và SKS Ventures. Các nhà đầu tư hiện hữu của Sen Đỏ gồm Tập đoàn FPT, eContext Asia, SBI, Digital Garage, Beenos, Beenext.

Hiện tại, sàn thương mại điện tử Sen Đỏ có hơn 10 triệu sản phẩm từ 300.000 người bán. Trong đó, doanh thu trong lĩnh vực thời trang chiếm tỷ trọng cao nhất với mức giá đa dạng từ 100.000 đồng đến hơn 1.000.000 đồng/sản phẩm.

>> Sen Đỏ tập trung đánh mạnh vào thị trường nội địa

Tân Phong

Ý kiến

()