Chúng ta

Salesman FPT Telecom linh động cách bán hàng mùa dịch

Thứ hai, 24/2/2020 | 13:44 GMT+7

Kênh bán hàng online, bán hàng từ xa, chăm sóc khách hàng và bán thêm dịch vụ, xây dựng hình ảnh thương hiệu... là những cách nhân viên kinh doanh nhà Viễn thông chú trọng trong mùa dịch.

Tính đến thời điểm này (ngày 24/2), 15/16 bệnh nhân tại Việt Nam dương tính với bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV gây ra đã được chữa khỏi và xuất viện. Số lượng các ca nghi nhiễm giảm dần, không có trường hợp nhiễm mới xuất hiện. Tuy nhiên, với diễn biến mới từ Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước, người dân vẫn còn e ngại và cẩn trọng trong các hoạt động hàng ngày, đặc biệt là việc trao đổi, giao tiếp.

Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến việc tiếp cận trực tiếp khách hàng của CBNV nhà “Cáo” gặp khó khăn. “Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp Covid-19, anh em kinh doanh gặp một số khó khăn do khách hàng ngại tiếp xúc với người lạ. Tuy nhiên, khi salesman phải mang khẩu trang khi tư vấn lại khiến khách hàng có tâm lý không tin tưởng”, anh Trịnh Xuân Quang, Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh Gia Lai, cho biết.

ncov-7-2-2201-1582275213.png

FPT Telecom chi nhánh Bình Dương tiến hành đo thân nhiệt khách hàng vào giao dịch. Ảnh: Hà An

Mặt khác, dịch bệnh khiến cửa khẩu bị đóng cửa, hàng hoá nông sản ứ đọng không thể xuất sang Trung Quốc khiến kinh tế người dân Gia Lai khó khăn hơn. Theo anh Quang, số phát triển thuê bao tháng qua đã giảm 30% so với bình quân các tháng trước Tết. 

Gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận khách hàng theo hướng truyền thống, chi nhánh Gia Lai quyết định chuyển hướng. Theo đó, các salesman chú trọng nhiều hơn vào kênh bán hàng online, telesale (bán hàng từ xa), chăm sóc khách hàng và bán thêm dịch vụ. Đồng thời tìm cách tiếp cận tư vấn khách hàng mà không cần gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp nhiều. Cạnh đó, chi nhánh đã giúp giải cứu 1.000 quả dưa hấu hỗ trợ nông dân, giúp xây dựng hình ảnh nhà Viễn thông gần gũi, thân thiện với bà con.

Tại FPT Telecom Bình Thuận, nhân viên kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận theo hình thức door-to-door tới khách hàng. Chị Lê Thị Hà My, Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh, cho biết hiện tại salesman Bình Thuận tập trung làm và duy trì hình ảnh công ty. “Theo chỉ đạo của Ban Giám đốc, anh em tích cực làm thị trường, xây dựng hình ảnh thân thiện với khách hàng bằng cách phát khẩu trang và giải cứu nông sản, đồng hành cùng người nghèo".

Ra Tết, phòng Kinh doanh FPT Telecom Bến Tre đã họp, truyền thông về dịch bệnh cũng như cách thức phòng chống, cách tiếp cận người dân nên các salesman cũng chủ động và không ngại dịch nên đi thị trường bình thường, anh Nguyễn Lê Vũ Thanh, Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh, cho biết.

Nhân viên kinh doanh chi nhánh Bến Tre ra quân trên thị trường cũng không quên đeo khẩu trang và tuyên truyền chống dịch. Theo thống kê, doanh số tháng 2 của chi nhánh không giảm so với tháng 12/2019, nhưng giảm so với tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên do tháng 1 năm ngoái trùng thời gian Tết - tháng đỉnh điểm trong năm - nên khó so sánh về con số doanh thu. 

Các chi nhánh Bình DươngTiền Giang cho biết công việc kinh doanh hiện chưa bị ảnh hưởng nhiều. CBNV chi nhánh được chỉ đạo đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng cồn sát khuẩn, hạn chế tụ tập nơi đông người lạ. Khách hàng khi đến phòng giao dịch sẽ được bảo vệ phát khẩu trang trước khi vào giao dịch, cũng như rửa tay sát khuẩn trước và sau khi giao dịch. Chi nhánh Bình Dương còn thực hiện đo thân nhiệt khách hàng vào giao dịch.

Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và đã lan rộng ra 28 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, làm hơn 60.000 người mắc bệnh, với hàng chục nghìn trường hợp nghi nhiễm.

Tại Việt Nam, ghi nhận 16 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong số đó, đã có 7 trường hợp mắc bệnh được chữa khỏi, và loại trừ nghi ngờ với 787 trường hợp. Tính đến ngày 21/2, 15/16 người nhiễm đã được chữa trị và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trước diễn biến của dịch bệnh, FPT đã chủ động khuyến cáo CBNV phòng chống bằng cách thường xuyên giữ gìn vệ sinh, rửa tay nhiều lần bằng xà phòng trong ngày. Những người mắc bệnh hô hấp, người chăm sóc hoặc có tiếp xúc gần với đối tượng mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh hô hấp, người đi đến cơ sở y tế, vùng dịch bắt buộc phải sử dụng khẩu trang y tế.

An Hương

Ý kiến

()