Chúng ta

Quảng ‘Nổ’ và ‘Cô gái tỷ đô’ là diễn giả Đại hội Truyền thông FPT

Thứ năm, 15/11/2018 | 09:48 GMT+7

CEO tập đoàn BKAV - Nguyễn Tử Quảng và PTGĐ tập đoàn Tân Hiệp Phát - Trần Uyên Phương là hai khách mời sẽ chia sẻ với người FPT về những điều khác biệt họ đã làm để có được thành công.

Ngày 23/11, Đại hội Thương hiệu và Truyền thông FPT 2018 sẽ diễn ra tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy (17 Duy Tân, Hà Nội). Đây là sự kiện thường niên được Ban Truyền thông FPT tổ chức từ năm 2016. Tại sự kiện này, lãnh đạo tập đoàn và những người làm truyên thông, thương hiệu của nhà F sẽ chia sẻ những câu chuyện của bản thân, học hỏi từ câu chuyện của những khách mời để tìm ra những bài học cho chính mình.

Trong lần thứ 3 tổ chức, Đại hội lấy chủ đề “Think and do amazing” hướng tới sự sáng tạo, khác biệt trong mỗi việc làm ở mỗi người. Tại đây, người tham dự sẽ nghe những câu chuyện thương hiệu FPT được đúc rút trong hành trình 30 năm và được truyền cảm hứng từ vị thuyền trưởng Trương Gia Bình, người có nhiều giấc mơ “điên rồ” nhất trong tập đoàn.

DSC-6630-7854-1513151764-1462-1542249158

Mỗi năm một chủ đề, Đại hội Truyền thông FPT thu hút sự quan tâm của lãnh đạo và những người làm truyền thông trong và ngoài tập đoàn.

Đây cũng là dịp để CBNV nhà F gặp gỡ và giao lưu với lãnh đạo doanh nghiệp Việt khác, những người có tinh thần “Think and Do amazing” để cùng khám phá, tìm hiểu cách họ suy nghĩ khác thường, cách họ đã vượt qua các rào cản, các khó khăn để làm theo cách khác thường và thành công. Nguyễn Tử Quảng, CEO BKAV, và Trần Uyên Phương, PTGĐ, và là người kế thừa tập đoàn Tân Hiệp Phát, sẽ là 2 diễn giả khách mời chia sẻ câu chuyện của mình. 

Quảng “nổ” - Nguyễn Tử Quảng, Tổng Giám đốc BKAV - cha đẻ của Bphone, smartphone Việt có sự kiện ra mắt đình đám, gây tò mò và bàn tán nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông. Đã có những phát biểu của anh trở thành trào lưu của giới trẻ “thật không thể tin nổi, “thật tuyệt vời” và anh cũng hứng nhiều gạch đá đến mức “không thể tin nổi”… Vẫn còn quá sớm để nói về câu chuyện kinh doanh thành công nhưng ở góc nhìn thương hiệu và truyền thông không thể phủ nhận anh đã tạo nên một BKAV luôn “hot”.

Theo nhà sáng lập Đại học trực tuyến FUNiX - anh Nguyễn Thành Nam, ‘Nổ’ là phẩm chất của các anh hùng. “Xưa Trương Phi trên cầu Trường Bản chỉ quát to một tiếng mà Hạ Hầu Kiều sợ hãi hộc máu mà chết”, anh Nam dẫn chứng. “Nổ, tức là bao hàm có sức mạnh công phá. Hay như trong truyện chưởng, “mỗi lời nói ra đều đầy rẫy nội lực.”. Chứ không như cộng đồng mạng bây giờ quá dễ dãi gán thuốc nổ cho bất cứ ai phát biểu ầm ĩ”.

Chia sẻ về CEO BKAV, anh Nam kể từng có dịp ngồi với CEO Nguyễn Tử Quảng vài lần từ thời mạng Trí tuệ Việt Nam năm 1997. “Quảng giỏi kỹ thuật, có phẩm chất lãnh đạo. Và có lẽ vì thế Quảng không ở lại với FPT hay Trí tuệ Việt Nam. Anh cần một đế chế riêng”, nhà sáng lập Đại học trực tuyến FUNiX chia sẻ. “Thực tế là Quảng đã tự mình xây dựng được rất nhiều thương hiệu đình đám, eOffice, BKAV, SmartHome. Với tôi, vừa biết công nghệ, vừa dám ‘nổ’, lại có tiềm lực mạnh, anh Quảng là ứng cử viên số 1 phất ngọn cờ công nghệ Việt”.

“Cô gái tỷ đô” là danh xưng dành cho chị Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc, người thừa kế Tân Hiệp Phát, công ty nước giải khát lớn nhất của Việt Nam, vượt mặt cả Coca Cola. Đúng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Forbes đã tổ chức buổi ra mắt sách “Competing with Giants” mà chị là đồng tác giả. Đây có thể là cuốn sách đầu tiên và duy nhất của một doanh nghiệp Việt trong tủ sách về kinh doanh.

Qua những câu chuyện chia sẻ, người FPT sẽ khám phá cách Nguyễn Tử Quảng dám đặt ra và theo đuổi những giấc mơ lớn, thậm chí có phần hơi “điên rồ” của mình và nghe những chia sẻ từ trải nghiệm đầy thú vị của “cô gái tỷ đô” Trần Uyên Phương.

Ở hai kỳ trước, Đại hội Thương hiệu - Truyền thông có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng trong giới truyền thông như: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, CEO The Purpose Group Nguyễn Thanh Giang; GĐ Marketing IBM Việt Nam Nguyễn Quỳnh Trang; Phó Chủ tịch TP Bank Đỗ Anh Tú; CEO Topica Phạm Minh Tuấn.

Người FPT có nhu cầu tham gia đăng ký tại đây.

Nguyễn Tử Quảng được biết đến là người phát triển phần mềm diệt virus BKAV cung cấp miễn phí trong 10 năm từ 1995-2005. Từ 2005, ông thành lập công ty công nghệ với các sản phẩm chính: Phần mềm diệt virus, Thiết bị an ninh mạng, Chính phủ điện tử, Sản phẩm doanh dành cho doanh nghiệp, cơ quan (thư điện tử, văn quản lý nguồn nhân lực, thiết lập suất ăn,..), BkavCA, điện toán đám mây,...

Năm 2015, Nguyễn Tử Quảng cho ra mắt điện thoại thông minh Bphone. Hai năm sau ông tiếp tục cho ra mắt điện thoại Bphone 2017. Năm 2018, điện thoại Bphone3 và Bphone 3 pro ra đời với nhiều cải tiến mới, mức giá hợp lý, được số đông người tiêu dùng đón nhận.

Trần Uyên Phương sau khi tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh tại Singapore về nước làm tại Tân Hiệp Phát, tập đoàn của gia đình cô. Một năm sau Uyên Phương đảm nhiệm Giám đốc dự án ERP của tập đoàn.

Từ năm 2006-2008, Uyên Phương giữ vai trò chủ lực trong hoạt động truyền thông của các nhãn hàng Tân Hiệp Phát sau đó kiêm nhiệm CEO công ty Bao bì xanh TBD.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()