Chúng ta

PM cũng cần phải biết 'sale'

Thứ hai, 15/9/2014 | 13:22 GMT+7

Seminar tháng 9 của Câu lạc bộ Kinh doanh Dự án sẽ giúp người FPT có thêm kinh nghiệm để quản trị dự án qua góc nhìn kinh doanh.
> SIC hoàn tất việc thoái vốn tại mã FPT

Có một thực tế, trong mỗi dự án, người cần phải “sale” nhiều nhất chính là Quản trị dự án (Project Manager - PM) của dự án đó. Bởi trong suốt quá trình từ khi tiếp nhận, triển khai, điều phối các hoạt động đến lúc nghiệm thu thì người trực tiếp làm việc, trao đổi cũng như giải quyết các vấn đề với khách hàng và các bên liên quan nhiều nhất chính là người nắm giữ nhiệm vụ quản trị. Nói cách khác, PM cũng chính là sales trong mỗi dự án của mình.

sa-411476-1413030525.jpg

PM cũng cần phải biết "sale". Ảnh: S.T.

Nhìn dự án từ góc độ kinh doanh, vận dụng các kỹ năng sales trong quản trị dự án sẽ giúp mỗi PM điều phối hoạt động tốt hơn, ký biên bản nghiệm thu dễ dàng hơn, thậm chí có thể “thâm canh” để mang lại nhiều cơ hội hơn từ chính những dự án này.

Vậy Quản trị dự án khi nhìn từ góc độ kinh doanh có gì khác biệt và PM cần vận dụng kỹ năng sales như thế nào để đạt được mục đích? Câu trả lời sẽ có trong seminar tháng 9 diễn ra lúc 16h30 ngày 17/9 tại phòng Tràng An, tầng 20, Keangnam Landmark Tower, Hà Nội.

Người trình bày là anh Vương Quân Ngọc, FPT IS Global. Anh đã có 15 năm kinh nghiệm làm việc ở FPT, 10 năm làm Giám đốc kinh doanh ERP toàn quốc, tham gia nhiều dự án quan trọng trong nước và nước ngoài.

Buổi thảo luận sẽ xoay quanh nhận diện dự án, kỹ năng xử lý quan hệ, kỹ năng chốt vấn đề và phần giao lưu, hỏi đáp. Chương trình do Câu lạc bộ kinh doanh dự án - PBC phối hợp với Ban Nhân sự FPT IS tổ chức.

Người FPT có thể đăng ký tham dự tại đây hoặc gửi e-mail đến DungNT55@fpt.com.vn trước 17h ngày 15/9.

Tử Quyên

Ý kiến

()