© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.
Liên hệ tòa soạn| 024 7300 7300|
Thứ hai, 10/8/2020 | 00:51 GMT+7

Phòng quảng cáo FPT Online vượt kế hoạch mặc Covid-19

Duy trì những chính sách mềm dẻo đủ để khách hàng luôn nghĩ tới mình mỗi ngày, phòng Đại lý đã hoàn thành 110% kế hoạch tháng 3 bất chấp bối cảnh khó khăn chung của mảng quảng cáo.

  FPT Online lọt Top trả cổ tức bằng tiền mặt khủng nhất 2019 / VnExpress đồng tổ chức chuỗi hội thảo trực tuyến AI ứng phó đại dịch

Tháng 4 này đánh dấu 15 năm chị Nguyễn Thị Diệu Thuỳ - nữ trưởng phòng Đại lý, khối Quảng cáo FPT Online - gia nhập nhà F. FPT cũng là công ty đầu tiên và duy nhất làm việc từ khi rời ghế giảng đường. Tuy nhiên, đây lại là khoảng thời gian ảm đạm nhất của mảng quảng cáo nói chung và của FPT Online nói riêng. Bất chấp tình hình khó khăn, nữ thủ lĩnh cùng tập thể phòng đã thở phào nhẹ nhõm với việc hoàn thành 110% kế hoạch tháng 3.

Sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý, CBNV mảng quảng cáo FPT Online háo hức đi làm để bắt đầu chạy đà tăng trưởng. Đúng lúc đó, dịch Covid-19 ập tới, tất cả lịch quảng cáo của khách hàng đều tạm dừng. Những lịch chuẩn bị triển khai cũng báo hoãn không thời hạn, nữ trưởng phòng nhớ lại. Mọi thành viên trong bộ phận đều chung cảm giác buồn lo khi mỗi ngày đều nhận được thông báo dừng, hủy của khách hàng. "Tất cả đều chưa chuẩn bị tinh thần, chưa gặp phải tình huống như thế này bao giờ. Nó giống như một con tàu đang chạy đà thì đột ngột phanh gấp khiến ai đấy đều lo lắng".

"Nhưng có điều rất may mắn là tôi được ở trong một tập thể đoàn kết và mọi người luôn luôn cố gắng nỗ lực hết sức", Thùy mỉm cười. Từ nhân viên tới cấp lãnh đạo và các bộ phận hỗ trợ đều làm việc hết mình, trên tình thần tận tâm, tận tụy, thấu hiểu và thông cảm với khách hàng. Nữ trưởng phòng đã cùng bàn với các thành viên trong nhóm đề xuất chính sách kích thích thị trường với chiến lược “đánh nhanh rút gọn”, lấy kết quả tốt nhất có thể. 

Với sự đồng lòng hiệp sức của cả tập thể, kết quả tháng 3 phòng Đại lý trở thành 'ngôi sao' của mảng quảng cáo nhà Trực tuyến khi không những hoàn thành mà còn vượt kế hoạch với tỷ lệ 110%. Đặc biệt, trên bảng vàng cá nhân xuất sắc của tháng của trung tâm có tới 5 nhân viên phòng Đại lý.

anh-tap-the-dalat-sep2019-6942-158761695

Phòng Đại lý trở thành 'ngôi sao' của mảng quảng cáo nhà Trực tuyến với việc hoàn thành 110% kế hoạch.

Tuy nhiệm vụ của phòng là phụ trách khách hàng đại lý (agency), các thành viên đã không dừng lại ở việc chỉ chăm sóc đối tác mà phối hợp cùng tư vấn trực tiếp cho các nhãn hàng của họ, tức “khách hàng của khách hàng”. Tôn chỉ của phòng là duy trì những chính sách mềm dẻo đủ để khách hàng luôn nghĩ tới mình mỗi ngày.

"Nếu khách hàng cảm thấy mình đang dốc sức giúp, sẽ được họ tin yêu. Không phải cái gì cũng phải thể hiện sự máu chiến, có những khi mình phải chứng minh cho khách hàng thấy những điều mình tư vấn là để tốt cho họ, vì lợi ích của khách hàng chứ không phải vì mình cần doanh số". Nhờ tinh thần này, phòng Đại lý đã giúp một nhãn hàng tăng trưởng gấp 30 lần so với cùng kỳ năm ngoái giữa thời điểm khó khăn chung.

IMG-0725-9360-1587616951.jpg

Chị Nguyễn Thị Diệu Thuỳ - nữ trưởng phòng Đại lý, khối quảng cáo - FPT Online.

Nói về công việc kinh doanh tháng 3, nữ 'chiến tướng' bộ phận so sánh với một trận chiến mà các chiến sĩ luôn hăng say tới giây phút cuối cùng. Như slogan của phòng - “làm việc hăng say vận may sẽ tới”, chị Thùy khẳng định mọi người xứng đáng được hưởng quả ngọt này, và gửi lời cảm ơn các nhân viên, đồng đội, trong đó có cộng sự ngang cấp phụ trách miền Nam. "Hai chị em trong năm có rất nhiều lần tranh cãi nảy lửa, cố gắng lật đi lật lại vấn đề để chắc chắn tìm ra đâu là quyết định chính xác nhất". 

Các doanh nghiệp càng khó khăn, FPT Online càng phải đưa ra nhiều gói giải pháp thiết thực, đôi khi còn liên quan tới sự sinh tồn của nhãn hàng. "Đây là công việc quan trọng và gấp gáp nên ai cũng phải làm việc gấp 2, gấp 3 so với thời bình", Diệu Thùy bật mí và nhấn mạnh yếu tố quan trọng nhất của thời chiến là phải nhạy cảm và quyết đoán chuẩn xác. 

Theo anh Ngô Mạnh Cường - PGĐ Kinh doanh FPT Online, trong bối cảnh khó khăn chung của đại dịch Covid-19, khi các doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu, giảm các chi phí dành cho quảng cáo - marketing, kết quả hoàn thành 110% của phòng Đại lý là một thành công lớn. Thành quả là sự nỗ lực không biết mệt mỏi của phòng trong việc thuyết phục các đối tác khách hàng, khéo léo và linh hoạt trong các phương án tiếp cận, đưa ra các gói giải pháp phù hợp để chốt hợp đồng với khách, hỗ trợ khách hàng tận tâm không kể ngày đêm, phản ứng nhanh và đề xuất các cách thức hợp tác phù hợp với từng thời điểm.

Với những kế sách đúng đắn và được sự ủng hộ của đối tác trong tháng dịch vừa qua, trưởng phòng mảng quảng cáo nhà Trực tuyến tin tưởng đơn vị sẽ vững mạnh hơn sau dịch và mong truyền được cảm hứng tinh thần luôn lạc quan, tươi sáng tới mọi đồng nghiệp đang gặp những khó khăn tương tự do đại dịch.

>> FPT kích hoạt chế độ làm việc thời chiến

Hà An

 

Người cách ly tại Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng được xem miễn phí FPT Play

Ngoài phủ sóng Internet miễn phí, FPT Telecom còn hỗ trợ thêm dịch vụ xem truyền hình, giải trí qua ứng dụng FPT ...

FPT Online giành giải nhất Chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2020

Với khả năng tự động hoá quy trình kiểm tra sử dụng nội dung báo trái phép cùng tiết kiệm 80% chi phí nhân sự, dự án ...

FPT Telecom số hóa quản lý công vụ cho kỹ thuật viên

Chỉ với một chiếc smartphone có kết nối Internet, kỹ thuật viên FPT Telecom đã có thể nắm trọn toàn bộ thông tin của ...

700.000 người đăng ký dùng Internet vệ tinh miễn phí

SpaceX cho biết dự án Internet vệ tinh Starlink đã nhận được "nhu cầu lớn không ngờ" với gần 700.000 người quan tâm, ...

CTO FPT: 'Đổi mới sáng tạo công nghệ đem lại giá trị cạnh tranh lớn'

Anh Lê Hồng Việt - Giám đốc công nghệ Tập đoàn FPT chia sẻ câu chuyện đổi mới sáng tạo trong công nghệ đối với doanh ...

ĐH FPT: Ngôi trường tích cực đưa sinh viên ra nước ngoài học tập

Được trải nghiệm môi trường học tập ở các quốc gia phát triển là mơ ước của nhiều sinh viên nhưng không phải ai cũng ...

Anh Hoàng Nam Tiến: 'Kỹ sư phần mềm Việt thể lực kém'

Chủ tịch FPT Software cho rằng, muốn trở thành công dân toàn cầu, muốn cạnh tranh trong thị trường lao động đang ...

FPT duy trì phong độ tăng trưởng năm 2019

Hơn 1 năm kể từ khi hoàn tất thoái vốn khỏi mảng phân phối, bán lẻ, tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là ...

Thời tiết Cập nhật:
Khu vực: Hà NộiThay đổi
 

Dự báo thời tiết 3 ngày tới

Thời gian
Nhiệt độ
Thời tiết
  • Thứ Năm, 12/01/2017
    18 - 20°C
    Có mưa
  • Thứ Sáu, 13/01/2017
    16 - 19°C
    Có mưa
  • Thứ Bẩy, 14/01/2017
    >
    17 - 20°C
    Không mưa