Chúng ta

Phòng quảng cáo FPT Online vượt kế hoạch mặc Covid-19

Thứ năm, 23/4/2020 | 15:56 GMT+7

Duy trì những chính sách mềm dẻo đủ để khách hàng luôn nghĩ tới mình mỗi ngày, phòng Đại lý đã hoàn thành 110% kế hoạch tháng 3 bất chấp bối cảnh khó khăn chung của mảng quảng cáo.

Tháng 4 này đánh dấu 15 năm chị Nguyễn Thị Diệu Thuỳ - nữ trưởng phòng Đại lý, khối Quảng cáo FPT Online - gia nhập nhà F. FPT cũng là công ty đầu tiên và duy nhất làm việc từ khi rời ghế giảng đường. Tuy nhiên, đây lại là khoảng thời gian ảm đạm nhất của mảng quảng cáo nói chung và của FPT Online nói riêng. Bất chấp tình hình khó khăn, nữ thủ lĩnh cùng tập thể phòng đã thở phào nhẹ nhõm với việc hoàn thành 110% kế hoạch tháng 3.

Sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý, CBNV mảng quảng cáo FPT Online háo hức đi làm để bắt đầu chạy đà tăng trưởng. Đúng lúc đó, dịch Covid-19 ập tới, tất cả lịch quảng cáo của khách hàng đều tạm dừng. Những lịch chuẩn bị triển khai cũng báo hoãn không thời hạn, nữ trưởng phòng nhớ lại. Mọi thành viên trong bộ phận đều chung cảm giác buồn lo khi mỗi ngày đều nhận được thông báo dừng, hủy của khách hàng. "Tất cả đều chưa chuẩn bị tinh thần, chưa gặp phải tình huống như thế này bao giờ. Nó giống như một con tàu đang chạy đà thì đột ngột phanh gấp khiến ai đấy đều lo lắng".

"Nhưng có điều rất may mắn là tôi được ở trong một tập thể đoàn kết và mọi người luôn luôn cố gắng nỗ lực hết sức", Thùy mỉm cười. Từ nhân viên tới cấp lãnh đạo và các bộ phận hỗ trợ đều làm việc hết mình, trên tình thần tận tâm, tận tụy, thấu hiểu và thông cảm với khách hàng. Nữ trưởng phòng đã cùng bàn với các thành viên trong nhóm đề xuất chính sách kích thích thị trường với chiến lược “đánh nhanh rút gọn”, lấy kết quả tốt nhất có thể. 

Với sự đồng lòng hiệp sức của cả tập thể, kết quả tháng 3 phòng Đại lý trở thành 'ngôi sao' của mảng quảng cáo nhà Trực tuyến khi không những hoàn thành mà còn vượt kế hoạch với tỷ lệ 110%. Đặc biệt, trên bảng vàng cá nhân xuất sắc của tháng của trung tâm có tới 5 nhân viên phòng Đại lý.

anh-tap-the-dalat-sep2019-6942-158761695

Phòng Đại lý trở thành 'ngôi sao' của mảng quảng cáo nhà Trực tuyến với việc hoàn thành 110% kế hoạch.

Tuy nhiệm vụ của phòng là phụ trách khách hàng đại lý (agency), các thành viên đã không dừng lại ở việc chỉ chăm sóc đối tác mà phối hợp cùng tư vấn trực tiếp cho các nhãn hàng của họ, tức “khách hàng của khách hàng”. Tôn chỉ của phòng là duy trì những chính sách mềm dẻo đủ để khách hàng luôn nghĩ tới mình mỗi ngày.

"Nếu khách hàng cảm thấy mình đang dốc sức giúp, sẽ được họ tin yêu. Không phải cái gì cũng phải thể hiện sự máu chiến, có những khi mình phải chứng minh cho khách hàng thấy những điều mình tư vấn là để tốt cho họ, vì lợi ích của khách hàng chứ không phải vì mình cần doanh số". Nhờ tinh thần này, phòng Đại lý đã giúp một nhãn hàng tăng trưởng gấp 30 lần so với cùng kỳ năm ngoái giữa thời điểm khó khăn chung.

IMG-0725-9360-1587616951.jpg

Chị Nguyễn Thị Diệu Thuỳ - nữ trưởng phòng Đại lý, khối quảng cáo - FPT Online.

Nói về công việc kinh doanh tháng 3, nữ 'chiến tướng' bộ phận so sánh với một trận chiến mà các chiến sĩ luôn hăng say tới giây phút cuối cùng. Như slogan của phòng - “làm việc hăng say vận may sẽ tới”, chị Thùy khẳng định mọi người xứng đáng được hưởng quả ngọt này, và gửi lời cảm ơn các nhân viên, đồng đội, trong đó có cộng sự ngang cấp phụ trách miền Nam. "Hai chị em trong năm có rất nhiều lần tranh cãi nảy lửa, cố gắng lật đi lật lại vấn đề để chắc chắn tìm ra đâu là quyết định chính xác nhất". 

Các doanh nghiệp càng khó khăn, FPT Online càng phải đưa ra nhiều gói giải pháp thiết thực, đôi khi còn liên quan tới sự sinh tồn của nhãn hàng. "Đây là công việc quan trọng và gấp gáp nên ai cũng phải làm việc gấp 2, gấp 3 so với thời bình", Diệu Thùy bật mí và nhấn mạnh yếu tố quan trọng nhất của thời chiến là phải nhạy cảm và quyết đoán chuẩn xác. 

Theo anh Ngô Mạnh Cường - PGĐ Kinh doanh FPT Online, trong bối cảnh khó khăn chung của đại dịch Covid-19, khi các doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu, giảm các chi phí dành cho quảng cáo - marketing, kết quả hoàn thành 110% của phòng Đại lý là một thành công lớn. Thành quả là sự nỗ lực không biết mệt mỏi của phòng trong việc thuyết phục các đối tác khách hàng, khéo léo và linh hoạt trong các phương án tiếp cận, đưa ra các gói giải pháp phù hợp để chốt hợp đồng với khách, hỗ trợ khách hàng tận tâm không kể ngày đêm, phản ứng nhanh và đề xuất các cách thức hợp tác phù hợp với từng thời điểm.

Với những kế sách đúng đắn và được sự ủng hộ của đối tác trong tháng dịch vừa qua, trưởng phòng mảng quảng cáo nhà Trực tuyến tin tưởng đơn vị sẽ vững mạnh hơn sau dịch và mong truyền được cảm hứng tinh thần luôn lạc quan, tươi sáng tới mọi đồng nghiệp đang gặp những khó khăn tương tự do đại dịch.

>> FPT kích hoạt chế độ làm việc thời chiến

Hà An

Ý kiến

()