Chúng ta

Người giàu nhất châu Á trở thành đối thủ của Amazon

Thứ năm, 2/1/2020 | 08:21 GMT+7

Cổng mua sắm JioMart của tỉ phú Ấn Độ Mukesh Ambani cam kết cung cấp hơn 50.000 sản phẩm, giao hàng tận nhà miễn phí và áp dụng chính sách trả hàng vô điều kiện.

GettyImages-1094906004-7488-1577927366.j

Tỉ phú giàu nhất châu Á muốn lặp lại thành công tại thị trường bán lẻ trực tuyến. Ảnh: Bloomberg.

Tập đoàn Reliance Industries vừa khởi động cổng mua sắm trực tuyến, một bước tiến gần hơn đến mục tiêu của tỉ phú Mukesh Ambani, ông chủ tập đoàn, trong việc thiết lập một nền tảng điện tử cạnh tranh với tập đoàn thương mại điện tử Amazon tại Ấn Độ, theo TechCrunch.

Cổng mua sắm JioMart cam kết cung cấp hơn 50.000 sản phẩm, giao hàng tận nhà miễn phí và áp dụng chính sách trả hàng vô điều kiện. Ban đầu, JioMart chỉ phục vụ khách hàng tại ba khu vực lân cận quanh Mumbai – thành phố tài chính lớn nhất quốc gia Nam Á. 

Với việc công bố cổng mua sắm mới, Reliance Industries sẽ cạnh tranh với Amazon và Flipkart của Walmart trong việc giành thị phần trên thị trường thương mại điện tử mà hãng kiểm toán KPMG dự báo sẽ tăng trưởng lên 200 tỉ USD vào năm 2027.

Ông Ambani, 62 tuổi, người giàu nhất châu Á, đang thực hiện những tham vọng về bán lẻ trực tuyến khi chi hàng tỉ USD cho một loạt các vụ thâu tóm. Trước đó, hồi tháng 8, ông cho biết các mảng kinh doanh mới như viễn thông và bán lẻ có thể đóng góp đến 50% doanh thu của Reliance Industries trong vài năm, so với mức 32% hiện nay.

Nhà mạng di động Reliance Jio thuộc Reliance Industries bắt đầu hoạt động từ năm 2016 đã trở thành nhà mạng lớn nhất Ấn Độ và có hơn 350 triệu người sử dụng.

Hãng di động đã bước vào thị trường lớn thứ hai thế giới này bằng việc cung cấp các cuộc gọi miễn phí và dữ liệu giá rẻ, khiến một số nhà mạng phải dừng hoạt động hoặc sáp nhập với các đối thủ. Và con đường mới, ông Ambani đang tìm kiếm một thành công tương tự cho lĩnh vực bán lẻ trực tuyến.

Ambani muốn lặp lại thành công đó trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến. Tỉ phú giàu nhất châu Á tuyên bố sẽ "đổi mới hoàn toàn" thị trường bán lẻ lộn xộn hiện nay của Ấn Độ. Hiện nay, các cửa hàng theo hình thức gia đình hiện chiếm đến 90% thị trường bán lẻ Ấn Độ, theo Bloomberg

"Quan hệ đối tác được hỗ trợ bởi công nghệ sẽ kết nối các nhà sản xuất, thương hiệu tiêu dùng, thương nhân, cửa hàng nhỏ và người tiêu dùng. Sau khi thử nghiệm với hàng nghìn cửa hiệu trên khắp quốc gia, chúng ta đã sẵn sàng tung ra nền tảng có quy mô lớn hơn", ông Ambani tuyên bố. Reliance Industries cũng tiết lộ kế hoạch thành lập công ty dịch vụ kỹ thuật số 24 tỉ USD.

Các nhà đầu tư đặt cược vào kế hoạch này của tỉ phú Ambani và lũ lượt mua cổ phiếu Reliance Industries, khiến giá cổ phiếu tăng vọt 36% trong năm nay. Lợi nhuận giúp tỉ phú này bỏ túi thêm 15 tỉ USD và nâng khối tài sản của ông lên gần 60 tỉ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

>> Ba công ty nhà F lọt Top 100 công ty đại chúng lớn nhất

Hải Ninh

Ý kiến

()