Chúng ta

Người FPT du hành vũ trụ truyện tranh cùng Punkga Me

Thứ tư, 27/12/2023 | 15:00 GMT+7

Ngày 28-29/12/2023, sự kiện ra mắt dự án truyện tranh mới mang tên Punkga Me được phát triển bởi Aura Network sẽ được tổ chức tại tòa nhà FPT Tower. Tại đây, người FPT sẽ được "đắm chìm" trong không gian anime kì thú, được trải nghiệm những hoạt động bên lề dành riêng cho những người hâm mộ manga.

Là một dự án truyện trang mới được phát triển bởi Aura Network, Punkga Me hướng tới xây dựng một nền tảng chuyên nghiệp dành cho các họa sĩ truyện tranh (Mangaka) tại Việt Nam. Với mục tiêu thương mại hoá các tác phẩm nhờ công nghệ NFT, bạn đọc (Otaku) có thể trở thành một phần của câu chuyện với các trải nghiệm nhập vai khác nhau.

Sự kiện mang tên “Du hành Vũ trụ truyện tranh cùng Punkga Me” sẽ diễn ra từ 8h30-17h30 trong vòng hai ngày, từ 28-29/12 tại sảnh A, tầng 1, toà nhà FPT Phạm Văn Bạch, Hà Nội.

Thế giới đầy sắc màu đa vũ trụ truyện tranh

Tính tới thời điểm hiện tại, Punkga Me có 7 đầu truyện, bao gồm: Hamulage, Neon Force, Bill & Hope, Era of Chaos, Hero-Cyber, Heroic Librarian, Errant. Với nét vẽ, nội dung và phong cách đậm chất Cyberpunk, người đọc sẽ được nhóm tác giả dẫn dắt tới các câu chuyện khác nhau nằm trong vũ trụ manga có 1-0-2 của dự án. Cụ thể, con người trong thế giới của Punkga Me sử dụng punk - một loại chip đặc biệt giúp họ có những sức mạnh phi thường. Yếu tố này tạo nên một không gian ảo ảnh hấp dẫn, nơi công nghệ và con người tương tác để tạo ra những câu chuyện độc đáo và cuốn hút đến từng trang truyện.

-8983-1703676130.jpg

Vũ trụ truyện tranh trong Punkga Me

Không gian mangaholic có thật tại “vũ trụ” FPT

Nhằm mở ra một không gian kết nối cộng đồng các “fan cứng” của truyện tranh với những hoạ sĩ sáng tác truyện tranh tài năng, sáng tạo tại Việt Nam, ngày 28-29/12, người FPT sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật manga độc đáo, giao lưu cùng nhóm tác giả. Ngoài ra, BTC còn chuẩn bị nhiều phần quà hấp dẫn cho khách tham dự, bao gồm: 100 Truyện tranh Punkga Me, 100 Dây đeo thẻ Punkga Me, 100 Card bo góc Pungka Me.

Sự kiện không chỉ là nơi để cộng đồng gặp gỡ với nhau mà còn là dịp để gặp gỡ các họa sĩ nổi tiếng đồng sáng lập dự án, Nguyễn Duy Hải và Nguyễn Hoà Minh. Sự tham gia của họ hứa hẹn mang lại những trải nghiệm độc đáo và cơ hội giao lưu không giới hạn. Theo tác giả trẻ Nguyễn Duy Hải - một trong những hoạ sĩ đồng sáng lập Punkga Me: "Việt Nam không chỉ có nhiều fan truyện tranh mà còn có vô số hoạ sĩ vẽ truyện tài năng. Tôi tin rằng với niềm đam mê và năng lực, chúng ta có thể đưa các tác phẩm ra khắp thế giới và Punkga Me sẽ là cầu nối để ước mơ này thành hiện thực”.

Với khoảng thời gian diễn ra trong hai ngày, Punkga Me là một sự kiện “kết năm” không thể bỏ lỡ đối với những Otaku thứ thiệt. Vào cửa tự do, không gian triển lãm truyện đa sắc màu, trải nghiệm cảm giác “trên tay” những cuốn truyện “hàng real”  cùng các hoạt động thú vị với nhiều phần quà hấp dẫn dành cho các khách mời. Đặt lời nhắc trên điện thoại ngay để tham gia chương trình, khám phá vũ trụ truyện tranh cùng Punkga Me ngay tại khuôn viên nhà F.

Dự án mới Punkga Me ra đời hướng tới mục tiêu mở rộng hệ sinh thái Aura Network khi lần lượt đưa công nghệ NFT vào nhiều lĩnh vực gần gũi trong cuộc sống: nghệ thuật, thể thao, logistics và gần đây nhất là truyện tranh. Thông qua việc kết hợp với các dự án như Punkga Me, nhóm phát triển đưa công nghệ NFT và Web 3.0 đến gần hơn với người dùng truyền thống thông qua các hình thức khác nhau.

Thu Hiền

Ý kiến

()